Bea's POV
"Anak kain na. Baka malate ka sa training." Kanina pa ako tinatawag ni mama sa labas.
"Sige po ma." Sagot ko.
Anyway, ako nga pala si Isabel Beatriz De Leon. Yes! Nakikitraining ako sa La Salle. Magcocollege na kasi ako ee. Pangarap ko talagang mag-aral doon.
Binilisan ko na lang ang paggawa sa morning rituals ko. Pagkatapos kong maligo't magbihis bumaba na ako.
"Hey! Good Morning princess" Dad greeted me with a sweet smile.
"Good Morning too Dad." And kissed him in his cheek.
"Good Morning bunso!" Mom and kuya Loel
"Good Morning" I smiled at them and start eating.
After we ate, me and kuya went to the garage para ihatid ako sa La Salle.
~
Nang makarating na ako sa gym binati agad nila ako.
"Good Morning!" Bati nila.
"Good Morning din" bati ko rin.
Nagsimula na ang training. Yah! Kapagod nga ee. Lahat ginawa na namin: digs, receives, spikes, blocks, serves. Lahat na!
After training pumunta ako sa isang convenience store malapit sa Ateneo. Doon ko na lang daw hihintayin si kuya.
Jho's POV
Hello. I'm Jhoana Louisse Maraguinot. Soon to be student athlete sa Ateneo de Manila University. Ngayon kasi nakikitraining pa lang ako.
Before I go to the BEG dumaan muna ako sa isang convenience store malapit sa BEG. Doon daw kami magkikita ni ate Mae ee.
*Riinngg! *Riinngg!
(Ate Mae's calling)
Me: Hello ate?
Mae: Hello Jho? Hanapin mo na lang ako. Nakawhite v-neck tas black short ako.
Me: sige po.
Agad ko naman siyang hinanap at ayun! Lumapit ako ng dahan-dahan at ginulat siya. "BAAHHH!!!!"
"Shit. The fuck!" Huh?! Lumingon siya sakin at doon ko lang narealize na hindi si ate Mae yun. Nagpeace sign na lang ako tapos umalis na.
Bea's POV
Habang nagbabasa ako ng mga fan fiction stories sa phone ko biglang may gumulat sakin.
"Shit. The fuck!" Yan na lang ang nasabi ko. Kabwisit ee. Pinakaayaw ko talaga ang ganito habang nagbabasa!!
Paglingon ko isang babae lang naman yon. Babaeng napakaganda. Ngumiti siya habang nakapeace sign tas tumakbo na paalis.
Hinabol ko naman siya at buti na lang naabutan ko siya. I hold her wrist and started to talk.
Me: hey! wait!
Her: uhm. You?! I-i'm sorry about what I did.
Me: Yah! Nevermind about that. I just wanna know your name.
Her: Jho. I'm Jho Maraguinot. And you are?
Me: Bea. Bea De Leon.
Her: okay! I need to go Bea. May training pa ako.
I just nodded to her and go back to that convenience store. Exactly nandun na rin si kuya kaya umuwi na kamPOV
Jho's POV
What have you done Jhoana?! Huhu Kahiya po kay ateng pogi. Si ate Mae kasi kaya ayun napahamak tuloy ako.
After our training umuwi na ako sa dorm para makapagpahinga na rin. Wala nga ako kasama sa room ko ee. Sana may dumating...