Start of life

12 0 0
                                    

_middle of discussion_

Balik na sa dating gawi nang araw ko.

tapos na ang exams , no more vacant time, no more early dismissal, and more boring discussion, not that I hate it, I actually love discussion but only from profs that is interesting . but bare with it, this will be the last lesson , soon we will draw our last card.  Last chance para bumawe sa mga failing grades sa exams or quizzes.

Hindi pa na a-anounce ang highest , or the passers of all the exams, all of us still waiting.

I'm not actually looking forward to it , not that I don't wanna know my grade.

Habang nag didiscuss ang prof. namin nakaramdam akong kurot sa kanang tagiliran ko . I immediately turn and glare at him , it almost cause me to shout because of the pain.

sorry he mouthed .

what? i answered back.

His my classmate, Alvin, the first guy I met nung first day.

' they say, you had the highest score'

Impossible I mouthed as I continue to write what is in the board. hindi na ito nagsalita pa.

'all of you may copy , I'll announce those who have the score of 4o and above'_ prof.

as expected.

Hinati ko sa dalawa ang attention ko , one is writing the lesson, then the other one is listening to our prof.

I instantly stop nang marinig ko na ang pangalan ng kasunod ko .

'.. miss Alexa.. 67, and you're the highest as far as I know'

...seriously! ...

I can hear whisper but can't clearly hear what they are saying.

'told ya,' bungad sakin ni Alvin nang palabas na ako . nginitian ko lang sya.

'nice one Alexa ,' tino ,

hindi ko alam ang sasabihin kaya mas minabuti ko nalang manahimik.

 first time ko maging highest , at sa chemistry pa. I hate science so much. achievement yun.

Sa iba pang mga subject namin, ang secretary na ng class ang nag-announce, not to brag but I got 3 straight highest scores in our minor subject , and it is kind of over whelming. I never thought that I could actually achieve something like that.

_______

'oy Alexa!'

hinanap ko yung tumawag sa akin, pero wala naman ako makita.

Nasa bench ako ngayon at nagbabasa, wala magawa ehh. katatapos lang nang last subject namin at katatapos ko lang din kumain , naisipan ko muna magbasa since one hour pa ang vacant ko . Pero may weirdong boses na tumatawag sakin.

'oy Alexa! dito!'

hinanap ko uli ito, nang may mahagip akong kumakaway sa hindi kalayuang bench , I admit, banlag ako , kidding. Pero seryoso hindi ko sya nakita dun kanina. And I can't clearly see who it was.

I wave back with a smile baka kakilala ko sa ibang course , ayaw ko namang maging snob. then divert my attention again to the book I'm reading

Nagulat nalang ako ng may dumamping malamig na basa sa kanang pisngi ko, agad ako napatayo at tumambad sakin ang maangas na binata. base sa lanyard nito Civil Engineer student. At mukha syang familiar.

'Hindi mo na ako nakilala? Lance Lagdameo , magkaklase tayo nung high school. Isa sa mga Athlete. Tanda mo na ? Magkasama tayo dati sa sport.' Pakilala nito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 06, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Nahulog Na Pala Sa IyoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon