Chapter 2 "Angel"

7.6K 139 3
                                    

TOF#Chapter 2

ANGEL


PEPPER'S POV

Sa mall ako dinala ng impakto.

''Can't we hurry up? I can't wait to be away from you!'' Nakabusangot na turan ko sa kanya. Nasa isang tindahan na kami ng damit at siya ang namimili ng pampalit ko.

''Aren't you glad? I'm like your boyfriend kasama mo pa magshopping!'' He said. Letse lang nakuha pa niyang matuwa.

''Glad glad your face! Pwede naman akong umuwi nalang at magbihis!'' I scowled at him.

''We are not settled yet regarding on the car issue, remember? So di ka pa pwedeng umuwi!''

''Eh sa di mo pa ako sinasagot eh! Just tell me kung magkano at babayaran na kita!"

''Here try this on!'' Abot niya sa akin ng damit na hindi ko na tinignan pa at basta nalang din kinuha.

''Umiiwas ka ba? Magkano na kasi?SAGOT!" I demanded him.

''Try this on too! Pati na itong bra! Mamya na natin pagusapan!'' Sabi nito sabay bigay sa akin ng mga damit pa.

''Arrrghh! You're impossible!'' Pahablot na kuha ko sa mga napili niya at saka pumasok sa fitting room.

''Ang tagal mo naman magsukat! Are you done?'' He asked.

''Niloloko mo ba ako? Ano 'to?'' Inis na sabi ko sabay labas ng fitting room.

Humagalpak siya ng tawa.

''Kahit na Lola ko hindi magsusuot nito ah?'' Reklamo ko.

''What's wrong with that? Takip na lahat ng dapat takpan!'' Natatawang sagot niya.

''Tseee! Hanapan mo ako ng iba! Kung hindi 'wag na tayo bumili!'' Badtrip na sabi ko.

''Go choose your style! I'll just answer a call!'' He said nang tumunog ang cellphone niya.

''Sa wakas! Bwisit! Daig mo pa ang call center sa kasasagot ng tawag dyan!'' Sabi ko kasi kahit sa kotse kanina ay may katawag siya sa telepono.

''Office call lang po!'' He said at saka lumayo ng konti.

''Ok I'm done. Ok na ako dito'' Kontentong sabi ko. Nakaupo narin siya sa mga upuan sa tapat ng fitting rooms.

''Ikot ka" he said nasa tainga parin niya ang telepono.

I sighed but then umikot nalang din ako. Nang huminto ako ay tinignan ko siya sa mata and I saw that he was pleased.

''Tara na at magbayad! I'm tired! Nahihilo na ako!'' Sabi ko nalang dahil hindi naman na siya nagkomento pa.

''Are you ok? Bakit ba lagi kang nahihilo?'' Mamya ay tanong niya sa akin.

''Are you pregnant?'' Dugtong na tanong pa nito.

''Whaaat? You fool! What made you think I'm pregnant?'' Gulantang na sagot ko.

"Nahihilo ka kamo" he frowned.

''Kailangan ko lang kumain! I get a headache and feel dizzy when I'm hungry.''

''What a baby! Kaya pala last Wednesday you were eating a bar of chocolate! Messy eater!'' Tawa na niya.

''What made you think I'm a messy eater?''

''You left your fingerprints on my poloshirt, nahilo ka diba? Naipunas mo sa damit ko.'' He explained.

''Gosh! Nahiya naman ako sa damit mo! Letche!'' Turan ko.

''Totoo naman eh, you eat like a baby!'' Pang iinis pa niya.

''THE TWIST OF FATE''Where stories live. Discover now