Ella's P.O.V.
*Poke* *poke*
"Hmmm.." na paungol ako. Natutulog yung tao eh. Ginigising mo naman kung sino ka man. Panira ng tulog!!
"Gising na!" Ay bwiset toh'. Pag ako nagising mumurahin ko toh'. kahit lalaki toh. sino ba to!
"Wag ka ngang epal! Natutulog yung tao eh." sbi ko sbay alis ng kamay nya na kanina pa ako pino-poke. Kaasar. And still naka-pikit parin ako. Tumalikod ako kung sino man yung tao jan na nang-gigising ng tao na tulog.
"Di halata." Narinig kong bulong nya. Aba't. Napa-upo ako at humarap ako sa kanya.
"Hoy ikaw! Mas lalo ikaw! Mukha kang unggoy! Bwiset panira ng tulog! Alis!" sigaw ko sakanya at natulog na ulit.
"Ah ayaw mo ha!" sbi nya. Ano nanaman gagawi---
"WAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!!!! ARAY! BA'T KA BA NANUNULAK KANG UNGGOY KA HA?! ANG SAKIT!" tinulak ba naman ako sa kama. yan tuloy nalaglag ako. Bwiset talaga tong lalaking to eh.
"Ano babangon ka na ba? O matutulog ka pa rin?" sbi nya habang nakangiti.
Tumayo ako kahit masakit pa yung likod ko. Lumpit ako sakanya ng naka-ngiti. Yung ngiting bwiset.
*SLAAAAAAAAAPPPPPPPP!!!!!!!* bumakat sana yung kamay ko sa pagmumukha nya!
"Ba't ka nananampal ha?!" sigaw nya. Habnag hawak hawak nya yung kanang pisngi nya na kung saan bumakat nga ang kamay ko at pulang-pula.
"Eh ikaw! BAKIT KA NANUNULAK AT NANG-GIGISING?!" SIGAW KO. Ano sya? Akala nya babawalain ko yung pag tulak nya. Na halos ma bali ang buto ko? Hmp!
"Wala lang bakit? Trip ko!" sbi nya.
"Ahhh trip langg??" Sabi ko habang papalapit sa kanya. sya namn nakangiti. Huh! ngiti pa.
*SLAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPPP!!!!!!!!!!!!!*
"SH*******TTTTT!!!!!!!! ARAY ANG SAKIT!" iyak nya. Huh! kala nya ha. Inayos ko na yung kama ko hbang naiyak sya. Nka-tayo parin kasi sya. At nakahawak sa sinampal ko. Lumapit ako sa kanya at binulungan sya.
"Told yah. Pag ako nanampal? Magdudugo yang mukha mo at hihiram ka sa kabayo ng mukha." Yan yung binulong ko sakanya at lumabas na ako. Bumaba na ako sa kusina at kumain na ng DINNER.
Yup! Time Check: 9:24 pm. Odba? Tagal kong nagpahinga?
And btw, Alam nyo naman na siguro kung sino yung sinampal ko at yung bwiset na lalaki kaninang nang-gigising na bwiset? Edi sino pa.
"BOOOOOOOOOOO!!!!!!!"
"AYY KABAYONG RED!" nang-gulat ba naman si kabayo.
"Sa gwapo kong to magiging kabayo ako? Huh! dream on!" sbi nya. wow ha.
"Huh! Kaya pala eh! Kaya pala hndi nagdugo yang mukha mo at nag peklat lang dahil ang KAPAL NG MUKHA MO!!!!!" sbi ko pero sinigaw ko yung 'Kapal ng mukha mo.'
"Hindi makapal ang mukaha mo kahit tanong mo pa sa iba!" sbi nya atsaka umupo sa harap ko.
"Saan ko itatanong? Sa NANAY mo?? Hahahahahaha." sbi ko at tinawanan ko sya ng bonggang bongga.
BINABASA MO ANG
Bad MISTAKES.
Teen FictionWhat if may malaman akong pwede kong ikamatay? Pati narin MAKAPATAY? What if pag nalaman ko yun MABALIW ako? Tapos, May dadagdag pa. Na TRAYDOR? Kasi isang araw paggising ko. Nag ka LECHE-LECHE na pala ang buhay ako at dahil lang yun sa isang tao...