Driane POV
Pinark namin ang mga big bike namin sa isang tagong lugar sa kanto. Since gabi na at madilim, wala na masyadong tao. Perfect. Nagkatinginan muna kami ni Kiane bago kami pumunta sa rooftop ng katabing building. Wala na kaming aabalahin dun kasi abandoned naman yun eh. Pagkarating namin sa roof, linabas ko and sniper at laptop ko.
Ihahack muna namin ang security system ng building, once nagawa namin yun, ii-scan ko muna ang ang building para maalarma si Kiane sa mga paparating na gwardiya at kung sakali man, mga tauhan ng company na iyon. Pero may mababang chance na may mga tao pa dun maliban sa mga gwardiya at janitor since matagal na ang uwian nila. Ang sniper ko naman ay gagamitin ko, kapag may nakielam sa plano o may nangyaring unexpected.
Nang magawa ko ang mga yun, tumingin na ako kay Kiane at tumango. Agad naman niyang naintindian at kinuha ang lubid sa bag kong dala at kinabit muna sa isang poste at itinapon sa target naming building. Kumabit ito sa isang poste ng water tank nila. May hook kasi ang kabilang dulo ng lubid. Tapos tinali namin ang dulo ng sa amin sa poste dito. Nang magawa namin yun, nag-zipline si Kiane papunta sa kabilang building.
*TIMESKIP OF BUTT KICKING*
Kiane POV
'Download successful'
I unplugged the hard drive once the files were fully uploaded.
"Ready?" I spoke into the earpiece.
"Yeah." She replied lazily. I mentally rolled my eyes. She's bored. Once again. I retreated the room and stealthily went straight to the other building.
We packed our stuff and went home. It was silent until I finally sent the files to their emails.
"Ugh..." We both said tiredly as we went to our rooms but stopped when we reached the door and then said in sync... Again..
"Mission Accomplished"
×××××××××××××××××××××××××××××××
.
.
.
(A/N: Sorry it took so freakin long =_=)
BINABASA MO ANG
Walang Iwanan, ha?
RandomBaka akala niyo kwento ito ng mag-jowa. Kung tama nga hinala ko, pwes nagkakamali kayo. Kwento ito ng mag-best friend. This story is half real and half fiction.