Chapter 10

12 2 0
                                    

Chapter 10

_Venus' POV_

I was driving papunta sa isang hotel dahil may auction na gaganapin duon. At pupunta ang aking target.

Planado na ang lahat. Ang pagpasok ko sa hotel, pagatake kay Matt at ang plano ng pagtakas.

Pero kahit planado ko na ang bawat detalye ng assassination na gagawin ko kay Matt ay kinakabahan parin ako. Paano kung magkaaberya? O baka mabulilyaso yung plano ko? Mahirap pa namang kalaban yung Matt Knightley na 'yon, tsk.

Si Red Rose nga napatumba niya ako pa kaya? Kinakabahan talaga ako...

Buti nalang at poisons ang ginagamit ko pagpatay.

Remember, Hiromi Kimazuki? I used poison to kill him. Si Dad ang gumagawa ng mga poisons na ginagamit ko kapag may missions.

Wala talaga akong codename sa Assassin World kasi ayoko. Pero dahil sa way ko ng pagpatay sa mga targets, binansagan akong Poison.

Isa rin sa mga dahilan ko kung bakit poison ang ginagamit kong pangpatay ay dahil sa ayoko ngang pumatay. Ayokong mabahiran ng dugo ng ibang tao ang mga kamay ko...

But still, I have killed.

Aish nakakainis naman. Bakit ba ngayon pa ako nagreminisce?

Kinapa ko ang panyo sa pouch ko at pinahiran ang luha kong pumatak mula sa mga mata ko.

Ilang sandali pa ay nandito na ako sa loob ng hotel. Nililibot ko ang mga mata ko. Hanggang sa makita ko ang hinahanap ko.

Lumapit ako sa kanya. Kunyare hindi ko sinasadya at dun talaga ang punta ko. Mukha namang hindi niya ako mapapansin. Sa dami ba naman ng tao dito sa hall.

Minanmanan ko muna siya. Maya maya pa ay lumabas siya ng hall kasama ang mga alalay niya.

Alam kong pupunta siya sa Room 248 dahil may illegal transaction siyang sisiputin. At ako ang nag offer ng transaction na iyon. In the name of our Mafia.

"Aish bwiset." I cursed under my breath ng may mapansin ako.

D*mn. Kalahati ng mga tao dito sa hall ay alagad ni Matt Knightley.

Oras na siguro para umakyat na'ko dun sa Room na iyon.

Nagsimula na akong maglakad.

Pasakay na ako sa elevator ng may makita akong attendant ng hotel.

"Ahm. Miss, bring your most expensive dish, and most expensive wine to Room 248."

"Okay Ma'am." Nakangiti niyang sabi. I smiled back at sumakay na sa elevator.

I smirked at the back of my mind. Tauhan din ni Matt yung attendant.

Paano ko nasabi? Yung tattoo sa may batok niya. Nakita ko nung sumakay na ako ng elevator. Nakatalikod siya sa akin eh.

Mukhang hindi naman magkakaaberya. Haaay.

Pagkaakyat ko sa taas ay agad akong kumatok sa pinto ng tatlong beses. Yun yung code na sinabi niya para papasukin ako sa room. Three knocks.

Maya maya pa ay bumukas na ang pinto. A tall man motioned me to enter, so I did.

I was welcomed by a circular table with 3 seats.

I sit on one of the chairs facing Matt, and started to discuss bussiness.

I'll execute my plan later.

-------
Cliff hang :)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 21, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Behind that IceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon