Chapter 2 : Suprise number

53 1 0
                                    

Ashley's POV

Ugh, Hi! It's already 6:30 and 9:00 ang pasok namin! Napagusapan naming pumuntang School Council Room mamayang 7:00 Sharp yun ah! Kaya naman aalis na akong bahay. Sabi pa nga nya kahapon magpe-perform daw kami sa Gym and that performance will gather audience and it wil be a suprise number too. Hahahaha! Siguro naman daw madaming pupunta't boboto diba? Hehehe.

"Ya, Tell Mom I gotta go. Di na po ako makaka-kain dito. Doon nalang po sa school, Thanks! Tara na Kuya!" Paalam ko kay Yaya. And, May Kuya ako. He's 4th year highschool. Wanna know his name? He's Gabriel Charles Ayala. Bongga ng name ng kuya ko, Pang-Amerikano. Class 4 Section A. Matalino yan and running as valedictorian sa batch nya.

"Owke sistah." Yan na naman yung accent nyang nakaka-asar -____- BRITISH DAW.

"Grabeh Kuya, Parang pangbakla pakinggan yang British-british accent mo. -_____-" Reklamo ko naman kaya lumaki yung mata nya. Matagal-tagal nya na kasing ginagawa yan kaso ngayon lang ako nag-react. Nagulat siguro. WAHAHAH.

"HUUUH. BA'T NGAYOWN KE LANG NEG-REY ACT?!" Anu ba yan? Kunwari di marunong magtagalog? NAKAKAASAR AH!

"Isang-isa na lang Kuya! Ipapahalik kita kay Samantha eh! (A/N: Jenna Samantha Mojica, One of Shan Chloe's Classmate.)" Medyo crush daw kasi ni Kuya yun eh! Ang landi. WAHAHAHAH XD

"Ah suuuure! Kailan mo ba ako ipapahalik? Pagdating sa s--- ARAY KO NAMAN! PARA SAN YUN!?" Singhal ni Kuya sakin. Binatukan ko kasi eh XD

"Jonginamokuya. MALE-LATE NA AKO! ISUSUMBONG KITA KAY MOMMY! PAPABAWASAN KO ALLOWANCE MO ANO!?" Sigaw ko sakanya kaya dali-dali syang tumakbo sa sasakyan. Ako naman ay naglakad na din.

Time Check - 6:35 am

Aba! Ang aga pa pala! 5 minutes lang pala yun. Hahaha. Sorry naman po ano?

*Sa School

Nandito na ako sa school, Naglalakad malamang =___= HAAA! ANG BORIIING >___<

Patuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa marating ko ang School Council Room.

Time check - 6:58 am O.O

Agad akong pumasok sa room ng walang katok-katok.

 "SORRY I'M LAT-----" 

"You're not late. Sakto ka nga eh. 7:00 am na! HAHAHAH. Masyado ka yatang kabads?"

"Hindi naman noh. *bows*" Pagkasabi ko nun ay napangiti ako. Ang friendly pala nila :O :3

"Oh sya, upo ka na sa tabi ko bespreend." Aya saakin ni Shan kaya naman, tumabi nalang din ako sakanya.

Nagsimula na ang meeting and it's all about sa number namin. Bali sa Smiley partylist, 2 ang suprise number. Kakanta kami ng twinkle and I got a boy by SNSD.

Nang matapos ay nagpaalam na kami at umakyat ng kami ni Shan sa room. Pero may pinagtataka talaga kaming dalawa kanina eh.

PAREHONG WALA SI KENNETH AT SI JOSH MARIE >________<

Pero wag kayo, Si  Ken yata yung nagpatawag ng meeting na'to. And wag kayo! PLANADO NA LAHAT! AS IN PLANADO NA :D HUEHUEHUE. Eto na nga pala ang Smiley partylist:

Smiley Partylist:

President: Kenneth Jung

Vice President : Shan Chloe Park

2nd Vice President : Sophia Elaine Gonzales

Secretary : Ashley Ayala

Treasurer : Alexa Serenity Smith

Sgt. @ Arms :

Leo Jeremiah Cruz

 Kevin Adrian Miller

Nathaniel Vincent Moore

Drew Cameron Harris

Rafael Gregory Ramos

1st year Represtative : Fiona Keira Ocampo

2nd year Representative : Ana Callie Castro

3rd year Representative : Kyra Adrianna Miller

4th year Representative : Lindsey Erika Flores

Muse : Josh Marie Santos

Escort : Tristan Neil Kwon

Yan. Sabi ni Lolo Shen (Lolo ni Shan Chloe Park), Next month na ang PARK UNIVERSITY STUDENT COUNCIL CAMPAIGN. And, Pagkatapos nun ay PARK UNIVERSITY STUDENT COUNCIL ELECTIONNa! :D

*Sa Room

Shan's POV

Kwaak. Nandito na kami sa room at wala pang katao-tao. Sabagay, Magse-7:30 palang naman. Ang bilis kasi naming magmeeting. HAHAH.

"Bes. Punta lang akong canteen ah?"Sabi sakin ni Ash.

"Okay. Dito muna ako, Soundtrip."Sagot ko naman saka lagay ng earphone sa tenga ko. EARPHONE NGA EH. =____= Soundtrip ko? Edi, DATI by Sam Concepcion and blah blah XD Yumuko ako at pumikit.

Dati rati sabay pa nating pinangarap ang lahat. Umaawit pa sa hangin at amoy araw ang balat. Naaalala ko pa 'non nangaagawan ng nintendo kay sarap naman mabalikan ng ati-----

"Kanina pa kita kinakausap eh." Inangat ko ang ulo ko at... O_________O

Enzo's POV

Hi. Ako nga pala si Lorenzo James Kim. Ang mukhang-casanova, Gwapo, Habulin ng girls, Masungit at higit sa lahat, Inlove kay Shan Chloe Park. MANHID-MANHIDAN KASI AKO EH <3 But! I Love that girl very much and nadagdagan pa yung pagka-inlove ko sakanya simula nung umamin sya sakin.

Pumasok na ako ng room at nakita ko ang nagiisang naka earphone na babae na mahal na mahal ko. Si Shan Chloe Park. Sigurado Dati na naman pinapakinggan nyan. Favorite nya na yata yun eh. At pustahan, Full Volume na naman to =_____= Nilapag ko muna yung gamit ko sa upuan ko at lumapit ulit sakanya.

"Hoy babae!" Sigaw ko sakanya.

"HOOOOOY. ALABYOOOO BABEHHH." Sigaw ko ulit pero WA EPEK =_____=

"Ano ba yan!"  Pagdadabog ko.

Tinanggal ko yung earphone nya.

"Kanina pa kita kinakausap eh." Sabi ko kaya naman napaangat sya ng ulo nya at..

Sya : O__________O

Ako : ?___________?

"H-Ha? Sorry naman. Nakaearphone eh."Depensa naman nya sa sarili nya.

"HAHAHAHA. Ano ba kasi yang pinapakinggan mo?" Am I sound nice to her? Well, Yeah. Love ko 'to. I mean, Love namin ang each other eh.

"Ah-eh y-yung Dati. Hehehe." Sagot nya. Nilagay ko yun earphone sa tenga ko at pinakinggan.

Maya-maya'y nakatulog sya sa balikat ko at natulog din ako sa ulo nya.

======================

A/N: OMO! Ang sweet naman nilang dalawa TT^TT

BTW, Byotipol Ashley Ayala at the Multimedia! ;)) 

THANKS FOR READING OR WHO'LL GONNA READ THIS.

LOVEYAA ALL! :D GODBLESS :3

#LleanneAbuegYanEh.

#ChoiHaHoon

I hate you! Manhid ka! [SHORT-STORY]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon