Ringg.. Ringg.. Ring..
Ring.. Ringg.. Ring..
"Hello Tita. Nandito napo ako sa Airport." sabi ko kay tita Gina. Kakarating ko lang galing States. Two years din akong nagstay doon. Namiss ko na tong init ng Pilipinas Hahaha.
I'M GLAD TO BE BACK!"Wait Darling, I'll call Ronnie to fetch you there I'm still in the office may inaasikaso kami. Can you wait?" sabi ni Tita.
When I heard the name "Ronnie" it seems like I felt excitement and sadness. I miss him a lot. I cant wait to see him. My ghad! I have to fix to look great. Hmmm, yes yes.
"Uhm, sige po. Magche-check in nalang po muna ako sa hotel. Just temporary, ayoko sa bahay." Sabi ko kay tita. Ayoko talaga sa bahay. As in. Ayoko na talagang bumalik doon.
"Okayokay, I still have a meeting to attend. Just wait Ronnie. I texted him already. Take care Darling" then she hang up. Oh ghad. Can't wait to see Ronnie!
-
After an hour, wala parin. Natutuyo na laway ko at nafa-flat na ang pwet ko dito kaka upo. Eeeeeer! Ang tagal naman! Alam niya bang pagod na pagod ako sa byahe ha! Tapos ganito. Argh! Humanda talaga sa'akin yung kumag na yun!
Matawagan nga. The phone keeps on ringing. Pero bakit ba, hindi niya sinasagot. -_________- this is really getting into my nerves. Susugurin ko na talaga s ---- Yes! Maybe nasa Abs Cbn studio siya ngayon. Puntahan ko kaya? Ha? Omo! Nahihiya ako eeeee! Pero kaya to noh! Kaya to. Sasakay nalang ako ng taxi.
Sa sobrang dami ng dala ko, puro tanggi ang natanggap ko mula sa mga taxi. Aba naman! Mga walang hiya talaga itong mga mokong nato oo! Ang unfair! Porket ang dami kong bagahe, hindi na nila ako pasasakayin! Grabe to!kakarating ko pa nga lang. Minamalas na agad ting beauty ko. >____<
After 5172728195 years, joke! Hahahaha. Mga 45 minutes of waiting. May taxi driver na talagang tumangap sa kagandahan ko! Wahaha. Nako nako nako manong! Bibigyan ko talaga ikaw ng malaking tip! Aba naman noh, kung di ako tinanggap nito Matutuyo ako dun. Sayang ako. Hihihi. Makikita ko pa naman ngayon si Ronnie. Eee, exoiiiiiteeeeed! Wtf.
"Saan ka po miss?" Tanong nung driver.
"Sa puso ni Ronnie my loves!" I said dreamingly. Like HUWAT! What did I say!????!? Napatakip agad ako sa bunganga ko. Hay nako naman Sue oh. Gaga ka talaga. Bobita ka. Baka mapagkamalan kang isa sa crazy fangirl ni Ronnie! Hihihi. "Echosera to oh! Kunyari kapa talaga sue ha. Number one fan ka nga niya ee" sabi ng konsensya ko. Hala gaga din pala tung konsensya ko XD HAHA
"Isa ka rin po pala sa mga fan ni hashtag Ronnie Ma'am? Haha. Pogi naman po kasi noh" my ghad manobg ha? Etchosera din to! Wait! Crush niya rin ba si Ronnie!? Ewww. Bakla rin naman pala itong isang to e. Kunwari pa. Tsktsk. Laganap na taga tung kabaklaan sa mundo. Hahaha.
Sadagot pa sana ako kaso nasa tapat na pala kami ng Abs Cbn Studio. Bumaba na ako. Tinulungan ako ni Manong na ibaba ang limang maleta ko. Haha. Pakialam niyo ba? Marami kasi akong ka etchosan sa buhay. Nasa mga bagahe ang iba. Reserve hahaha.
Binayaran ko na si Manong. Hihi. Binigyan ko rin siya ng Tip. Syempre noh siya lang talaga ang nagmaggandang loob na para pasakayin ako.
Itenext ko na si Ronnie. After a few munites. Na aninag na ng pressured eyes ko si ronnie. Ayyyyyyyyyyyyyyyy! Ang gwapo talaga! Omoooooo! WAIT!? PRESSURED? Hahahaha. I mean precious! Hihihi.
I think he's already looking for me. Oh. Cmmon Ron, I'm always at your side! Hahaha charrrr naman.
When he saw me.
We just stared at each other.
I have to win you back, Ron.
- Unedited.
AN: Hi Loves! Nagustuhan niyo ba? Yan lang kaya ng powers ko ee T.T Hahaha. Vote po kayo please T.T HAHA Joke. Kung gusto niyo lng. Uhm, can someone help me make a cover for this story? Pretty please Loves. I-pm niyo lang po ako ha? Thank youuu!
- Cheleshtea
BINABASA MO ANG
My Love, Ronnie
FanfictionThis is a Fanfiction of Ronnie Alonte. Hope you'll enjoy :)