Nakahiga ako sa kama habang iniisip yung nangyari kagabi -________- poker face ampeg ko.
Hay Naku!! Grabe kagabi!!! Anubayan?!!! Nagalit sakin yung Damo!!!! Sino kaya yung Damo na yun? ang sungit naman! kungsabagay na bigatan yata sya sakin....w8 nga Ang gaan ko lang ah! parang 40 kg lang ako...kainis yung damo na yoon ha! hayssss......sinusuntok ko yung pillow ko dahil sa naisip ko...
Tapos may bigla nagkatok sa pintuan ko....Si mama yata yan....hayssss parang ayaw ko pumasok ngayon.. trip ko suntukin yung pillow eh.. Sorry pillow ah nadamay ka xD....Kagabi Damo ang kaaway ko ngayon naman Pillow?? anu bayan???
Lumakas ang Katok sa pintuan ko! nu bayan ang ingay sino bayan hindi naman ganyan magkatok si mami eh mahina lang yun magkatok tapos bumababa na yun agad para maghanda nang breakfast... pagkabukas ko nang pinto nakita ko si Tadashi! nu ginagawa nito dito?...
"Ang tagal mo naman bumangon sa higaan!"
"Sorry ha! may iniisip ang tao!"
"Anu nanaman kasi iniisip mo ha?"
"Basta wala ka na doon Ta"
"Bumaba ka na daw sabi nang mama mo"
"Cge, Cge"
Isasara ko na sana yung pinto pero may nakaharang na Kamay...anu pa ba gusto nito sabihin... oo nga pala tatanungin ko pa kung bakit andito sya
"Tadashi ba't andi-" naputol yung sasabihin ko pagkatingin ko sa mukha ni Tadashi mukha syang gloomy...ba't kaya....
"Cge bumaba ka na lang ha?" inalis nya yung kamay nya sa pintuan at diretso na bumaba
Ang Gloomy nya ngayon...D ako sanay....palagi ko sya nakita na nakangiti e tapos nangaasar sakin...baka may nangyari doon sa party ni Alice ala!!!
Pagbaba ko ayun nakita ko sya tinutulongan si mami sa pagluto at mga iba pang etc. dumeretso na lang ako sa cr na dala dala towel ko.
Pagkatapos ko magligo hinahanap ko kung nasaan si Tadashi kay mami sa may kusina d ko na sya makita parang sya nawala -_______- anu bayan saka ko hinahanap sya saka sya naman wala haysssss makabihis na nga.
Ayun pagkatapos ko magbihis, Bumaba ako at kumain... Ang boring ko no? ganito buhay ko e walang thrill... Gloomy yung nangaasar sakin e. Pupunta na nga lang sa Skol same lang din ang boring nang skol -__________-
~On the way to school
Lakad lakad din pag may time ang aga pa e tapos may nakita akong tuta kawawa naman nasaan yung may ari nito o yung ina nang tuta na toh ang kyuut pa naman! hinawakan ko yung tuta tapos may bigla na bumungo sakin! Boom
"Aray! anu bayan d ka ba marunong tumingin sa daan?"
"Sorry miss ha," tinulungan niya ako bumuhat
"Sorry tlga miss ha, nagmamadali kasi ako"
"ha? ah! d naman ako nasaktan ok lang ako e" ngumiti pa ako para mapakita sakanya na hindi naman ako nasaktan... kapay lang teh?
"Ang cute mo pala ngumiti, Ako nga pala si Mark" nag offer pa na mag shake hands
"D kaya mukha nga akong ewan na ngumiti e, ako pala si May-ann" nakipagshake hands naman ako hahaha gwapo eh
"Mauna na ako ha?" kumaway sya nang bye bye tapos tumakbo ulit
Bakit kaya yun tumatakbo tapos nagmamadali ang aga pa naman para pumasok sa paaralan e haysss d ko na yan problema. OnWard na ako!
Pagkadating ko sa skol Kukunti may nakita akong babae na tumatakbo na umiiyak galing doon sa corner na yon... na curious naman ako tiningnan ko Si DAMO!!!!! d ko alam pangalan niya e d damo na lang -______-. nakita ko nakatingin sakin si Damo at pagtingin ko ulit parang lalapit sya tapos ayun lumakad na din ako palayo. pero parang feeling ko may sumusunod sakin pagtingin ko sa likod Sinusundan ako ni DAMO!!!! anu bayan binilisan ko yung pag lakad ko parang nag walkathon lang ako hayssss....nakarating na din ako sa classroom pagtingin ko ulit sa likod wala na siya sabi ko sa sarili Yes!!!! wala na siya!!!!
Author
Bitin muna tayo uupdate ko na lang ulit
BINABASA MO ANG
Playful Destiny
RomanceNaranasan na ba niyo na andyan lang pala yung taong nagmamahal satin pero d natin na pansin..... Ganyan ang storyia dito na isang babaeng Manhid Tapos may nakilala syang isang lalaki na Hearthrob nang skol at Bigla nag rescue sakanya at in return yu...