*THE NEXT DAY*
*IN SCHOOL*
Wala kaming pasok kahapon dahil may meeting ang mga Professors at SGO/Student Government Organization ng school namin. Kaya pagdating namin sa school after 2 hours ay nagsi-alisan na kami at nagsi-uwian na. Ngayon na lang daw magsisimulang magpakilala ang bago naming Prof. at yung dalawang transferries na soon magiging classmate na namin. "Hayyyy! Excited na talaga akong makilala sila. Are they boys or girls? hmm I wish there boys ! At sana gwapo sila ! Hahaha x))" sabi ko sa sarili ko.
"Hi Bethany Nichole Marcelooooo!!!" kilala ko na talaga tong boses na to. No other than Ms. Chandria Monique Lim , ang pinaka ma ingay na childhood bestfriend ko. "How are you bestie??" dagdag na sabi niya. "Okay lang ako ! Ano kaba ang ingay ingay mo nmn , hindi ka parin talaga nagbabago huh ! pa galit na sabi ko sa kanya. "Hindi na ako magbabago noh! kaya masanay ka nah !" pa sigaw na sabi niya sa akin. "Okay then !" I snobbed at her with matching pout face pa.
Habang papunta kami sa 4th floor ng school building wich is dun naka locate ang classroom namin, ng biglang may nakita kami ni Channie na group of boys and *fake cough* "Ang Ga-Gwapo nila ! goshhh ! makalag-lag panty!" sabay bulong namin ni channie sa isa't-isa na halatang kilig na kilig na. :""> Ang Gwapo talaga nila: Chinito , matatangkad , mapuputi and damn they're fuckin' Perfect na ha !. pero di ako sure baka masasama ang mga ugali nila -_-
Pero may pinagtataka lang ako parang pamilyar sa aking ang mukha ng isa sa kanila. "Channie , Kamukha ng ex-boyfriend ko yung isa sa kanila! kamukhang-kamukha ni Kris!"..."Bakit kaya siya nandito ? Dito ba siya nag-aaral? sila ba yung mga bagong lipat dito sa school natin? ehh naku naman kung mamalasin talaga bakit sa dina-daming paaralan dito sa manila ito pang school natin ang napili niya? Tadhana nga naman ! nakaka irritate . Di bale na nga magpapa as-if nalang ako na di ko siya kilala"..
Ngayon , nandito na kami sa 4th floor at papasok na sa classroom. " Tabi na tayo beth !" sabi ni channie habang naghahanap ng ma-uupuan namin. "Sige bah !".
*THE BELL RINGS*
to be continued