Chapter Two: Black Mail

12 0 0
                                    

So guys... ano sa tingin nyo??? Kamusta naman ung unang chapter? Hayy..paramdam nman kayo oh..please?

#########

*Kobe's PoV*

Hahahaha, ang sarap talaga pagtripan ng mga babae. Kaso bakit si ate Mich hindi manlang nagpapa-asar? Yan tuloy sya ang pinuntirya ko hahaha.

Lumabas din nman ako nung nakuha ko na ung pangako nya na hindi na sya sasagot sakin ng ganun.. kagaya nung ginawa nya kanina. Kumuha ako ng baso at naglagay ng malamig na tubig, ung galing sa freezer kasi mainit na ung panahon, mainit pa ung bahay ng lolo't lola namin, at idagdag pa ung biglang pag-init ng katawan ko nung binulungan ko si ate Mich ng huling beses.

Nakoo! masama to', may girlfriend na ko.. hindi pwedeng gumaganto ganto ako. Haaaayzz!!!! Naman! Ang gulo mo Utak ko!! Grrr!!!!

*Michaela's PoV*

Yiieeeee!!!!! Laaahh!! Kinikilig akoo! Tamana!!

Nanginginig na ko sa sobrang pagpipigil ng kilig sa harap ng mga pinsan ko. Ayaw ko rin nman kasi na malaman nila na may natatago akong pagnanasa sa pinsan namin.

"Ate Mich, nako wag mo pinagpapapansin si Kuya, pang-asar lang talaga sya sa buhay nating mga babae yun ... di ko nga alam kung bakit pinatulan sya nung girlfriend nya ngaun eh." Sabi ni Kristine. Natigilan ako nung nalaman kong may girlfriend na si Kuya.

"Oh? May pumatol dun sa mukang ulol na yun? Hahaha good luck sa kanya. Pero Kris, maganda ba?" Pang-uusisa naman ni Keziah. Na-hurt ako nung sinabi nya na muka daw ulol si Kuya.

"Hala! Ate Mich bakit?? Ano nangyari? Umiiyak ka na't namumula!" Pag-aalala naman ni Kristen sakin. Di ko naman na namalayan na umiiyak na pala ako, "ahahahaha, wala to ikaw naman! Alam mo namang nasa drama club ako eh, nagpapractice lng! Hahaha!" Palusot ko naman.

"Hay nako, Ate Mich ako pa ba?? Wag mo ko lokohin, yung totoo bakit?" Hayst kabisado talaga ako nitong si Kristen eh... walang lusot lahat.

'It's time to use my realistic acting.' Sabi nman ni brain sakin kaya ginawa ko.

"Okay okay, wala nang taguan ng katotohanan! Haha, ito kasing binabasa ko: yung nagugustohan ko ngaun na character sa manga, pinatay nanaman ni author. Nakaka-asar lang kasi lahat nung nagiging favorite ko pinapatay nya!" Pagtatangka kong lumusot, but this time muka namang naniwala na sya.

Si Kristen nag-shrug nalang sakin, tas bumalik na sa pagdudutdut nya sa phone nya. Ako din nagcellphone na ulit, pero pumunta ako sa anime account ko sa FB.

Nagpost ako ng: "How do I stop myself from falling for my cousin? Please help me~ " and pinost ko ung picture para marami ung magreact.

Wala sa mga pinsan ko ang nakaka-alam na may anime account ako, kahit ang kumare kong ai Kristen, kaya nga malaya akong mag-post ng kung ano man dun sa FB ko na un

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Wala sa mga pinsan ko ang nakaka-alam na may anime account ako, kahit ang kumare kong ai Kristen, kaya nga malaya akong mag-post ng kung ano man dun sa FB ko na un...

*Kobe's PoV*

Pagkatapos kong uminom nung tubig na malamig pumunta ako sa terrace para mahanginan ng onti, at para makapag-isip isip..

Naglog-in ako sa fake account ko. Yung fake account kong ginagamit ko para magstalk, (ng fb ng mga babaeng gusto ko) kung saan naman friend ko yung anime account ni ate Mich.

Paano ko nalaman yon? Easy lang!

May kaibigan kasi akong kabarkada naman ni Ate Mich sa school. Si Johnny, yun namang lalake na yun alam lahat kay Ate Mich, sya ang espiya ko... ewan ko nga rin ba kung bakit ko na gawa yun pero nevermind. Ako nalang yung nakakaalam nun.

*ting!* -nagring ung phone kasi may notification.
(A/n: sorry na mahina mag-isip author nyo eh, wala akong sponsor kaya yan lang yung nakayanan ko.)

Tinignan ko naman agad yung notif na nag-alarm, Nagisa Sasaki updated her status just now. Nanlaki yung mga mata ko nung makita ko un, edi syempre pinindot ko agad para mabasa ko na agad.

"How do I stop myself from falling for my cousin? Please help me~"

Pakiramdam ko lahat ng dugo ko napunta sa ulo ko..(a/n: sa parehong ulo nya!! XD) haha wag nyo pansinin yang epal na yan. Nagba-blush yata ako eh... ewan ko ba.

Di kaya meron din syang something para sakin at hindi one-sided tong nararamdaman ko?

#########

Sino nga kya yung nagsasabi ng "Am I inlove to my older cousin?!" Sa kanilang dalawa no?? Kasi pareho naman silang older.... si Kobe pinakamatanda sa age, si Michaela naman pinakamatanda sa dugo....sino nga kaya sakanila yun???? Hahahhaa better wait for more....

Para mai-share sa iba yung story, kung may kilala man po kayong nakakarelate sa story ko, pabasa nyo na po sa kanila! Haha meh...

VOTE
SHARE
FOLLOW
BE MY FAN
★★★★★

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 05, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Am I inlove to my Older Cousin?!Where stories live. Discover now