WCIB

34 3 4
                                    

" Why can't it be ? Why can't it be the two of us ?? Why can't we be lover ?, only friends . " kinakanta ko ang kantang yan sa isip ko para sa kanya habang nakatingin sa picture naming magkasama .

" Baket nga ba di pedeng maging tayo ? "

" Baket nga ba hindi kita pedeng mahalikan ? "

" Baket di ko pedeng hawakan ang mga kamay mu ? "

" Baket piling ko ang layo mu saken pero nasa tabi lang naman kita ? "

" Baket di kita pedeng mahalin ? "

" Baket ang sakit ? "

Mga tanong na alam kona man ang sagot pero lagi Kopa ren tinatanong sa sarili ko .

Baket nga ba ??

Kasi .....

Walang tayo at kaylanman Ay di magiging tayo, baket ?? Kasi may mahal kang iba at masaya ka sa piling nya habang ako nasa likuran mu lang at pilit na pinapasaya ang sarili ko kasi nakikita ko naman na masaya ka sa kanya . pero baket ang sakit ?? Masakit kasi minahal ko lang naman ang nag iisang bestfriend ko </3 ang lapit mu lang saken pero di kita maabot ..

" K sama ka samen ni Jane magmo-mall kame ." sabi ni L saken kea napabalik ako sa realidad, realidad na hindi sha saken .

" Naku L di na noh, lakad nyo yan eh tsaka may gagawin pa ko sa bahay darating sila insan ngaun next time na lang, okay ? " sabi ko sa kanya habang kunwari Ay nagbabasa ako baka kasi makita nya sa mga Mata ko na gusto Kong sumama, gustong gusto ..

" Ou nga pala noh, gesge K sabe mu yan huh next time di na kita nakakasamang lumabas eh. " tinignan ko sha at nakanguso sha saken.

" wag ka ngang ngumuso dyan muka kang pato hahaha, ou na next time sasama na ko. " sabi ko sa kanya at " pero Sana dalawa lang tayo. " bulong kona lang

" Pato ka dyan -__- gwapo ko kea, pero dahil pumayag ka sge na lang hahaha pero ano yung huling sinabe mu K di kona narinig eh ? " sabi nya ng medyo nakakunot ang noo.

" Wala ah, sabe ko lang sge next time pero di ka gwapo L ang feeler mu talaga hahahahha " sabi ko sa kanya habang tumatawa * kunwari *

" Ahh ganun? " lumapit sha saken at kiniliti ako sa bewang .

" Hahaha tama na L, Hahahaha L ano ba?? Hahahaha tama na sabe eh, Ou na gwapo kana hahahahaha. " ngunit biglang may nagsalita at napahinto si L sa ginagawa nya.

" Babe mukang nagkakatuwaan na naman kayo ni KC ah ? " sabi ni Jane

" hahaha andyan kana pala babe, yea sinabihan nya kase akong di gwapo, tapos naba klase nyo ? Inaantay lang kita para makapag mall na tayo eh. " sabi ni L kay Jane.

" Ahh . ou tapos na .. Ano Tara na ? Tsaka gutom naren ako babe di ako nakapag lunch kanina eh." Paawa effect ni Jane habang maka nguso .

" Baket Di Ka nakakain ng lunch ? Babe naman ? Diba ayokong nagpapalipas ka ng gutom ? " medyo galit na sabe ni L Kay Jane.

At ako ? Nasa likod nilang dalawa habang pinapakinggan sila, eto lang naman ang papel ko eh ang nasa likod lang palagi ni L pag andyan na ang babaeng mahal nya kase bestfriend lang ako, ang saket na namang makita silang dalawa.

" kase si prof. Nagbigay ng quizzes 1 to 50 eh nag review pa ko ng madalian kea di na ko nakapag lunch tsaka di naman ako mashadong gutom kanina kea okay lang, sorry na po babe di na mauulit promise " mahabang paliwanag ni Jane at hinalikan nya sa labi si L sabay yuko ko.

" tch. Alam mu talagang mang uto eh noh ? Pero wag mu ng uulitin yan huh kundi aawayin na talaga kita naku pasalamat ka mahal na mahal kita. " sabay yakap ni L Kay Jane.

" hindi kea babe hahah I know naman na mahal mu ko at mahal den kita babe sobra. " sabi ni Jane Kay L habang magkayakap sila.

Ako naman nagbabasa lang habang nakasuot na ang earphone sa tenga ko para di kona sila marinig and the song I play ? Why can't it be ni Nina hahaha nakakaloka .. Sana mawala na lang yung nararamdaman ko para sa kanya kase ang saket saket na eh , sana pag gising ko bukas wala na sha sa puso ko, sana, kase hanggang magkaibigan lang talaga ang kaya nyang ibigay saken ramdam ko yun Kay L kase kung mahal nya ko o mamahalin mararamdaman ko yun di dahil sa matagal na kaming magkaibigan o mag bestfriend, alam ko lang kasing si Jane ang pangarap nya nuon pa man, liligawan nya ba yan ng 2 taon kung hindi ? At alam kong mahal na mahal nya si Jane ng higit pa sa salitang sobra kea kahit masakit saken okay lang basta masaya sha kase yun ang papel ko sa buhay nya.

Napaigtad ako ng may humablot ng earphone mula sa tenga ko.

" KC langya kanina pa ko salita ng salita naka headset kana naman pala, Alis na kame ni Jane kakain na ren, kame sure kang ayaw mung sumama ? Kahit meryenda lang treat ko." Mahabang sabi ni L.

" Lucas -__- nakikinig ako ng kanta sorrna agad psh . sge na kayo na lang tsaka kumain na ko ng lunch at heavy meal yun, antayin ko lang si bunsoy tas uuwi na ren kame agad. " paliwanag ko sa kanya.

" osha sge mukang di kita mapipilit, ingat kayo pag uwi ni bunsoy okay ? Magpasundo na keo Kay kua ñigo." Sabay gulo ng buhok ko at lakad palayo papunta sa babaeng mahal nya.

Di ko napansing napaluha pala ko at agad Kong pinunasan baka kase makita nyang nasasaktan ako .

Mahal kita Lucas, mahal na mahal pero alam Kong di pede kase may nagpapaikot na ng mundo mu. sana maging masaya ka palage kahit di Muna ko makita, napagdesisyunan kona kagabi pa na uuwi na lang ako ng Zamboanga dun Kala Lola yung malayo seo hindi man ako magpapaalam pero alam Kong saglit lang ang kalungkutang mararamdaman mu kase alam Kong andyan si Jane na pupuno ng masasayang bagay pagkawala ko. Sorry Lucas pero kaylangan Kong bumangon na baka kase malunod na ko ng sobrang pagmamahal ko seo, mag ingat ka palage ..

Out of 7 billion people i fell for the heart that didn’t beat for me… ):

The End

~ AngelYobab <3 :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 23, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Why Can't It Be?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon