Chapter 2

9 0 0
                                    

CRYSTAL'S POV

"Bayaan mo na yun! Tara na bayad na tayo."

Infairness ang gwapo ng lalaking kumuha ng libro ni Paulina, pero base sa mga sinabi ni Paulina, bad sya...

Naglalakad kami ngayon ni Paulina, we're searching for a place to eat at dahil maraming tao dito sa mall ngayong araw nahirapan kaming maghanap ng kainan.

''SISSIES!!!"

May narinig kaming sumigaw mula sa likuran namin, her voice is so familiar, and yes she is a girl halata naman sa boses nya eh..

''Sissies, wait up!''

Sumigaw nanaman yung babae. Hindi kami lumingon ni Paulina baka kasi iba pala ang tinatawag..

''Crystal, tayo ba ang tinatawagng babae?"si Paulina

"I don't know.."

Nagulat nalang kami ng may biglang naghila ng shoulders namin ni Paulina.

"Sissies, bingi ba kayo? Bakit hindi nyo ako naririnig, kanina pa ako sigaw ng sigaw eh.."

Tiningnan namin ni Paulina ang nagsalitang babae. Pagkaharap namin nagulat kami nang makita namin ang highschool friend namin, actually, BESTFRIEND namin.

"Yannie!"sabay naming sabi ni Paulina

''Gosh! Yannie, We haven't heard a single word about you since you've been gone! Kamusta ka na?" <---Me

"I'm fine. How about the 2 of you?" <---Yannie

"Actually we're great! Saan ka na ba nag-school?" <---Paulina

"Sa London na aki nagpatuloy, sinama ako ng daddy ko."

Yannie transferred to a new school because there was a boy who always bullied us and she got sick of him that's why she transferred when we we're in 3rd year highschool.

"Is that so? Saan ka mag-school ngayong college?" <---Me

"Papasok ako sa NHU."

"We're in the same school pala." <---Paulina

***phone rings***

"Hello dad?''

''andito po ako ngayon sa mall''

''Sige po uuwi nalang ako''

***end of yannie's convo with his dad***

''Sissies, kailangan ko nang mag-uwi, hinahanap kasi ako ni dad, dumating na daw kasi ang mom ko mula Korea.'' <---Yannie

''ok lang, next time punta uli tayo dito.'' <---Me

''thank you talaga ha? Nextime nalang uli.''

Paalis na sana si Yannie nang bigla siyang tawagin ni Paulina.

''Yannie!''

''oh!" Sabi ni Yannie habang naglalakad siya palapit.

"Wag ka magalit sa tanong ko ha?"

"Bakit ako magagalit sayo? Ano pala ang question mo?"

"May boyfriend kana?"

Nabigla naman kami ni Yannie sa tanong nya.

''Ah, NBSB ako eh...No Boyfriend Since Break up."

"What! Hindi mo sinunod ang 3 golden rules natin?!"

"He..he..he" she laughed fakely.

''It already happened, so just forget about it..''she said..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Campus Crush Is Inlove With MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon