OMO !! OMO !! OMO !!
this is my first story ever ;)
sana po magustuhan ninyo ang kauna unahang story ko. at sana suportahan ninyo ito. yun lang po at maraming salamat ;)))
----
itong storya nato ay tungkol sa mag bestfriends simula bata pa talaga ay mag bestfriend na talaga sila.
------
chapter 1
Say's P.O.V
maganda !
mabait !
matalino !
mayaman !
at syempre talented ;)
bata palang si say bestfriend na talaga sila ni kent kasi ang mga magulang nila ay magkakaibigan na talaga.lahat ng mga sekreto ni kent ay alam na yan ni say. si say ay hindi niya masabi sabi kay kent na mahal niya ito simula hayskul silang dalawa gusto sana mag tapat ni say kaso may kasunduan sila ni kent na bawal maiinlab sa isat isa.
(flashbacks)
kent :
best walang maiinlab sa atin huh ?
say :
oo naman best hindi ako maiinlab sayo noh.
kent :
promise yun hah.
say :
promise ;))
(end of flashbacks)
yun time na nagkasunduan sila gustong sumabog ng puso ni say sa sinabi ni kent na dapat walang maiinlab. ehh kaso nga nainlab na siya kay kent.
BY the way !! nakalimutan ko magpakilala ako nga pala si say uy chui ;)) 15years old . 4th year highschool
back to reality na tayo !!!!!
ring... ring... ring...
me :
hello ?
kent :
best ?
me :
oh napatawag ka best ?
kent :
susunduin kasi kita bukas para sabay na tayo mag punta ng school .
me :
okay best.
OMG !!!! susunduin ako ni kent bukas im sooo excited for tomorrow na talaga . hehehe.
sige mag beauty rest na ako. mara maganda ako sa paningin ni kent bukas ;))
GRABEH !! bakit ang tagal ni kent !
huwag ninyung sabihin di niya ako masusundo. di baka na traffic lang yun. tama na traffic lang yun.
ring...ring...ring.....
me :
uyy kent san ka na ba ?
kent :
sorry say hindi kita masusundo.
me :
bakit ?
kent :
nakalimutan ko kasi nag promise ako kay anna na ako ang susundo sa kanya. sorry talaga say babawi nalang ako sa susunod.
me :
okay lang yun.
nakakalungkot man isipin pero si anna talaga ang priority niya. At ako isa lang naman akung hamak na bestfriend niya ;((
Kent sana mapansin mo rin ako T_T
pagdating ko sa room . ano pa nga ba ang makikita ko syempre si kent at anna nag lalambingan. kung ako si anna sasagutin ko na si kent. siya kasi sobrang pakipot di naman bagay.hehe. ang sama ko noh.
Tama kayo nangliligaw si kent kay ANNA inemphasize ko talaga !
say ;) . hulaan ninyo kung sino tumawag sa akin. ehh walang iba ang bestfriend ko. uyy ang sweet ninyu ah ! daig nio pa ang mag syota na hindi pa naman kayo sabi ko sa kanya. dont worry say malapit na rin yan mangyari- kent. ah .. eh ganun ba . sana nga.
*****
uwian na hinintay ko si kent sa waiting shed baka kasi maihatid niya na ako ngayon at babawi siya. pero hindi pala kasi sabi niya sa akin mag tataxi nalang ako kasi nga ihahatid niya pa si anna.
OKAY. yan lang ang sinabi ko. Say galit ka yata eh. tanong niya sa akin. hindi ah. wala naman akung karapatan magalit diba ? . ah ok. sige una na kami say ingat ka ;)
Habang nakasakay ako sa taxi nagulat nalang ako na mabilis ng mag patakbo ng sasakyan si manong. Hoy ! manong mag dahan dahan ka naman mag maneho mamatay ako ng dahil sayo. Tumahimik ka !!! holdap to akin na ang mga pera mo at cellphone mo. oh eto na . MaNong may truck.
ahh!!! ahhh !!!
bogsh !!! Bogsh !!!! bogsh!
hanggang dumilim na ang aking paningin at ang tangi ko nalang naririnig ay ang tunog ng ambulansya !!!!
---
KENT's P.O.V
Sobrang saya ko kasi kasama ko ngayon ang Babaeng Mahal ko at i hahatid ko siya sa kanila;)
Sasabihin ko to kay Say ;)
For sure matutuwa siya para sa akin neto (:
Sige Anna Bye na See you tomorrow pupunta pa ako kina say ;)
Okey -_-. Anna
Oyy bakit parang malungkot ka?
Kasi ako lang mag isa dito wala akong kasama.
Huh ? bakit nasan pala parents mo?
Pumunta sila sa U.S for business trip eh :(
ahh. ganun ba gusto mo samahan nalang kita dito :)? Sgii magandang ideya yun kent :)
Biglang nag tanong si Anna kay kent.
Hmm Kent ? Anna
Yes ? Kent
Since Mga bata pa talaga kayo mag bestfriend ni Say ?
Oo bata palang kami mag bestfriend na talaga kami. kasi yung mga parents namin mag bebestfriend rin kaya mana mana lang :)
AHH. ganun buh -_-
Say P.O.V
Ouch ! bigla akong napahawak sa ulo ko kasi sobrang sakit talaga.
Anak okay kalang ba ? Si Mama
Oo ma ano bang nangyari sa akin ?
Kai ganito yun anak.
Hanggang naalala ko ang nga sinabi ni Mommy. Naholdap pala ako at na aksidente ang sinasakyan kung taxi. buti nalang walang masamang nangyari sayo anak . Mommy
Mie alam ba ni kent na andto ako ?
Hindi anak .
ahh . tatawagan ko nalang papupunthin ko sya dto;)
CALLING KENT.....Anna P.O.V
BINABASA MO ANG
bestfriends (short story)
Dla nastolatkówitong ang storyang ito ay tungkol sa mag bestfriends na nainlab ang isa sa kanila ! pero ang problema ay isa ay may mahal ng iba. at ang turing lang talaga sa kanya ay isang hamak na bestfriend lang. paano nalang isang gabi may nangyari sa kanila. k...