Chapter 2

6 1 0
                                    

Sleepless Nights


                                                                                        ♡♡♡



It's been two weeks since he met
a girl named Jewel. Pero hindi na siya nakakatulog ng maayos mag mula noon.


Lagi na lamang itong nasa mga panaginip niya. At kahit nasa opisina siya ay bigla bigla pa ring sumisingit sa utak niya ang maganda at maamo nitong mukha.


"Shit! Lily, cancel all my appointments for this month. Sabihin mong may emergency akong pupuntahan."
galit nitong utos sa kanyang secretary.


"Whoa! Wrong timing ata ako...
Bakit ba ang init - init ng ulo mo nang ganito kaaga? Mayroon ka ba ngayon? Or naglilihi na ka?" pagbibiro nito kay Hans sabay upo.


"Don't you really know how to knock on the door, Rex?"galit pa rin nitong wika. Talagang wala siya sa mood ng mga araw na iyon.


"Sorry Dude.Hindi ko alam na may mga certain rules ka na pala. Dati naman kaming pumapasok dito, so I thought na ganoon pa din."
bigla itong naging seryoso ng makita ang kaibigan na hindi talaga nagbibiro. It was the first time he saw Hans na  ganoon ka aburido.


"I'm so sorry, Rex. I didn't mean it. Super stressed lang talaga ako today. Halos wala akong tulog for the last few days." paumanhin niya agad sa kaibigan.


"I understand Dude. So, may connection ba dito yung  girl na- na meet ninyo sa PUB?"
tanong ni Rex out of curiosity.
Tamango naman si Hans bilang sagot sa tanong ng kaibigan.
Dahilan upang tumawa ito ng tumawa.


"What's so funny?!"
napipikon na namang tanong niya.


"Ikaw Dude! The famous playboy tycoon --- 
nagkaka problema sa isang babae. Bago yata iyon sa pandinig ko. Saka ikaw? Hindi nakaka tulog at laging aburido? Hmm...Very interesting. Gusto ko tuloy makita ang Jewel na iyan... Look at yourself --- Parang di na ikaw yung dati kong kaibigan. Hay naku ang hirap talaga pag matamaan ni Kupido." natatawa pa rin nitong wika saka umaarte na kunwaring may tama sa dibdib.


"Ewan ko sayo!" napipikon niyang sabi saka binato ng papel si Rex.


"Ikaw itong ewan... Ang laki - laki kaya ng problema mo. In love ka sa babaeng tanging alam mo ay pangalan. Dude, andami kayang nag ngangalang Jewel sa mundo! " paalala into kay Hans.


"So what's really your plan now? I mean -- ano na ang next move natin ngayon? Should we hire someone to find her? Or just wait until you know- bump each other again..." tanong nito sa kaibigan to test - if it's really that serious or just another fling.


"I'll find her! I would search heaven and hell just to find her. Kung kina kailangan kong i-hire lahat ng mga private investigators gagawin ko." walang ka abog- abog niyang sagot na ikinagulat talaga ni Rex.


"Wow! That girl must really be something para maisip mo iyan. But----- what if may boyfriend na ito? Or worst of all---- may asawa na? Hindi ba mukhang masasayang ang lahat ng effort mo, yung time mo and even your money. Wala tayong kasiguraduhan diyan, Hans."
paalala pa rin nito kay Hans. His dead serious at di niya maiwasang matakot para dito.
To think na wala talaga silang alam doon sa babae.


"At least I tried to search for her. Hindi kagaya nito na para akong masisiraan ng ulo sa kaiisip." sagot ni Hans.


"OK! Basta sinabi mo,eh... We were support you. So paano alis na ako. Kita na lang tayo the day after tomorrow." 
paalam nito kay Hans.


"Oh,shit! Kasal na nga pala ni Lian. I really forgot! "
napamura si Hans ng maalala ang kasal ng kaibigan. Natatawa na naiiling naman si Rez sa nangyayari kay Hans. Dumaan din sila nina Louie at Lian sa ganoong situasyon dati- when they also fall in love to their wives. Natatawa lang siya kasi dati, ito ang pinaka alaskador sa kanila pag nag uusap usap na sila pag dating sa  love. Pero ngayon, kung kailan naging sikat na businessman saka pa nagiging sira ulo pagdating sa pag- ibig.

I Will Take You Forever...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon