Prologue

252 37 39
                                    

Prologue





"Uy lui ano yang binabasa mo?" Tanong ko.

"Eto ba? Ah akggfhgghjj* ang tittle niya,sa wattpad to,sa sobrang patok na publish siya as a book."

"Wow ang galing naman,kumikita kaya sila diyan??"

"Ewan."

BTW,ako nga pala si STELLA MARIE LEE ,high school palang ako,

Maganda? Oo naman supper,kahit may konting *pimples*

Matalino? Oo naman ,actually this 1st grading period top 6 ako,ewan ko lang this next quarter.

Matangkad? Aba oo,ako pinakabata dito sa room pero tinatawag nila akong ate,kasi matangkad ako.laking cherifer to eh.

Maputi?? No,morena lang.

Bitch?? No way! Im not bitch,good toh eh.


"Ah mary lui,pedeng pahiram naman ng libro mo."

"Sure,gusto mo ngayon na"

"E hindi ka pa tapos diyan eh"

"Nu kaba,pang ilang beses ko na tong nabasa,oh ito na." Tas inabot niya sakin.

"Talaga?! Thanks lui!"

(A/N
Si lui ay hindi lalaki,siya ay babae...)

Habang binabasa ko yung libro ni lui,sa umpisa pa lang kinikilig na ako,actually first time kong magbasa ng gantong klaseng book,sanay na kasi akong magbasa ng,libro na tungkol sa pag aaral.

Prologue
Anong tingin ng mga taga public school sa mga taga private.
*fggdbdgg
*jhfbgjvguv
*jgfggggjg
*jghtg.



Ay may point yung nag sulat nito grabe! Ay sige na mga babanggitin ko na kung anong libro to,itong librong to first time ko palang babasahin.
Ang tittle ay PUBLIC VS. PRIVATE by HannaLove

Ano naman ang tingin ng mga taga private school sa mga taga public?
*jjfggfhfffgh
*kjfgggffs.
*jugdjgggk
*nfdgffh
*%&-6-&#7-+

He lecheng mga taga private! maarte lang kasi kayo kaya gonon!

Hay naku nakaka high blood.

At eto na nag uumpisa na akong mag basa,kung kailan natutuwa na akong mag basa bigla naman dumating ang teacher namin kaya ,tinago ko nakang baka makumpiska eh,ang ganda pa naman,



Pagkatapos ng class namin sa nakakabobong MATH,ay break time na ng 30 mins kaya ito na ang chance ko para maka pag basa,

"Lui,baka hindi ko to matapos ng oras lang ang kapal eh pede ko ba itong iuwi? Babalik ko naman,mabilis lang ako magbasa."

"Oo sige :)" sagot niya.

"Thanks!"

Habang nagbabasa na ako,feeling ko ako yung main character duon,feeling ako maganda ako,choss! Maganda naman talaga ako ngayon lang .
Tapos kinikilig ako,alam nio yung feeling halos kumawala na yung puso mo sa sobrang bilis ng tibok ng puso mo yun yung na fefeel ko eh,at grabe ayaw kong magingay pero hindi ko na kaya gusto ko ng ilabas yung kilig na nararamdaman ko..



"Wahhhhh! Grabe !! Whoah,whoah whoah! Grabe kinikilig ako! Nyeta yan!"

"Uy stella akala ko naman kung ano,kinikilig ka lang pala," sambit ni lana.

Lana,siya yung isa sa mga best friend ko,actually apat kami ih.
Including dana and patricia.

"Ay naku walang pake elaman bhe ha! Kinikilig kasi ako eh."

"Nakakakilig?"

"Ay hindi nakaka iyak nga eh" sambit ko

"Eto naman tinatanong ng maayos eh..."

" joke lang siyempre,oo naka kilig siya bhe."

"Pabasa ako ha"

Lahat kaming magkakaibigan,wala talagang hilig sa wattpad nuon ,naimpluwensyahan lang talaga kami ni lui na isang bookworm na halos sa isang araw natatapos niya ang isang libro.tssk! Hindi ko kaya yun ah.Batikan na kasi eh.




Tapos ayun,halos nakalahati ko ma rin yung libro in just 30 minutes, hindi na nga ako kumain para lang mabasa ko to,eh kung may kakausap sskin ,tamang sasagot lang ako ng matipid tapos siya mismong kumakausap sakin na a-out of place,pano dedma.Dumating narin kasi yung teacher namin sa ESP kaya tinago ko na ulit baka kasi makumpiska,lagut ako kay lui,tiyak magtatampo yun at baka hindi na ako pahiramin kahit kailan


Kinabukasan...

"Lui thanks,ha" at inabot ko yung libro sa kanya.

"Tapos kana?"

"Oo,"

"O eto oh book 2 ng binabasa mo."

"Ay talaga ipapahiram mo?" Tumango siya"thanks lui,ha"





Ayun after 2 days natapos ko yung book 2 ng binabasa ko,nakakakilig siya at nakaka touch ng konti pero bitin kasi may book 3 siya kaso hindi pa napublish eh.

Nung ibabalik ko na kay lui may pinahiram ulit siya,mas makapal naman sila nasa 400+ na pages yun eh,kaya binasa ko siya ng 4-5 days minsan kasi tinatamad ako.

---------------

A/N

Hi,umpisa pa lang yan guys,pinapakita ko palng dyan kung pano niya nakahiligan ang magbasa ng wattpad ,pero bibilisan ko para hindi kau ma bored.

Salamat,maganda ito guys..

#TheWattpadQueenBook1
By : Miah Merano

Fb accout: Jeremiah Angeline Merano Bautista.

💋💋💋

The Wattpad QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon