Chapter 1

169 2 0
                                    

*****************

Chapter 1

-Gab's POV-

"You're Fired!"

"but sir,I can do my best again..Just give me another chance..PLease sir.."

"No! that was your last chance.Pack up your Things and leave this building immediately."

Kaya ayun.lumabas na ako sa office ni sir Marco,my boss este-ex-boss pala.Isa akong tao na nagtratrabaho sa isang kumpanya.secret nalang kung ano ang name ng company at ang trabaho ko..

Nga pala..I'm Choi Seung Rin.22 years old.nickname ko ay gab.kase my filipino name is Gabrielle kaya gab.half filipino 1/4 japanese and 1/4 korean.Fluent ako sa mga iba't ibang mga languages kaatulad ng korean,japanese,filipino,bisaya,waray-waray(A/N:home language ko yan!),spanish,latin,chinese,at daming dami pa.(hangin ko no?^__^v)

waley na me parents.dedo na sila in something.basta.may isang dahilan sila kung bakit sila na dedo.height ko ay pang kapre.5'9(A/N:malapit na ako diyan sa height na yan.) maganda,sexy(chos!),pero madaming sumasabi na isa akong Amasona at basagulera.slight lang naman ako diyan..totoo naman sila eh.nakipag bugbugan ako nung Highschool ako sa mga uhuging mga bullies dun.siyempre ako nanalo.kick out sila kase mayrung mga dalang mga kutsilyo na pansaksak..kaya ayun.matalino naman ako,may pasensya pero hindi gaanong kalawak..pag naiinis ako.wag mong idagdag ang mga problema ko.

sa gandang kong to NBSB parin ako dahil sakit lang sila sa ulo at dagdag problema.wala akong nakikitang lalaki na pumapasa sa aking standards(parang electric fan lang?) wala akong ideal man.diyan lang sa puso ang pumipili.hindi utak.pero kailangan din naman ng utak ang gamitin sa ibang mga sitawasyong nakakafrustrate.

back to reality

nandito ako ngayon,lumalakad patungo sa aking cubicle(parang table po siya ng isang trabahador.hindi yung nasa C.R)

habang lumalakad,naririnig ko ang mga chismosang ka officemates ko.

"Gosh.she's fired na.yan ang napapala ng pagiging amasona.yey!wala nang mga pakialamera dito!"-chismosa 1

"ya girl.pasalamat tayo na she's fired na kase that's just for her.na wala dito.HAHAHA."-chismosa 2

di ko na nakayanan..

lumapit ako sakanila sabay sabing

"hello ^_^"-ako

"hi ^_^"-c1

plastik ka!plastik!

"uhmm.ano nga pala ang inyong pinagsasabi?about sino?"

kung nakikipag plastikan sila..well im a good actress.if they want war then its a war they get.

"ahh! nothing"c2

"sure kayo?"-ako

"yes!ah..ah..charlene..babalik na ko sa aking cubicle ha!bye!..Bye Gab."-c2

before siya umalis, sinabunotan ko ang kanyang dry na dry na hair.puno ng kuto!!daming lisa!daming dandruff at Madaming puting mga buhok.

wew.imba na talaga ngayong ang magpatina ng buhok.hindi ng binabanlawan.pinipinturahan na kada isang strand.Haha.kala niya ganda niya.pag totoo yan feeler siya or END OF THE WORLD NA!!

okay..back to business...

"wait ka lang dito.di pa tayo tapos makipag chismis."

"ouch!it hurts!! let go of me!!let go of me you idiot!!ughh!!"-c2

"dont care.again.sino ang pinagchichismisan niyo?ako ba? well you picked the wrong badass to backbite with!!kung magbubulong bulongan kayo diyan,parang sinisigaw niyo na hanggang labas pa sa universe nito.Pasalamat kayo na wala na ko dito bukas kundi di na kayo sisikatan ng araw bukas dahil youre buried underneath the earth's core.Pag mangchismis pa kayo diyan,sa susunod wag lakasan ha..isang payo mula sa chinismisan niyo.arasso!?"

kaya ayun.binitawan ko na ang kanyang buhok at nagpatuloy sa paglalakad.lahat ng mga mata nasa akin..Anu bayan.gumawa nanaman ako ng iskandalo ddito.yan kasing chismosa.parang daig pa ang armalite magsalita.dumaig pa kay gloc 9 mag rap.

"anong tinitingin tingin niyo dyan? isa tong opisina.di cinemahan.Tsk"

bumalik na sila sa mga trabaho nila.ako naman.papunta na sa cubicle ko.

andito na ko sa cubicle ko and then nagligpit na ng mga gamit ko.like sabi ni sir marco na leave this buliding immediately,lumabas na ako katapos kong magligpit.

umuwi na ko sa bahay.inilagay ko sa isang sulok ang mga gamit ko sa opisina.wala na kong pera pambili o panggala sa kung saan saan.pambili lang to ng pagkain ko sa isang week.

San ba naman ako kukuha ng pera?

magrorobbery kaya ako sa bangko de oro?hmm..baka mahuli ako..

mangholdap??nah..walang mga mayayamang biktima..

Hayyyy..bahala na nga..bukas maghahanap ako ng trabaho..

sa ngayon.sleep lang muna para sa paghahanap ko ng trabaho tomorrow.

*sleep taym na me*

---------------------AUTHOR'S NOTE-------------------------

Sa susunod naman ang next chappies.hehe

bye!!

Life as EXO's P.A.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon