Chương V : Một Bạt Tay

2.1K 230 47
                                    

Chương V : Một Bạt Tay

Giọng một người trong cung Hỏa Long Điện đang báo cáo về chuyện điều tra vụ nữ tử bị sát hại . Đây là lính ám sát riêng của nhà vua đã tìm thấy di vật ở hiện trường là một cây trâm cài đỏ . Cây trâm này còn vương vải lại một sợi tóc vàng.

Lính ám sát mặc y phục đen toàn thân , người này võ công thâm hậu đi theo hoàng thượng cũng đã lâu năm tên Happy . Chỉ có một điều lạ là đây không phải là người mà là mèo ám sát chuyên nghiệp . Happy trong tay đưa ra một vải giấy trắng chìa ra cho Natsu coi là một chiếc trâm cài đỏ ngọc và sợi tóc vàng .

Theo suy luận chàng không sai thì có lẽ Lucy nằm sau chuyện này . Nhưng Natsu đặt dấu chấm hỏi rằng tại sao nàng ta làm thế ? Chàng dựa vào chiếc ghế mà hai tay xoa thái dương mà nhìn Happy :

- Happy , chuyện này đành nhờ ngươi thu thập ta thêm bằng chứng !

Happy quỳ xuống tuân lệnh mà ánh mắt không thoát khỏi băn khoăn đành hỏi thẳng Natsu :

- Bệ hạ , cây trâm này là của hoàng hậu Lucy vậy ngài đành tính sao ? Có vẻ sẽ ....

Natsu cười thầm mà tâm tư xao động :

- Nó sẽ gây cho ta nhiều khó khăn khi đối diện với Lucy mà trong lòng phải đề phòng nàng ta. Happy ngươi nói xem nương tử ta mà phải cảnh giác như phòng trộm vậy ?

Happy vẻ mặt thở dài đồng cảm nhìn hoàng thượng ngày càng suy sụp vì vụ án này :

- Bệ hạ ngươi hãy bảo trọng long thể , còn về phía hoàng hậu theo thần thấy thì đó là một quyết định khó khăn khi ngài thù trong giặc ngoài , nâng cao sự đề phòng như vậy .

Natsu gật đầu mà ra lệnh cho Happy một cách nghiêm chỉnh:

- Happy , ngươi hãy điều tra thêm một vài manh mối về phía nạn nhân còn ta sẽ thăm dò Lucy . Ngươi hãy đi đi và cẩn thận .

Happy gật đầu và tung cánh bay đi trong im lặng . Natsu im ắng một hồi mà trong tay siết chặt chiếc trâm cài màu đỏ ngọc , song chàng ta đứng lên cất đi bằng chứng vào một huyệt đạo bí mật không ai biết ngoài chàng ta .

Còn Lucy thì đứng đó trong ngự hoa viên ngắm nhìn đàn cá bơi lội xuống mặt nước nàng muốn được như chúng tự do tự tại đắm mình trong đại dương sâu thẳm không gì gò bó cả .

Cùng đó Lissanna vào ngự hka viên thấy Lucy và tỳ nữ của ả ta , nàng ta trong lòng có một trò vui và nàng ta gặp Lucy mà cất lên tiếng nói thanh thoát nhẹ nhàng :

- Hoàng Hậu có tâm tình ngắm cá dữ ? Thật rãnh rỗi nhàn hạ làm sao .

Lucy đưa mắt nhìn con người giả nhân giả đức đó mà im lặng xoay đi không hề nói một tiếng . Lissanna cảm thấy như bị sỉ nhục và nàng ta nghĩ Lucy khinh nàng ta vì mình thấp hơn Lucy mới như vậy . Lissana vô tình liếc nhìn thấy hoàng thượng đang tiến về Hoa viên .

Natsu đau đầu muốn khoây khỏa đầu óc và thanh tịnh tâm hồn chàng tìm ra hoa viên ngồi một chút . Lissana nhân lúc hoàng thượng sắp tời nàng ta nói thầm vào tai Lucy :

- Muội Muội chóng mắt lên mà xem kịch hay ?

Lucy ngạc nhiên xoay mặt nhìn nàng ta thì bóng dáng nàng ta nhảy xuống hồ nước mà kêu cứu mà hét thất thanh :

CHÂN TÌNH NGÀN NĂMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ