I - Instant Girlfriend
" put it in my table. " aniya sabay toss ng blazer niya sa mukha ko.
" abat?! Hey! Sandali lang ! Anong girlfriend? Bakit girlfriend ? Tsaka Hindi mo ko alalay! Ano ka sinuswerte? H-Hoy! Sandaleeeeeee!!! "
Bwisit na yon dinedma ako! Urgh! Nakakainis! May araw ka rin sakin buset!
Padabog na bumaba ako sa rooftop at maingat na nagtungo pabalik sa classroom. Naabutan ko silang lahat na nakaupo na ng maayos.
Napatuwid ako ng tayo ng tumingin sila sakin pati na rin sa blazer na hawak ko.
Maalala ko lang .. Saan ko pala ilalagay 'tong blazer niya? Buset talaga yun! Bahala na nga dadalhin ko na lang pauwi tutal room mate naman kami.
Nakiramdam muna ako bago umupo ng maayos sa upuuan ko baka kasi bigla na lang akong sunggaban ng mga 'to mahirapan na.
Ilang sandali lang dumating narin si Sensei kaya nagsimula na din agad ang klase.
*Sensei -Teacher*
Weird.. Parang kanina lang hinahabol nila ako tapos ngayon parang wala lang nangyare?
seriously? Can someone explain it to me what is happening here? Hindi naman sa ayaw ko ng nangyayare sa ngayon. pero kasi parang may something na nakapalibot sakin like invisible barrier or shield? Kasi tuwing lalapitan or makakasalubong ko sila ilag na ilag sila sakin eh.. pakiramdam ko tuloy may ketong ako o nakakahawang sakit.
natapos ang klase ng wala manlang gumagalaw sakin at iniiwasan parin nila ako.
Hmp! hayae na nga at least di na nanganganib ang bataan!
Matapos mag bihis ay agad Kong tinawagan sila Ai, Mishie and Kaz at ikinuwento ang lahat ng nangyare.
" omg Girl! Ayos ka lang ba? May gumahasa na ba sayo? " Exaggerated na tanong ni Mishie.
" Mishie! " Sigaw nung dalawa sabay batok Kay mishie. Inis na napairap ako.
" aray! Grabe ang brutal niyo talaga sakin! " nginisisan siya ni AI.
" pfft! Serve's you right " - kazu
" hmp! Meanie.. "
" Parang gusto mo pa talagang magahasa ako ah? "
" of course not! Sarreh na Mali lang ng nasabi tehee! " at nag peace sign kapa talaga ha? Binitawan ko siya ng pang miss universe style irap. Hehe!
" Saan ba yang school na yan? bakit kasi Hindi mo agad sinearch yung history nyan ? Paano kung may mangyare sayo dyan?! " AI said with a worried look I smiled reassuring her that I'm fine she sighed.
" mag e-enroll na rin kami dyan bukas na bukas din Sab! and I will be the one to protect you! " Kazu said.
" no.. kaya ko na ang sarili ko. ayoko namang madamay pa kayo because of me and no need for you to protect me kaz.. I'll be fine.. I can manage.. I'm not some weakling girl who will easily cry. " Matapang na sabi ko pero deep inside gusto ko din silang lumipat para naman kahit papaano may kaibigan ako dito ang lungkot kaya maging forever alone!
BINABASA MO ANG
Southern High Delinquent School (ON HOLD)
De TodoSouthern High Delinquent School was an all boys school and recently became Co-ed. My Dad sent me in this school because he hates me to death and don't want to see my face ever again. it's fine though but when I first stepped in this school my whole...