Hating-gabi na pero di ako makatulog..
Nakatingin lang ako sa madilim na kisame ng kwarto ko.
Ewan ko pero may nararamdaman akong mangyayari ngayong gabing 'to.May narinig akong sasakyang huminto sa labas ng bahay. Nakikita ko ang ilaw na nanggagaling sa sasakyan mula sa may terrace.
Tumayo ako at nagtungo sa may terrace.
May nakahintong sasakyan, mukha itong nasiraan.
Hindi ko alam kung paano pero biglang may lalaking nasa labas at tinignan ang gulong. Ewan ko kung namalikmata lang ako pero napakabilis nyang nakalabas. Nakasara naman ang pinto ng sasakyan pero pano sya nakalabas?
Para syang nagteleport.Umiling-iling ako mula sa isiping iyon. Antok lang siguro to.
Kahit nagdadalawang isip, lumabas ako ng bahay..
Lumapit ako sa may sasakyan.
"Uhm..Excuse me" sabi ko sabay katok ng bintana nung sasakyan.
Bigla naman akong napalayo dahil sa gulat..
Bigla kasing may sumulpot na mukha sa harap ko sa loob ng sasakyan..May lumapit naman saakin at kung di ako nagkakamali si Rapmon to ng BTS!
OMG!I'm a certified ARMY kaya napakasaya kong nakita ko sila..
Pede kayang magpa-autograph?
Magpapicture?Umiling-iling naman ako sa naisip ko..Nakita ko naman ang sitwasyon nila ngayon tsk tsk.
"Uhm. Excuse me Miss, would you mind if I ask you something?" Sabi ni RM
"Sure, I don't mind what is it?"
"Is there any Vulcanizing shops here?" Tanong nya
"Uhm..I know one but its far and I'm sure its already closed.. but you can still stay at my house" sabi ko.
Lumabas naman na silang lahat at pumayag naman silang pumunta muna sa bahay.
Pinaupo ko muna sila sa may sala at pumunta sa kusina para maghanda ng Juice..
3rd persons pov
Habang nakaupo sa sala ang sila RM....
"Hyung bakit ka pumayag na pumunta dito? Its so dangerous for the girl" sabi ni Jungkook kay Rapmon...
"Yeah and its Full Moon I don't think we can resist her blood" dagdag pa ni Suga..
"I don't know but I felt something strange when I talked to her." Sabi naman ni RM.
"And wha--" di na naituloy ni Suga ang sasabihin ng may marinig silang nabasag sa may kusina.. Dali-dali naman silang pumunta roon..
Sa kusina.....
"Hey are you alright?" Tanong ni Jin kay Vanilla.
"Yes I'm alright" sabi naman ni Vanilla at umupo para pulutin ang nabasag na baso.
"No--"
"Ouch"
Hindi na nila napigilan si Vanilla dahil nasugat na ito bago paman nila suwayin..
Nakita nila ang dugo na dumaloy sa daliri ni Vanilla..
"Sh*t" napamura sila ng pabulong dahil sa pagkatakam sa dugo nya
Vanilla's POV
"No--"
"Ouch" sabi ko ng masugat ako sa bubog ng baso..
"Sh*t" narinig kong halos sabay-sabay silang nagmura.. and that's strange..
Tumingala ako sa kanila at.. ewan ko kung namamalikmata ako pero parang naging pula yung mga mata nila..
Bago paman ako magreact may humila na saakin at pinunta ako sa may sala..
OMG diko alam kung anong mararamdaman ko.. kasi naman yung Ultimate Bias ko ba naman pala yung humila saakin si V.
Kinuha nya yung kamay ko at ginamot..
===========
"uhm.Thank you for letting us stay here for a while uhmm...." sabi ni RM at nagbow.
"Vanilla" pagtutuloy ko sa dinabi ni RM
"Yeah Vanilla." Sabi naman ni RM at tumango tang.
"No problem" sabi ko naman.
"Oh. I Almost forgot... Bago k lang ba dito kasi parang ngayon kalang namin nakita?" Tanong ni Jhope.
"Uhm.Yes" sabi ko naman.
"San ka nag-aaral?" Tanong ni Jhope. Siniko naman sya ni Suga
"That's too much" pabulong na sabi ni Suga kay Jhope.
"No. Its alright... Actually, kamimigrate ko lang dito sa Korea kaya wala pa akong alam na school kung saan ako pwedeng mag-enroll." Sabi ko naman.
"Oh right. You can go here" sabi ni RM at may inabot saaking papel.
"Thanks" sabi ko naman. Atleast may alam na akong mapapasukan ko.
"You don't need to pay anything in that school. Everything is FREE."
Wow. Ngayon kolang nalaman na may ganto palang school..
"Ok. So thank you and goodbye" sabi nila at umalis na.
"Wait..You can enroll there tomorrow" pahabol pa ni RM.
Tumango nalang ako sakanila at kumaway..
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Vampire
Vampirewhat IF V, Jungkook, Jhope, Suga, Rapmonster, Jimin and Suga,, the members of BTS/BangTanSonyeondan are Unexpectedly VAMPIRES?!