(If you're not the one then why does my soul feel glad today? 🎶)
Ang sarap gumising sa umaga kapag alam mong mahal ka ng taong mahal mo. Word by word, Actions by Actions. Effort by Efforts.
(If you're not the one then why does my hand fit yours this way? 🎶)
Yung kapag magkahawak na kayo ng kamay ng taong mahal mo eh, parang nasa Cloud9 lang. Masaya. Komportable na sa isa't-isa.
(If you are not mine then why does your heart return my call? 🎶)
Tatawagan ka niya, tapos tatanungin ka kung 'Nasaan ka?' , 'Kumaen ka na ba?'
At kung hindi pa,
"I'll bring you foods. What do you want babe?"(If you are not mine would I have the strength to stand at all? 🎶)
(I'll never know what the future brings. But I know you're here with me now. We'll make it through And I hope you are the one I share my life with.. 🎤🎹🎶)
Ito yung favorite song ni Reymark. Palagi niyang kinakanta sakin to. Sa videoke or kahit tumugtog lang tong kanta na 'to sa phone.
2years na kami ni Reymark. Since, sa kanya ako tumagal ng ganito. Masaya ako sa bawat araw na nakakasama ko siya. Although, malayo yung bahay namin sa kanila. Literal na malayo. Caloocan- Bulacan.
Hawak ko yung phone ko nung pinapatugtog ko yung kanto na to nung biglang..
+6391594767**
Calling...Me: Hello..?, Hello babe? 😊
Reymark: Lets meet at the park, 6pm. Sa dating place. May sasabihin ako.
(Bigla akong kinabahan, na parang mayron siyang sasabihing hindi ko magugustuhan. Ngayon ko lang kasi siyang narinig magsalitang seryosong-seryoso talaga. 😞)
Me: Hmmm. Okay. I'll be there.
Reymark: Alright.
Me: Okay babe. I lovey---*toooooootttttt*
Call end..
Hindi ko alam kung ano bang dapat kong maramdaman. Since 3, weeks na wala kaming communication. Kahit text wala. Hindi ko alam kung paano niya natitiis na hindi ako itext. 😞(6pm at the park)
Naka-pants lang ako. Hanging blouse and headband. Hindi ko alam kung bakit kailangan kong mag-ayos ng ganito. Feeling ko kasi may kakaiba kay Mak.
(Mak - Short for Reymark)
It's 6:20pm, wala pa din si Mak. 😞
Never siyang na-late sa mga meet-ups namin. Umuulan na. Wala akong ibang masilungan kundi yung mga puno sa park dahil full load na ang stage at back stage sa park dahil sa lakas ng ulan.6:40pm may nakita akong lalaking papalapit sakin. (Reymark, is that you? )
Yup, si Mak nga. Basang-basa siya. Muka siyang basang sisiw.