a/n: may update na ulit.. sensya na sobrang tagal..hehe
at dahil sobrang tagal na walang update, mahaba po ang chapter 2:))
dapat kaninang tanghali pa meron kaso nung patapos na ko magtype nag brown out at di ko na save:( kaya inulit ko ulit..
un lang guys:)
so enjoy:)
-yowiebear
JC's POV
Pagkawalk out ko kela mom kanina, dumeretso ako sa kwarto ko at dun nagwala.
"arrghhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!! hayop na jun ka! mapapatay kita pag nakita kita! humanda ka!!"
*booggsshhhhhhh! booggssshhhhhh!*
Pinagtatapon ko ang bawat gamit na madampot ko! Ganito ako pag nagagalit at walang mapagbuntungan!
Sa totoo lang kaya ako galit na galit sa jun na yun dahil niloko nya kapatid ko. Botong-boto pa namn ako sakanya dati.
Magkasundong magkasundo nga kami nun dati eh, nag promise pa syang aalagaan nya ang kapatid ko at di nya ito iiwan.
Siya kasi ang first boyfriend ng kapatid ko.
Sa totoo lang hindi ko naisip na magagawa nyang saktan ang kapatid ko at iwan ng ganun-ganun na lang.
Nakita ko kasi kung gaano nya kamahal si Liyah eh.
Overprotective sya dito at ayaw nyang masaktan 'to. Kaya nga nagtataka ako kung bakit nya nagawang iwan ng basta-basta na lang si Liyah.
Naalala ko pa nga noong nagpaalam sya sa amin nina mom and dad na kung pwede daw nyang ligawan ang kapatid ko. Eh 15 pa lang nun si Liyah, pero napapayag nya kaming ligawan nya si Liyah at eto lang ang sinabi nya,
*flashback*
>>sa bahay nina Liyah, 3 yrs ago<<
"sir, ma'am, good evening po. I'm Aaron Jhunniel Alcantara, classmate po ako ni Alliyah, pumunta po ako dito sa inyo dahil may gusto po sana akong sabihin"
sabi ni Jun
"sure iho, have a seat"
sabi ni mom
"so, what is it iho?"
sabi ni dad
Nasa sala kaming apat, wala si Liyah, nasa bahay ng bestfriend nya.
"sir, ma'am, pumunta po ako dito para magpaalam kung pwede ko po sanang ligawan si Liyah. I like her very much,. No, i think I love her already"
sabi ni jun
mom at ako - O_O
gulat kami.
Sino ba naman ang hidi magugulat.
Tiningnan ko si dad, cool pa din.
"what!? ang bata pa ni bunso para magkaboyfriend!"
react ni mom
"mom, relax lang po"
sabi ko kay mom, masyadong nabigla eh, baka atakihin sa puso.
"I'm sorry iho, my wife is right, you're too young for that. and Liyah is only 15"
sabi ni dad
"sir, ma'am, ligaw pa lang naman po. Si Alliyah pa din po magdedecide kung sasagutin nya ako. Kung papayagan nyo po ako, ipinapangako ko po na dito sa bahay nyo ako manliligaw.
BINABASA MO ANG
He's My True Love (on hold)
RomanceAnong mararamdaman mo kapag bigla ka na lang iniwan ng basta-basta ng taong pinakamamahal mo ng sobra-sobra?? yung pangyayaring hindi mo inaasahang mangyayari pala? Anong mangyayari sa buhay ni Alliyah ngayong iniwan siya ng one great love niya?? ma...