Chapter 4

8 0 0
                                    

Zarren’s POV

Ano to? sineset up nanaman nila ko sa kaklase nila. Mga loko talaga yung mga yun. HELLO! Hindi pa nga ako nakakaget over sa pang seset up nila sakin dati sa kaklase nila e. Imagine, ipartner  kaba naman sa bading dahil crush ka daw at ng dahil sayo e naging lalaki uli! JUSMIO! Kung alam ninyo lang kung ano pakiramdam nung araw na yun, pakiramdam ko gusto ko nalang kainin ako ng lupa para matakasan sila! Naging lalaki daw. Lul. Sino niloko niya! Baka trip lang niya yung hair color ko at gustong itanong saan ako nagpakulay na parlor. Sus. Bangungot talaga! Aish!

Pagkita ko dun sa makikipagkilala daw sakin e bumungad yung pamilyar na mukha. Yung Ace na kaklase ko sa Outdoor.

“Aah.. ano kasi.. gusto kong makipagkaibigan sayo. Kung ok lang?”-(ACE) medyo nahihiyang sabi nung Ace sakin.

O___O

“Zarren, ok lang ba? Friends ko nga pala sila Sandy.”-ACE

“ok lang. wala namang masama.” Dry kong sagot sa kanya. Nakita kong ngumiti siya.

“talaga? Wala bang magagalit?”-ACE

“ha? Bat naman may magagalit kung makipagfriends ako?” ang labo nun ha. May nagbabawal bang makipagkaibigan?

“ahh,baka magalit boyfriend mo e.”-ACE

O___O

“wala ako nun pang maganda lang yun kaya kaya walang magagalit.”

“Ayos pala e. sabi mo yan ah.”-ACE

Inabot ko yung kamay ko para makipagshake hands sa kanya, “oo, nice meeting you Ace .”

“Nice meeting you too Zarren. Thank you ha”-(ACE) saka niya inabot yung kamay ko. Ganun na ba kabig deal yun sa kanya? Ang labo ng isang to. Psh.

“sige, pasok na ko ha,”

Iniwan ko na sila dun. Tumango naman siya e. medyo nawiwindang pa din ako. Tinablan ata ako ng hiya e! amp naman kasi sila Sandy e!

Pagpasok ko ng room, mga nakaabang na sila. Parang mga tiger na ready ng umatak anytime. Syempre, naghihintay yan ng chika!

“balita?:)”-SANDY) ngiting ngiti tong isang to.

“ok ba? Mabait yun!”-(MONIQUE) isa pa to. Mabuti wala dito si Rainne. Makakadagdag pa kasi ng pang aasar yun e.

“ok lang. we’re friends na.”-ZARREN

“AYIEEEEEEEEEEEEE!” -(SANDY & MONIQUE)

ok. May ano?

Ace’s POV

Kanina sa P.E inabagan ko talaga yung Zarren na sinasabi ni Sandy. Hindi naman siguro ko nun ginugood time nu. Nagdadatingan na yung mga kaklase ko. Hanap. Nakita ko na yung Zarren sa picture niya sa facebook nung sinearch ko. Ok naman siya, kaya curious ako sa kanya na makita siya sa personal. Dumating din yung Rica. Curious bakit ayaw ko sa kanya? Maingay, makulit, magulo. Ayoko ng ganun. Mag isa lang siyang dumating. Ok. Walang Zarren Haw na kasama. 7am na. time na pero wala talaga. Naloko nanaman ako ni Sandy!

Maya maya..

O___O

May naglalakad na babae, papunta sa lugar namin. Tas kumaway yung Rica. Siya na ba? Siya ba yung Zarren Haw?

Matangkad, mahaba buhok na kulay brown, maputi,  nakalipgloss na red, mukhang mataray.BABAE!

Tinitingnan ko yung Zarren, tahimik lang siya habang dinadaldal nung Rica. Maya maya, naggroupings kami. Group 6 ako. Inabangan ko talaga kung anong group si zarren. Group 5! Tae! Ginawa ko nakipagpalit ako kay Joseph para lang makagroup si Zarren. Gusto ko siyang makilala eh.

Confession Of A BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon