Chapter 1- First Day of School

11 0 0
                                    

Hi. Ako si Mara, Mara Vega. Half American, pero dito ako lumaki at pinanganak sa Malolos, Bulacan.

17 years old, Second year College, taking up Civil Engineering. Sa University of the Philippines.

Nag-Highschool ako sa Bulacan State University Laboratory Highschool. Kung Saan puro matatalino ang nakakapasok. Puro valedictorian ang kaklase ko, haist.

So nag-umpisa ang lahat nung first year Highschool ako. And weird diba? Kasi ang bata ko pa para magka-love life.

Bata pa ako noon kaya wala pa kong alam sa love love na yan. Pero alam kong pwede ng magka-crush.

So, first day ng school. First time ko sa room ko, at lahat kami dito transferee. Medyo tahimik, pero dahil inborn ang ka-kapalan ng mukha ko dinaldal ko agad yung katabi ko.

"Hi, ako si Mara."
"Hi, ako so Julia" sabi ni new classmate. Tapos ayun na nag-usap nalang kami ng nag-usap.

Nabanggit nya sa akin na meron syang kaklase dati na classmate namin ngayon, si Jerome. Pinakilala nya ako Kay Jerome. (Wow and gwapo nya).

"Mara, meet Jerome." Sabi ni Julia
"Jerome, Mara"

"Hi Jerome. I'm Mara Vega."

"Hi, I'm Jerome Marasigan."

After Class

"Julia, gala tayo. Sama mo si Jerome"

"Hay naku! Hindi papayagan yun. Hindi naman pwedeng umuwi ng late yun eh."

"Subukan natin. Isa pa, saglit lang naman tayo eh. Kain lang tayo sa McDo."

"Sige na nga.. Subukan mo" Sabi ni Julia

"Jerome!"

"Oh!?"

"Gala tayo."

"Hindi ako pwede eh. Hindi naman ako pinapayagan"

"Bakit naman? Dyan lang sa McDo. Please."

"Hindi talaga pwede eh. 😞 Next time Nalang, babawi ako. I Promise."

"Sige na nga. Next time ahh! OK bye"

"Bye"

RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon