Betrayal

6 1 0
                                    

"Wahahahahah!!!" Sabay na tawa namin ni Jade, malapit na ako mahulog nun sa fountain pero nahila ko din siya kaya ayun, basang-basa kami. "Princesa!!!" Napapanik na sabi nang mga personal maid ko at kunb makikita mo lang ang mukha ni Marcia parang nakakita ng multo, tumingin lang ako sa kanila at tumawa at nawala ang ginagawang mukha ni Marcia at tumawa na din siya..

Marcia's POV

"Wahahahahahaha" nagulat kaming tatlo sa malaking tawa na narinig namin at mukhang galing yun ni princesa, dali-dali kami pumunta doon sa hardin kung asan sila.

WTF?!
.
.
.
Ang princesa
.
.
.
.
.
Basang-basa.
.
.
.
.
Huhuhuhuhuhu ano na ang gawin ko? Ang damit na I spent all night to make mababasa lang?! Pero wait, wait! Ang princesa, ang princesa, oh my Geeeeeeeeeeeeee!!! Nakita na ba niya si Mr. Forever? Tumingin si Moon sa amin at ngumisi, ngumiti nalang ako balik, if she's happy, I'm happy.

"Kamahalan, may I borrow Princess Moon for a minute?" Tanong ko sa prinsipe na lumalaro sa princesa "O sige, kailangan ko nadin magpatuyo" hinalikan niya ang princesa sa kamay, (😇 Ang sweeeeeeeeet!!!) "See you later Milady♡" tapos pinuntahan ko si Moon na gumigrin na parang manyak, look who's in love.

"So siya na ba?" Tanong ko habang suklay sa buhok ni Moon, tumalikod siya at nag wink sa'kin, nanlaki ang mga mata "OM- Lucy, Erika, halika ka nga kayo dito!" Sigaw ko at nagtanong si Moon "Bakit?" Nagsmirk ako sa kanya "Sleepover" she squealed tapos hinug ako, tapos pumunta ang dalawa sa amin tapos tinapon ni Moon ang pillow kay Lucy, gulat na gulat siya pero napalitan din ito ng tawa at ayun bumalik yung unan kay Moon.

Moon's POV

Itatapon ko sana yung unan kay Lucy nang may kumatok sa pinto, nakasimangot ako ng malalim "Sino po yan?" Tapos dali-dali na niligpit nila Marcia ang kalat sa aming pillow-fight, bumukas ang pinto "It's just me princess" nakangiting sabi ni Jade tapos sabi niya kay Marcia "Oo maaagaw mo siya pero not this time" natatawa niyang sabi "Opo Kamahalan" nagwink silang tatlo sa akin at ngumiti lang ako.

"So asan ba tayo?" Masaya kong sabi kay Jade, sabi niya meron daw siyang surprise tapos sinabi niya malapit sa tainga ko "We're here princess" binukas ko anh mga mata ko at nakita kong walang ilaw tapos nakita ko si Jade sa harapan ko, yung mga mata niya ay full of hatred tapos sabi niya "So sad I need to end your life soon" Nanlaki ang mga mata ko at sumigaw ako.

She Who Sits On The Moon (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon