Chapter 1. ▲

312 2 14
                                    

4:30PM na hapon nun at nakasakay na sa bus sila Kath, Juls, Kiray, Yen at Ms. Ortega. Oo nakasakay si Ms. Ortega kasi mahirap ng magcommute ng mga oras na yun kasi may nasirang tulay malapit sa school nila.

Btw, nakalimutan kong sabihin na ang laging pwesto ng barkada sa bus ay laging sa likod kaya wala na din ibang taong nasakay dun kasi alam na nilang doon sila lagi.

Back to the story,

 Habang nagkkwentuhan ang magkakabarkada na girls, may isang boy na biglang sumakay ng bus at hinayaan na nila na doon sa likod umupo dahil puno na.

Juls : *ngumunguso kay kath paturo sa guy sabay bulong* New student ba yun?

Kath : Hndi ko alam?*pabulong diin*.

Kath’s POV

Sino kaya tong lalaking to? Infairness cute siya ha. Pero parang ngayon ko lang din siya nakita eh. Hmm, Mystery guy? :) 

Nako, napatingin sa amin s i Ms. Ortega, mukhang napansin nyang pinaguusapan namin ni Bes yung guy na yun. 

Ms. Ortega’s POV

Nako talaga tong mga alagang kong girls, may makita lang guy pinaguusapan na kagad. Hm, makausap nga! :D

Ms. Ortega (to Mystery Guy) : Iho, new student ka ba dito?

Msytery Guy : Ah eh, hindi po *smiles*

Ms. Ortega : Bakit parang ngayon lang kita nakitang sumakay dito sa bus?

Mystery Guy : Sa harap po kasi ako laging naupo, kaso ngayon napuno po kagad kaya napaupo dito.

Ms. Ortega : Kaya naman pala. Btw, anong pangalan mo iho?

Mystery Guy : Daniel po. *Smiles*

Kath’s POV

Oh my gosh! Kinausap na ni Ms si Msytery guy. Infairness cute talaga siya ha. Lakas ng dating, ibang klase yung angas niya. :”) Ano kayang name niya?

Ms. Ortega : Kaya naman pala. Btw, anong pangalan mo iho?

Ayan na, tinanong na siya ni Miss. Can’t wait.

Mystery Guy : Daniel po. *Smiles*

-End-

Kath : Ohh! DANIEL pala :”)

Akala ni Kath sa sarili niya lang nasabi yun pero narinig siya  ni Daniel dahil magkahilera lang sila sa Bus.

Daniel : Ha? Bakit Miss?

Kath : Ah eh? Wala. *Smirks*

Ms. Ortega : Nga pala Daniel sila yung mga students ko sa PE class, si Kath, Juls, Yen, at Kiray.

GIRLS except kay Kath : Hi Daniel! =)

Daniel : Hi din. *Medyo nahihiya*

Biglang tumigil na yung Bus dahil may ibaba ng students at isa na pala si Daniel doon.

Daniel : Nako Miss mauna na po ako sa inyo, nice to meet you po pati na din kayo girls.

Ms. Ortega : Sige iho ingat ka.

Nakababa na si Daniel at habol ang tingin skanya ni Kath sa may bintana.

Kath’s POV

Grabe! Ang Cute cute niya talaga lalo na yung mga ngiti niya. Crush ko na siya promise.

Bakit ganon biglang tumigil yung bus? Nasiraan ata.

Daniel : Nako Miss mauna na po ako sa inyo, nice to meet you po pati na din kayo girls.

Ay? Bababa na si Daniel? Sayang naman. Taga dito lang pala siya. Ayoko na siyang tignan nakakahiya eh. Mamaya na lang pagnakakababa na siya. Haaaayy! Daniel.

-END-

Juls : Bes!

Hindi narinig ni Kath dahil busy siya sa paghabol ng tingin kay Daniel.

Juls : Huy bes! Tumngin ka nga. Bes! *Sabay hampas sa balikat*

Kath : *Bumalik sa sarili* Ah oh bakit Bes?

Juls : Kanina pa kaya kita tinatawag, hindi mo naman ako pinapansin.

Kath : Sorry bes.

Kiray : E paano Juls busy sa paghabol kay Mr. Daniel. Yieee!

Kath : Ano ka ba kiray? Kung anu-anong sinasabi mo eh.

Juls : Oo nga kiray, napansin ko din yan ha! Mga tingin mo Bes ha.

Kath : Whatever Bes.

Yen : Nako tama na nga yan girls. Mag ready na lang tayo kasi malapit na tayong bumaba! :)

———————————————————————————————————————————————————————————————

Sorry po kung medyo boring yung umpisa ng story! Pero wag po kayang mag-alala. Pipilitin kong maging maganda to. Nag-aadjust pa po kasi ako. Kasi newbie lang ako! Enjoy po ;)

Addicted. ▲Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon