2011...
Ako nga pala si katty may kaibigan akong clark matagal na, na panahon kaming magkaibigan. Noon tinuturing ko syang parang kapatid.
Araw-araw siya pumupunta sa bahay namin para mag laro kahit nga gabi
Mayaman yung nanay at tatay niya. And nanay nya ay isang doktor at ang tatay nya ay isang engineer.
*tok...tok...tok* habang gumagawa ako ng assignment napatingin ako sa pintuan namin.
"Sino yan?"
"Ako to si Clark"
"Saglit lang" binuksan ko yung pinto
"Oi clark anu ginagawa mo dito? Gabing gabi na ah hindi ka pa ba natutulog?" Anu kaya ginagawa niya dito?
"Ah wala. Busy ka ba katty?"
"Ah oo gumagawa kasi ako ng assignment ko"
"Ahh... okay alis nako bye"
Bigla lang siyang umalis"Uy saglit lang. Bakit kaba naparito?"
"Hehe wala lang gusto ko lang sana maglaro kasama ka eh kaso may ginagawa ka eh. Bukas nalang."
"Ah sige! Bukas nalang ah. Sorry kung hindi ako maka laro sa iyo"
"Ah ndi wag ka na mag sorry okay lang, may gagawin din ako sa bahay." Sabi niya habang papaatras na naglakad papunta sa bahay nila
Ipinagpatuloy ko nalang ang aking trabaho.
Kinabukasan...
"Anak bumangon kana jan mag aral kapa"nag mamadali akong bumangon sa higaan ko at bumaba ako sa kwarto ko habang nakita ko ang nanay ko na nag hahanda na ng almusal ko pumunta ako agad sa banyo at naligo.... lumipas ang ilang minuto natapos na din ako. Nag bihis ako ng uniporme ko at bumaba tska kumain ng almusal... pagkatapos kung kumain nakita ko na lang bigla si clark sa labas at tinatawag ako.
"Katty hali kana andito na yung bus"
"Ah eh heto nako sandali na lang"
"Sige" pumunta nako sa bus at pumunta din kasama ko. Eh ndi naman akalain na umupo din siya sa tabi ko.
"Oh..." binigyan nya ako ng chewing gum.
"Nuh yan?"
"Chewing gum gusto mo?"
"Thank you" kinuha ko yung chewing gum na bigay nya sakin
"Welcome"
*kringgggg.....* 'Math time'
"Okay class lets start to our lesson"
Hayyy boring talaga tong klase nato! Mapa tulog nga muna....ARAY! sinong tumapon saking ng chalk. Sakit nun ah. Hindi ko pala alam na si Ms. Valdice pala yung nagtapon sakin ng chalk. Nako na naman!
"Katty! Bakit ka natutulog sa sa klase ko?!" Eh boring naman kasi yung klase mo eh.
"Sorry po" yumuko ako.
"Sa susunod wag na wag kang matutulog!"
"Opo..."
"Sitdown!" Umupo ako sa upoan ko
Matapos ang lahat ng subject namin, niyaya ako ni clark na pupunta sa kanila kasi birthday daw ng kanya daddy
"Uy katty punta tayo sa bahay. Birthday ni daddy"
"Ah ndi okay lang nahihiya ako eh"
"Sus! Kaw talaga. Ikaw lang yung bff ko tapos ndi ka pa pupunta. Please...."
Nag puppy eyes sya"Haha. Sige na nga"
"Yay! Thnx!"
"Sige na kailan ba ako pupunta dun?"
"Ngayon na!"
"Anuh? Eh ndi pa nga ako nag bibihis"
"Oi okay lang tayo lang naman ang nandon eh"
"Sure ka ah?"
"Oo promise"
-----------------------------------------------------------Want to continue? Just read the chapter 1 below. Thank you for reading....
BINABASA MO ANG
I Accidentally Fall In My Bff (Based On A True Story)
RomanceItong istorya na ito ay bata pa lang kami ng kaibigan ko 11 years old pa ata ako sya ay lalaki at ang pinakamatalik kong kaibigan. Pano kung gusto ko na sya at parang mahal ko na Want to read the full happening?