Shan's POV
Nandito na kaming tatlo nila Ash at Josh sa backstage and getting ready for our suprise performance. Masyado kaming kabado. Dejoke lang. Ako nga masaya kase kami na ng pinakamamahal ko (^O^) WAAAAH! Di talaga ako makaget-over :">
"Hoy gurl, Ready na ba kayo? Aakyat na oh."Sabi ni Cheska saamin, 4th year sya na friend namin. We nodded as our answer.
"Napakilala na lahat ng partylist and party list members... So let's welcome our performers. Ashley, JM and Shan Chloe!"Rinig namin na sigaw ng MC kaya naman nagpalakpakan ang mga tao at umakyat na kami sa stage.
Nagplay ang Twinkle ..
****
Natapos ang performance ng walang kahirap-hirap. Actually, Enjoy pa nga eh. Tapos na rin namin iperform yung iGab. HAHAH. Madaliaan bihisan lamang ang kailangan. Lol, What's with me?
"Hi baby! You're so beautifuuuuuul while performing."He said then pinches my nose.
"Gyaah! I know right. So, tapos na ang performance.. Tara!"Aya ko sakanya.
"Umuwi ka na muna. Ipapakilala na kita sa parents ko. I'll pick you up at 6 sharp ok? Nasa isang bahay sila na malayo sa bahay ko. Sige tara na. Ihahatid na kita para makapag-bihis ka na." He said. I nodded, As always.
While walking, He held my hand. I can't believe that he'll fall in love with me. Emegeeesh. English grammar errors! Mianhae. "Ano na naman yang iniisip mo?" Tanong nya sakin.
"Wala, wala. Don't mind me. I'm ok.. I'm just happy." Then I smiled. He smiled too.
***
5 Months Later..
Nang maipakilala ako ni Enzo sa parents nya ay agad ko din syang ipinakilala sa parents ko. His parents like me very much and same with my parents. Enzo's Mom is my Mom's friend. Balak na daw kami ipa-arrange marriage ni Enzo noong bata palang daw kami pero ayaw daw nilang masaktan kami. They don't want to control our life at buti nalang daw ay kami ang nagkatuluyan. Both of us are happy. And it's a month ago when we started our relationship.
We are now celebrating our 6 months :)
"Baby, What do you want?" Alok nya sakin. Nandito kami sa beach nagce-celebrate. Stargazing :))
"Uhmm, Anything."Sabi ko sabay tingin ulit sa sky. I can't imagine this is happening to me.
Akala ko sa panaginip lang kami magkakatuluyan, magtatagal at magiging ganito. Para syang star for me before kasi ang hirap nyang abutin. Parang ako ay isang commoner lang while sya ang prince.
Inabot nya sakin ang Hersey's Kisses na paborito ko talaga (^O^)
"Waaah! Thanks! Saranghaeyo."Sabi ko habang kinukuha yung Kisses then I give a peck on his lips. His eyes went big. Laging ganyang reaction nya twing ako yung unang hahalik.
"N-nado Saran-Saranghae."Sabi nya tapos namumula (^O^) WAE SO KYEOPTA?!
I can't help my self so I pinch his nose.
"Gyaaah! I hate you! You're too cute thats why I can't help myself! Waaaah!"I scream. Then pinches his right cheek.
"A-Aray, Tama na! Masakiiit!"Napapasigaw na sya sa sakit kaya naman tinigilan ko na. I smiled at him and namula na naman sya.
BINABASA MO ANG
I hate you! Manhid ka! [SHORT-STORY]
Ficção AdolescenteAYOKO NA KAY ENZO PROMISE! >.<