"Dalawang araw na ang nakakalipas simula noong nag-usap kami ni Poppy.
Dalawang araw narin akong umiiwas kayla Jungkook at palaging si Poppy lang ang kasama ko.
Nandito ako ngayon sa may park nitong school. Napakalaki pala nitong Nazmi Institute. Parang kasing laki ng isang baranggay. Hindi nga kapani-paniwala pero itong school na ito ay may sariling mall, hospital, may dorm rin at kung ano ano pa.
By the way,
Andito nga pala ako sa park dahil napag-usapan namin ni Poppy na magshopping ngayon dahil weekend naman.
Kaso ilang oras na ako dito wala parin sya.Konti lang ang tao ngayon dahil umaga at mas marami pag gabi kaya ngayon ang plinano naming araw para makapamili ng mga gamit. Para na rin daw makaiwas ako sa ibang tao-- este bampira.
Flashback<<<< (nung nag-uusap kami bi Poppy tungkol sa vampire thingy)
"..walang nakakapasok na tao sa school na'to" sabi ni Poppy."Wait san mo nakuha yang bracelet mo?" sabi nya pa ng mapansin ang bracelet ko.
"Ewan ko basta mula pagkabata suot ko na ito." sabi ko naman.
"Patingin" sabi nya sabay tanggal nun sa kamay ko.Biglang pumula yung mata nya na ikinagulat ko.
Umiling naman sya at dali-daling isinuot sakin yung bracelet ko."P-poppy anong nangyare? B-bat pumula yang mga mata mo?" tanong ko.
"Alam ko na kung bakit.." sabi nya.
"Huh? Anong bakit?" tanong ko.
"Listen Vanilla kahit anong mangyare wag mong aalisin yang bracelet lalo na pag nandito ka sa school." sabi nya.
"H-huh? Bakit? Kahit anong mangyare?" tanong ko ng naguguluhan.
"Oo. Thats for your own safety."
"O-ok pero bakit?" Tanong ko.
Magsasalita pa sana sya kaso nagbell na.
"Uhm. Vanilla mas maganda narin kung umiwas ka sa ibang estudyante rito. You can't trust anyone here." Sabi nya sabay alis na.
End of Flashback >>>>
Bumalik ako sa realidad ng may pumitik sa noo ko.
"Ouch!" sabi ko sabay tingin ng masama sa gumawa non.
Jhope
"Easy cutie." sabi nya.
Iniwasan ko nalang sya ng tingin.
Actually 3rd bias ko sya sa BTS kaya masaya ako ngayon dahil nakausap ko sya
Kaso sa sitwasyon namin ngayon kaylangan ko syang iwasan."Poppy can't come." Sabi no Jhope ng mapansing may hinihintay ako.
Tinignan ko sya ng may pagdududa.
"Don't you trust me?" Tanong nya.
I trust him but like Poppy said I can't trust anyone here.
"P-parang ganun na nga" sabi ko sabay labad ng cellphone ko at dinial ang number ni Poppy.
"Ouch" sabi naman ni Jhope na nakahawak pa sa dibdib nya.
"Tigilan mo nga yan"sabi ko
Kaso di parib sya tumigil."Hello"
[Hello Vanilla sorry I can't make it. May emergency meeting kasi kami kaya pinapunta ko si Jhope dyan.]
"Its OK pero about saan Yang meeting?" Tanong ko
[I'll tell you that later may aasikasuhin pa kasi ako eh sorry talaga Van.. Sige bye na muah]
[Ooops. Nga pala don't worry you can trust Jhope sige Annyeong (bye)]Napatingin naman ako kay Jhope na nakahawak parin sa Dibdib nya.
"Hoy tumigil ka na nga dyan. S-sorry na!" Sabi ko
Umayos naman na sya kaso
"Sa tingin mo ba ganon nalang yon?"sabi nya ng parang bata.
"Eh pano paba sana?" Tanong ko naman.
He's making me feel bad. Napakasama.
"Hmmm" sabi nya ng parang nagiisip pa.
"Let's have a date" sabi nya ng napakalawak ng ngiti.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Vampire
Vampirewhat IF V, Jungkook, Jhope, Suga, Rapmonster, Jimin and Suga,, the members of BTS/BangTanSonyeondan are Unexpectedly VAMPIRES?!