Chapter 1: Ronnie

47 5 0
                                    

Here I am, nag guest kami sa isang talk show. Na didistruct ako. My phone keeps on vibrating. Kanina pa to. Sino kaya tong tumatawag.

Gusto ko sanang basahin o sagotin tong messages and calls nato. Baka emergency or whatever. Baka si Mom o kaya si Dad. Pero, ang rude naman. Live kami eh. Mamaya nalang siguro.

"So mapunta naman tayo sa Lovelife ninyo. Ikaw Zues, balita namin may Girlfriend ka na raw! Haha. What can you say about it." Sabi nung host.

"Uhmm. Hahaha! Actually, wala ee. Naghahanap pa" sabi ni Zues. Sabay kindat pa. Nagtilian na naman ang mga babae -_-

Shit. My phone. Nagvavibrate parin. Baka mabaog ako nito. Tsk. Sayang ang kagwapohan ko.

"Ikaw Nikko, may napupusuan ka naba? Ha?" Tanong ulit ng pakialamerang host. Ang daldal. Ayoko pa naman sa mga babaeng madaldal. Ang sakit sa tenga. Daming sinasabi. May naalala tuloy ako.

"Uhm, sakin po, focus muna sa work. Dadating din naman yan sa right time ee. All I have to do is to wait. Diba Girls!?" Sagot ni Nikko. Tatlo lang kaming nag guest so meaning ako na yung huling tatanungin.

"Mapunta naman tayo kay Ronnie, totoo ba'ng kayo na ni Loisa? Balita namin nililigawan mo ra siya. Anong masasabi mo sa issue nato?" Ang daming tanong =___=

"Uhm, yes. Niligawan ko po siya. NILIGAWAN po. I stopped." I answer straight. Kasi yun naman ang totoo.
Nag ingay ang crowd, iba iba ang expressions nila. May masaya, malungkot, disapponted, shocked, at teary-eyes. Ang oa naman.

I courted Loisa but I stopped because of my parents. They don't like Loisa for me, they like someone else for me. Which is nakakabwisit.

"Bakit naman Ronnie? Why did you stopped? Sayang naman ang undying chemistry niyo ni Loisa." Hirit nuubg host ng show.

"Because it's complicated. Yan lang ang masasabi ko."

-

After nung show, proceed agad kami sa dressing room para magpalit. May mall tour kami mamayang mga 8pm.

Naalala ko bigla yung phone ko. When I open it, I was surprised because of 81 missed calls from my Mom, Dad, my sister and her. Aish. Anong drama nila, at kailangan talaga akong tadtarin ng calls.

"Ron, she's on the airport. C'mmon, sundiin mo na siya. " - Mom

"Where the heck are you! She's waiting! Duh! Bro! Ditch your show." Sister

"Son, she's here." -Dad

"She's coming. Papubta na siya sa Abs-Cbn. Hihintayin ka niya sa labas" my Mom again.

"R, I'm here in thhe lobby"

Sht. She's really here.

-
Sino kaya yung dumating? Abangan!
Sa wakas may natapos naring Chapter XD Sino bang willing gumawa ng book cover nito T.T Please po, tulongan niyo po ako :(

My Love, Ronnie Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon