Chương III: Số phận

2K 234 31
                                    

Chương III : Số phận

Thế gian này biết bao nhiêu điều ngang trái
Sống trên đời , tất cả vạn vật đều là phù du

Vốn hôm nay là một ngày đẹp trời để du ngoạn nhưng khi nghe tin thì lòng não nề bâng khuâng . Tin gì mà khiến cho nàng lo lắng thế nhỉ ?

Thái giám cho hay rằng một người khách phương xa tới thăm nàng hoàng hậu đây . Nghĩ cũng không ngờ nàng đây còn ai mà thân thích nữa chớ . Phụ thân và phụ mẫu đã từ giã cõi đời khi hạ sinh nàng ra . Vậy còn ai quan tâm tới nàng như thế này ?

Thật không ngờ trời đất lại cho nàng gặp lại người đó. Một con người mà nàng từng xem là tất cả hơn vạn vật trên thế gian này . Đó là một vị nữ nhân mang nhan sắc họa thủy hơn nàng . Lucy mang vẻ đẹp sắc sảo xoay chuyển trời đất ngược lại thì nữ nhân này mang vẻ đẹp nhu mì hiền hòa như nước làm người đời tháp tụng không yên .

Gặp mặt nhau tại chốn này - sau 5 năm li biệt . Con người ai cũng đổi thay sau năm đó . Vị khách không mời mà tới là một nữ nhân thưở còn thân với Lucy từ nhỏ . Nàng ta tên là Lissanna , một người bạn kiêm tỉ muội của nàng .

Lissanna vốn là thiên kim tiểu thư cành vàng lá ngọc , là một món bảo bối của Mirajane và Elfman . Gia tộc Struass là tướng mạnh của triều đình . Thế lực gia tộc hùng mạnh gây nên những biến đổi rất lớn tạo nên chỗ đứng cũng không nhỏ trong chốn triều đình . Bởi vậy sức ép cũng không nhỏ nên ai cũng phải kính nể .

Hai người tái ngộ không nhìn nhau chỉ lướt qua nhau khi đi trong ngự viên hoàng cung . Không ai nhìn mặt nhau thì có giọng nói mềm mại của Lissanna vang lên :

- Sao bao nhiêu năm , đã bay lên làm phượng hoàng rồi sao .... muội muội ?

Lisanna nói châm chọc và kéo dài hai chữ " muội muội " nhằm dằn mặt nhau . Lucy quay lại nhìn Lissanna chống tay như xem tuồng hay :

- Ngươi vẫn không thay đổi gì cả , vẫn còn nhớ đến mặt muội muội này sao ?

Lissanna liếc nhìn mà nghĩ Lucy đã thật sự thay đổi , đã không còn khờ khệch hiền lành như trước đây . Khí thái lẫn hình sắc đã quá xa vời và sắc sảo quyết đoán . Lissana cười khẩy :

- Muội thật đùa khéo , tỷ thương muội không dứt nếu không nhờ tỷ thì muội đâu như bây giờ ?

Lucy băng lãnh nhìn người trước mặt nhìn bề ngoài ngây thơ hiền hậu nhưng bên trong lời nói toàn những lời cay độc mỉa mai .

- Đừng có xưng hô nghe thân mật gần gũi như thế . Trước đây đã từng là hảo tỉ muội nhưng sau này thì không .

Lissanna lại ôm Lucy thân thiết . Lissanna nói mà siết chặt Lucy , điều đó thể hiện sự căm tức và ghen tỵ suốt nhiều năm qua nàng ta chịu đựng .

- Ngươi nên nhớ kĩ Lucy ! Ngươi nhờ tỷ tỷ mới bay lên ngôi vị hoàng hậu nên đừng lên mặt dạy ta đây thế này thế nọ .

Lucy linh hoạt nắm lấy cổ tay Lissanna và răn đe nàng ta .

- Đừng tự cho mình thanh cao như thế Lisanna .

Lissanna phung tay ra và nói một giọng điệu xảo quyệt .

- Thanh cao đối với ta Lisanna là đúng . Còn đối với hoàng hậu giả Lucy như ngươi là sai !

Lucy ngấn mặt ra . Nhưng lúc đó Lissanna lấy tay vuốt tóc mái tóc vàng và giật tóc cô thật mạnh làm vài sợi tóc rơi rải xuống nền đất lạnh tênh .

_ Lisanna , ngươi ăn nói hàm hồ . Mau buông ta ra !

Lissanna cười lên như điên dại , nàng ta ngạo nghễ ngước mặt lên nhìn trời xanh .

- Đêm đó 5 năm trước là ta đã ngủ cùng hoàng thượng Natsu chứ không phải ngươi . Thật chất ngươi chỉ nằm với hoàng thượng thôi là do sự an bài của ta . Là vì ta thương hại người muội muội mồ côi từ nhỏ nên mới cho ngươi hưởng ké vĩnh phúc của ta . HOÀNG HẬU GIẢ à !

Lucy không khuất phục và kiên quyết không nhân nhượng Lisanna . Nàng vùng lên đầy phẫn nộ

- Lissanna , sự cố năm đó là do ngươi chứ không do ta . Ta không yêu cầu ngươi sắp đặt , không cần ngươi thương hại ta , ta không cần danh gia vọng tộc , không cần ngôi vị này . Ngươi cứ lấy nếu ngươi muốn .
Ta sẽ không cản ngươi .

Lissana im lặng và xoay mặt hất lên phong thái ung dung ngương ngạnh đáng có

- Ngươi hãy sống những ngày cuối cùng trong phú quý . Bởi vì ta sẽ lấy lại từng thứ một vốn dĩ thuộc về ta . Từng thứ một và độc nhất thứ ta muốn là .... trái tim hoàng thượng . Ta muốn Natsu cả thể xác lẫn tâm hồn chàng.

Lucy ngước mặt lên trời và cười to lên bao nhiêu phẫn uất lệ sầu trôi ngược vào tim.

- Cả thế gian này ta còn chi điều lưu luyến , tình yêu ta muốn cũng ruồng bỏ ta mà đi . Tất cả những gì ta có bây giờ sẽ tan biến thành phù du . Số phận ta phú quý một thời chứ không phải hạnh phúc mỹ mãn cả đời . Cuộc đời ta đã bất hạnh lắm rồi ,nhiều đau khổ rồi . Ta còn cái gì quý hơn được nữa . Cứ lấy hết đi vì đời ta đã là số không rồi .

Một hoàng hậu giả , tất cả chỉ là lừa dối thôi phải không ?
Mong rằng chỉ là chiêm bao thôi nhưng tất cả đều là sự thật .

Giá như ta mãi là hoàng hậu nhỏ
Để chàng sủng ái cưng chiều ta
Giá như chàng mãi luôn yêu ta
Cùng nắm tay ta trọn đời đi hết thế gian này
Giá như số phận đừng đổi thay
Để ta và chàng được bên nhau mãi.
Giá như ... tất cả chỉ là giá như

Thiên lí vạn biến bất thường , nếu như đời không xuôi theo ý ta thì ta càng phải làm hoàng hậu nắm trong tay cả thiên hạ này . Tình duyên ta không có thì ta càng phải hủy diệt nó.
Đời ta là cô nhi , không cha không mẹ .Xuyên suốt đời ta nhiều lắm bi nan , những chuỗi ngày kinh hoàng đó đã dạy ta một điều không bao giờ sai : " Không có bình yên nào là mãi mãi ". Lucy , ta xin thề sẽ làm hoàng hậu bằng mọi giá .

Vì một đất nước không thể nào hai vua nên ta phải nắm trong tay quyền sinh quyền sát , lucy ta phải bắt thiên hạ phục ta , phụ ta thì chết , thuận ta thì sống .

Hãy nhớ Lissanna Struass , ta mặc dù là một cô nhi không gia sản chất chồng như núi , cả đời hưởng không hết như ngươi . Nhưng quá khứ năm đó , do sự sắp đặt của ngươi đã làm ta căm hận ngươi đến thấu xương tủy .

Vì mọi thứ mới chỉ là khởi đầu Lisanna , chuỗi ngày ác mộng sẽ liên tiếp diễn ra và ta và ngươi một trong hai sẽ chết . Bởi vì ta có thứ quý báu cần phải lấy về như ngươi là Trái Tim Hoàng Thượng .










CHÂN TÌNH NGÀN NĂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ