Chapter 1: Park

4 1 0
                                    

Park

America's POV

Nakatingin parin ako sa ceiling ng kwarto ko. Jusko sakit ng ulo ko napadami ata inom ko kagabi. Eh kasi naman kahit sang table ako pumunta inaabutan ako ng alak. Hindi naman ako makatanggi kasi alak is my main.

Lumingon ako sa kanan at nakita kong andami na palang voicemail na iniwan kaya inabot ko ang telepono at plinay ito. 

"America, sabi ni lola wala kadaw kagabi jan! Where have you been young lady?!" alam kong si Daddy 'to. Pakialam nman niya.
"Baby? I'll be there maybe next week. Magkikita nadin ulit tayo"
"AMERICA CANE WESLEY MAXTON! WHY ARE YOU NOT ANSWERING MY CALLS?!"

Paulit ulit nlng mga voicemails nila. Ganito nlng ba araw araw? I have my own life now! Tapos nakong mag aral! Can they just let me do what I want? Kaya nga ako andito sa Pilipinas eh to avoid them. Gosh! I'm 21 years old pero parang bata parin kung tratuhin.

Nagtimpla naako ng kape and check my facebook account. Nabigla ako ng may picture na kahalikan ko yung lalaki. Hutaena! buti nakaya ko pang umuwi dito lasing na lasing ako. Dami ng comments at likes tas nishare pa. Tinignan ko sinong nag tag sakin napa face palm nlng ako. Isang sikat na artista pala. Lakas talaga ng kamandog ko pft

Masakit padin ulo ko kaya pagkatapos ko sa kape ay nag yosi na agad ako. Nakasanayan na this is freedom, this is what life is!

Nag ring phone ko at nakita kong si Casey ang tumawag irejected her call. Maaga pa pala kaya naisipan kong mag jogging nlng kinuha ko Mp3 ko tsaka lumabas ng unit ko.

"America.. I'm a gay! Can't you see? I love boys!"

natatawa nlng ako habang nag f-flashback sinasabi ni Kieger sakin. Hindi ko lubos maisip na minahal ko ay isang bakla. Kaya pala sa tuwing naghahalikan kami ay parang nandidiri sya. At ewan ko din kung bakit ako niligawan nun! Broken ako dahil sakanya pero may part din na natatawa ako hahaha Sana pala sinabi ko na maging tomboy nlng ako para kami parin ang magsama pft kadiri america.

Naka ilang rounds nadin ako feel na feel ko yung music sa mp3 ko kaya napapikit ako tas umupo sa may kahoy dito sa park dahil pagod narin ako. Sasandal na sana ako ng may mafeel akong tao sa likod .___.

Napadilat ako at napatakip sa bibig ko. May natutulog pala jusq.

Tinitigan ko sya wala lang trip ko lang. Tinitigan ko lang talaga. Ayy may nunal sa mukha ang cute naman picturan ko nga pft

C-click ko na sana yung camera kaso pagtingin ko lips nakikita ko sa phone ._. jusq! inalis ko phone ko sa harap ko at tumambad ang mukha nya sakin na nakangiti. Sobrang lapit nya nararamdaman ko na hininga nya hindi ko alam gagawin ko kung aatras baako o ano.

Minabuti kong umatras pero habang umaatras ako ay papalapit sya ng papalapit.

"Stop it ! Will you?!" sigaw ko.

Tumayo ako agad at nagsimulang tumakbo. Goosh! Di ko kilala yun ._. tas ganun? Napa iling nlng ako.

(A/N: So? How was it? okay lng ba? Gusto ko talaga personality ni America hahaha keep readin guys and don't forget to hit like. Mwuah mwuah )

I Do ( but I don't )Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu