uhhhmmm... ako nga pla si Leonne Maxwell... Ako ay isang kilalang basketball player sa school nmin ako kc ang Ace Player, at ako ay 3rd year ng highschool. Ako ay 15 yrs old!
DX
Hilig ko tlga mag basketball simula ng bata pa ako, pero may time tlga na nag alangan pa ako maglaro dahil sa isang masaklap na pag katalo nmin nung 7 taong nakalipas, dahil di patas ang laban at ang referee nun ay kumakampi sa kabilang team. Buti na lng at may nakilala akong babae na nagtulak sa akin na ipag patuloy ang paglalaro ko, di ko na nga maalala kung anung itsura nya pati ung buong pangalan nya, ang tanging naalala ko lng ay yung palayaw nya na "Tsin". Pinilit niya akong maglaro kahit na ayaw ko na kasi sayang daw ung galing ko kung ganun ganun lng daw ako susuko, sabi niya rin na ung laro ko daw "sobrang nakakapang buhay ng loob" yan mismong salitang sinabi nya. Simula nung araw na yun lagi ko syang kasama habang nag jojog ako, gusto nya kasi tlagang lumakas ako, ung tipong ako daw ang magiging pinakamagaling na shooter sa buong mundo. Ang nakakagulat nga lng simula nung naospital ako, nang mga 6 na buan dahil sa isang injury na di ko maalala kung pano nangyari. Bigla silang umalis ng magulang nya habang nakaconfine ako, sabi ng magulang ko lumipat daw sila ng tinitirhan. Antagal ko na siyang hinahanap, cguro mga 6 years, di ko nga alam kung bakit ko siya hinahanap at kung importanteng tao man sya sa buhay ko, bat ko naman sya kinalimutan? bakit ang palayaw nya lng naalala ko? asan na kaya sya? sana mahanap ko na sya ng malaman ko kung bakit ako nagkakaganito. Hayy...
okay game.... balik na tayo sa kasalukuyan........
1 minute na lng ang natitira na oras bago matapos ang laro, kailangan namin ng 6 points pra lumamang, nasa amin ang bola. Nagtatakbo ako para makawala sa bantay ko, ang swerte ko nadulas sya. Ipinasa na agad sa akin ang bola, dahil wala akong bantay na ishoot ko ang 3 points ng walang kahirap hirap. 45secs na lng ang natitira, isang 3 na lng lamang na kami. If it wasn't for you, I will never be who I am iyon ng mga kalaban namin kya sinubukan nilang ubusin ang oras , 5 segundo na lng ang ntitira sa shot clock nila biglang drumive ang kasama nila at sumet up ng isang alley oop, naging tangumpay sila sa plano nila, naging 4 na ang lamang nila, meron na lng kming 21 secs. Nag time out kamimpara makapag plano kmi ng aming sunod na galaw, syempre di pa kmi napanghihinaan ng loob dhil desidido kming manalo. Sa loob daw ng 24 na segundo kailangan namin ng isang 5 puntos, ako na daw ang bhala sa tres, basts abangan ko na lng daw ang pasa nila.Tapos na ang Time out, muling magsisimula ang laro. Pag kasimula ng laro bigla akong binantayan ng 2 player, ayaw tlga ng kalaban na makahawak ako ng bola, dhil sa ginawa nila naging libre ang iba kong kakampi, nakascore kmi dhil sa dunk ng aming sentro. 10 secs na lng, balak naming i intercept ang bola upang makaiscore ulit, sa sobrang kaba ng point guard nila di niya namalayang asa likod nya ung kakampi ko para isteal ang bola, naagaw na namin ang bola nagmadali agad akong tumakb para mak pwesto, 5, pinasa sa akin ang bola, 4, tumalon ako, 3, shinoot ko na ang bola, 2, nasa ere ang bola, 1, papasok na ang bola, *eeeeennnggggggg* tapos ang laban, ang panalo..........
KAMI!!!!! laht ng kateamate, schoolmate at classmate ko nagsisihiyawan!!! Kht ako di mapakaniwala nanalo kami, pero napasigaw ako sa aking saya. Naka abot kmi sa nationals!!
habang ang laht ay nagsisiyahan sa loob ng stadium, napaptingin ako sa paligid ko, at may nakakuha ng aking mata. Isang babaeng maputi, maganda, cute, medyo maliit at medyo chubby cheeks, naka ngitit sya at nakatingin sya sa akin. Parang gusto ko sya tawagin pero di ko alam pangalan nya, kaya nag peace sign na lng ako sa kanya at dumiretso na sa locker room upang magbihis. Habang nasa locker room, pinagkakaguluhan ako kung sinu daw unt pineace sign ko at sya daw ba ung aming goddess of victory? kc lagi daw nilang nakikita un sa mga laban at napapnsin daw nilang lagi daw niya akong tinitignan
Sabi ko sa mga kasama ko na indi ko sya kilala at ngaun ko lng sya nakita kaya malabong magkakilala kami.
Niyaya ako ng mgs kaibigan ko na lumabas para mag celebrate ng aming panalo, tumanggi ako dhil ako ay sobrang pagod at ikwekwento ko pa sa aking bunsong kapatid ang pagkapanalo namin, nagmadali akong umuwi. Sa kanto malapit sa bhy bigla ang may nabangga, di ko nakita kung cnu sya pero pag taas ng ulo ko nakita ko......
oooopppsssss......
bitin muna
hahahahah
next chapter nmn ay si "Chingita"
ahahahahha
Stay Tuned every one
:D
BINABASA MO ANG
Chinito at Chingita
Romanceito ay isang kwento ng lalaki at babaeng nagmamahalan ang bawat chapter ay point of view ng 2 main characters mga bagay na di mo inaasahan mangyari, mga kilig moments at madami pang iba DKLA kung magugustuhan nyo plssa enjoy it na lng