Simpleng Love Story (Short Story)

69 0 0
                                    

Kakatransfer pa lang ni Thaine 'nun. 3rd year college siya, 2nd sem na, at wala siyang kaibigan.

New student nga kasi.

Pagpasok niya sa unang klase niya, tahimik ang room. May ibang nagdadaldalan, pero mahina lang. Ang iba, natutulog. Ang iba, nagbabasa. Ang iba, nakaheadset lang, nakikinig siguro ng tugtog. Lahat sila, may kanya-kanyang ginagawa.

Sa madaling salita, walang nakapansin at may balak pumansin sa kanya.

Mas mabuti nang ganito.. Isip niya. Mas gusto niyang invisible sa bago niyang school. Ayaw niya ng atensyon, hassle lang 'yun.

Naghanap siya ng bakanteng upuan. Nang may makita siya, agad siyang tumungo rito. Uupo na sana siya nang magsalita ang taong makakatabi sana niya.

"May nakaupo dyan." Wika nito.

Tumango nalang siya bilang sagot at naghanap ng ibang mauupuan.

Umupo nalang siya sa pinakadulong upuan, sa pinakalikod. Ayaw nga kasi niya ng atensyon, 'di ba?

Nang pumasok ang prof ay may pinabuksan lang na pahina sa kanilang libro at pinabasa 'yon. Hindi na nagulat si Thaine dahil ganun naman talaga sa college. Sanay na siya. Pero laking gulat niya nang magsalita ito at tawagin siya..

"Martinez! Asan ka?"

"S-sir?" Sabi niya para mapansin siya. Nagtaas pa siya ng kamay.

"Ikaw 'yung new student, 'di ba? Let's see what you can do. Report EVERYTHING on Chapter 14."

"P-po?" Seryoso ba siya?

"What I hate the most is repeating myself. Stop acting stupidly and start reading. I want you to present your report TOMORROW. Class dismissed."

Mental note: Terror si Mr. Cabrera. Isip niya.

-

AN: Hi. Produkto po ito ng katamaran ko mag-update sa If You Could See Me Now, 'yung una kong story. Trip-trip lang 'to. Dadagdagan ko lang 'to para isang chapter lang. Short story lang kasi eh. XD 'Yun eh kung itutuloy ko 'to. TAMAD nga kasi ako. Hehe.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Simpleng Love Story (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon