Part 2: Emergency

10 1 0
                                    

Stacey's point of view

Bumalik na ako ng room dahil malapit na din kasi yung time 15 mins. nalang para dumating yung prof. namin. Pagdating ko dun wala pa si Mitzii. Malelate na nanaman ang bruha! Napafrown nalang ako.

"Stacey!" sigaw ni Mitzii
"Oh! Late ka nanaman Mitzii ah." sabi ko sakanya sabay batok.
"Sakit nun ah! first day na first day binabatukan mo na ako!" sabi niya sabay sad face. Ang loka! nang drama pa talaga

Dimating ma prof namin. Nako! sana hindi siya terror shems! ayaw ko pa naman ng terror na professor :(

"Good morning class! I'm your adviser for this school year. I'm professor Gavin Montellos, so hindi ko pa naman kayo kilala can you please introduce yourself infront of the class?" sabi ni professor Montellos.

"Yes sir, no problem :)" sigaw ng mga kaklase ko.
"Sino ang gustong mauna?" sabi ni sir. Argh! I hate introducing myself infront of the class napa-smirk nalang ako.

"ako po sir!" sabi ni Mitzii aba ang loka nag volunteer sabagay kasi gwapo sir hahahaha! landi ni Mitzii ah!
"I'm Mitzii Montenegro "MM" for short" tss.

"Ikaw na Stacey, bilis!" wala akong choice kundi tumayo.
"I'm Stacey Grace Marquesa" sabi ko tapos umupo. Hindi na ako nakinig pa bored na nga ako eh.

*bell rings*
Yes! Lunch Break na. Ghad! Gutom na ako.

"Tara na Mitz" sabi ko tapos hila sakanya. Takbo lang ako ng takbo ng biglang sumakit ang ulo ko. Napahawak ako sa railings sa sakit na nararamdam ko.

"Stacey ok ka lang? bumalik ba?!" sabi niya tapos ina-alalayan niya akong makatayo.
"Tatawagan ko kuya JC mo" kinuha niya cellphone niya tapos ilang minuto binuhat na ako nang kung sinong nilalang ang bumahat sakin.

Until nawalan na ako ng malay.
--------
a/n: short update lang busy si authoreh. Don't forget to vote and comment :)

My Other HalfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon