Chapter 1

99 8 0
                                    

A/N: Annyeong! Sana po magustuhan niyo ang bago kong story! Kung may errors naman po just comment. I hope you'll appreciate this story kahit ma-lame po siya.

Just Vote
Comment
And Share

-------------------------------------------

Papasok palang ako sa campus pero agad kong nakita si Aliyah na masayang nakikipag kwentuhan. That makes my precious day ruined. Ugh. I don't really like her not because she's prettier than me, (Don't even imagine she can level my gorgeous face!) but she's just flirting with my future husband! Nevermind.

Inayos ko na yung mamahalin 'kong Chanel Classic Flap Bag na kulay pink which is made from London. Habang naglalakad, Here we are again. I just caught their attention. Being a center of attraction is not so good,but not so bad. 'Yung mga boys nakita 'kong nagiis-spark 'yung mga mata nila. 'Yung iba nakanganga. But 'yung mga girls naman, some of them nagagandahan sakin but most of them, Insecure. Ugh. Sarap dukutin ng mga mata.

"Tsk, maganda sana siya girl kaso malditang kontrabida." Narinig 'kong sabi ng isang babaeng mukhang pinaglihi sa paa na sobrang kapal ng make-up. The fvck ngayon lang ako nakakita ng clown na mukhang paa. How pathetic! "Yeah! Grabe ang ganda-ganda na nga ng love story nila Aliyah and Charles,but there she is, mukhang tangang habol ng habol kay Charles" Agad akong napahinto sa sinabi ng isa pang mukhang alien. Agad ko siyang nilapitan at bigla ko siyang sinampal. Kitang kita ko sa mga mata niya ang pagkagulat. Napahawak na lang siya sa kaliwa niyang pisngi na sobrang pula sa lakas ng impact ng pagkakasampal ko

"Ops." nginitian ko siya. Good thing, halos lahat ng mga estudyande nakatingin samin. "I thought you're a mosquito,pero nakamali pala 'ko" "You look like an alien,teka saang lupalop ka naman nanggaling at napadpad ka dito? Pero nice to meet you kasi ngayon lang ako nakakikila ng alien na mukhang paa na, tsismosa pa." Napa 'Ohh' na lang yung mga nanonood. Nakita 'kong napupula na siya dahil sa sobrang galit sakin.

"What did you say?" Nasasayahan ako sa pagmumukha niya.Umuusok na 'yung ilong at halos sumabog na siya sa sobrang pula. "Walang ulitan sa mga bingi." I smirked. "How dare you!" Inangat niya 'yung kamay niya at akmang sasampalin ako. Bigla namang dumating yung dean at nakita ang gagawin sakin ng babaeng 'to.

"What are you doing Miss. Reyes?" so Reyes pala ang surname ng panget na 'to. "It's just a misunderstanding Ma'am." Maiyak iyak na sabi niya. "NO! Miss. Reyes go to my office now!" Bigla namang napatingin sakin si Miss. Dean.Akala ko ipapatawag niya rin ako kaya tinaasan ko siya ng kilay. "Miss Walton,I'm really sorry about this" Dapat lang. Itinaas ko ang kanan kong kamay na nagsasabing 'okey lang'. Buti naman at naintindihan niya 'yon.Umalis na siya sa kasama si Reyes the alien.

Hindi ako nakapasok sa isang 'kong subject dahil sa babaeng 'yun. Ugh. But that's fine,this campus which is known for being exclusive school, has the shares of my parents. Siguro mga 30% lang naman. But then hindi naman kami ang may ari ng school.

I almost forgot to introduce. I'm Audrey Walton. 18 years old. Already in college.Ang kinuha ko ay fine arts. My parents told me that I'm good at arts. But also I can sing and dance naman.

Simula 'nung highschool,I mean 3rd year highschool, Gusto ko na si Charles. Sino ba namang hindi magkakagusto sa kanya? He's handsome,has well-muscular body,varsity ng basketball, mabait, gentleman and almost everything na hinahanap mo sa lalaki. Halos 3 years na kaming magkakilala. Pero hindi ko pa sinasabi na gusto ko siya. So ito ang nangyari, naagaw siya sakin ni Aliyah.

Sabi ng iba kontrabida lang daw ako sa love story nila. But aim I wrong? Hindi pa naman sila kasal! I love him so much. Kaya kahit anong mangyari magiging akin siya.

So back in the reality.

Nandito na yung dalawa kong kaibigan. Si Thea Natalie Morgoso at si Ivy Nicole Lemia. Hindi ko na ipagkakailang maganda naman sila. They are both rich. At parehas ring maarte. Which is pag sa wattpad ay mga 'wanna bees'.

"Hey Audrey, pinag-uusapan kana sa buong school. They are telling everybody na spoiled brat ka raw." "Which is totoo naman" Si Ivy 'yung nagsalita habang nag sisip ng starbucks niya.Pahina ng pahina 'yung boses niya kaya hindi ko narinig 'yung huli niyang sinabi. "Teka nakita ko palang magkasama si Charles and Aliyah.With matching HHWWPSSP!" Sabi naman ni Thea. "HHWWPSSP?!" tinginan ko siya ng 'what's that look'? "You're not in the trend talaga! Holding hands while walking pa swing swing pa! Don't you have internet sa bahay niyo?!" Kung hindi ko lang kaibigan to kanina ko pa 'to nasampal.

"At ito pa, nililigawan na raw ni Charles si Aliyah! Ayiehh!Ang sweet nila!" Panimula ulit ni Thea habang kilig na kilig na parang bulate. "That's fine with me pero 'yung sasagutin ni Aliyah si Charles,mananagot siya sakin." Mariin sabi ko. "Audrey I have a plan!" Agad may binulong sakin si Ivy.
Bigla na lang ako napangiti sa sinabi niya sakin.
This is the time..

A/N: Ano kaya ang plano nila Audrey? Mapapasakanya kaya si Charles? Tutukan!

Ms. Kontrabida.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon