Chapter 2- Fall Inlove

35.4K 541 4
                                    

Lorraine Angel Smith POV...

Yes! Approved na sa itaas este sa Boss nila na dito nako magtatrabaho! Ano kaya ang trabaho ko dito?

"Mr. Butler, anong trabaho ko?" Sabi ko sa kanya. Napaharap naman siya saakin.

"Hmm... ikaw ang P.A. ni Boss." Sabi niya. Nanlaki ang mata ko. Personal Assistant?!

"H-ha?!" Ako

"Bakit ayaw mo?" Sabi niya. Umiling ako waaa gusto ko talagang maging P.A!

"Gusto ko!!" Masayang sabi ko sabay talon talon.

"Hahaha.. kakaiba ka talaga, Rain." Sabi niya. Napahinto ako sa pagtatalon.

"Rain.." siya.

"Oo rain. Shortcut ng Lorraine na name mo... ayaw mo bang .." siya habang nagwoworry ang mukha.

"No! I like it ngayon ko lang napansin na may Rain ang name ko." Sabi ko.

"Hahaha ikaw talaga. So magsisimula ka na bukas. At bukas mo na malalaman ang napakagwapong itsura ng boss natin." Sabi niya. Napatingin ako sa kanya.

Gwapo ba talaga yun? Okey siguro kung kagaya kay Mr. Butler.

****

Nandito ako sa kwarto ko nakaupo sa higaan ko. Baka sinabi ni Mr. Butler na sinabihan ko siya ng matanda yung boss nila.

*Toktoktok*

"Rain, magbihis ka pupunta tayo ng mall." Sabi ni Mr. Butler. Nanlaki ang mata ko.

"Eh?!" Agad akong tumakbo papunta sa pinto at binuksan ito.

"Anong gagawin natin sa Mall?" Sabi ko sa kanya. Wait lang ang lapit ng mukha namin. Agad akong napalayo sa mukha niya. Napayuko naman ako nako naman Lorraine!

"Bibili tayo ng mga gamit mo. Diba dito ka na titira? Di ko kasi alam ang size mo. At kailangan din kita ipasok sa salon para magmukha kang tao." Sabi niya. Ay! Ganun di ako tao?

"Okey. Hintayin mo ko sa labas ha." Sabi ko at agad pumasok sa kwarto ko.

Nagbihis ako. Normal tshirt at maong pants and shoes.

Agad akong lumabas at nakita ko siya naghihintay saakin.

"Let's go." Sabi niya. Tumango naman ako at sumakay na kami ng sasakyan.

"Matanong ko lang? Mabait ba ang boss natin?" Sabi ko sa kanya siya naman nakatingin sa daan.

"Hmm.. I think no. At alam mo ngayon lang siya naging mabait." Sabi niya. Napatingin ako sa kanya. Anong ibig niyang sabihin na ngayon lang siya naging mabait?

"Ngayon lang naging mabait?" Sabi ko. Mukhang nagulat naman siya sa sinabi niya.

"Nothing..."sabi niya. May sayad din itong isang toh.

"Aish!" Sabi ko nalang.

Nakarating na kami sa mall. Nakashades naman siya.

The Billionaire's WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon