Jessie's POV
Omg. Excited na ako!! Bakit? Kasi..... kasi...
Magdadate kami ng boyfriend kong si Paul! =)) Alam niyo ba? Ang swerte swerte ko sakanya! Ang sweet niya... ang bait niya... tapos... Famous pa siya! :) Kaso .. nga lang.. minsan lang kami magkita...yung bang tipong... mga 2 times a week lang? Hindi ko nga rin alam kung bakit eh... kasi... kapag may date din kami minsan... hindi natutuloy ... minsan din may bagyo... minsan.. may pupuntahan daw siya.. yung mga ganun? Pero.. ang sabi niya kasi ngayon.... pupunta na daw talaga siya.
Ang daming nagsasabi na... Playboy daw siya...... na .... hindi daw siya seryoso sakin. Na.. pinaglalaruan lang daw niya ako. Pero hindi ako naniniwala. Kasi ... alam kong hindi ganun si Paul :) Alam kong mabait siya! At may tiwala ako sakanya! Kaya kahit anong sabihin nila... hinding hindi ako maniniwala!
Ako nga pala si Jessie Mendoza. Isang babaeng sobrang inlove sa boyfriend niya! Haha! Syempre! Boyfriend nga eh xD 15 years old. Mahilig akong sumayaw, kumanta, mag guitara at mag piano. Dami kong hobby noh? Haha! Wala eh, ganyan talaga xD Ako kasi yung taong hindi hahayaang maging boring ang araw. Kahit ni isang araw! Kung medyo bored na akong mag twitter, maglaro at magfacebook... iisa-isahin ko yung mga hobbies ko! Ako rin pala ay madaldal xD Halata naman na ata eh? Haha :)) Masayahin din akong tao. Kung hindi naman ako malungkot... bakit ako sisimangot diba? Magiging matanda daw kasi agad ako kapag sumimangot ako.. kaya yun... dapat din daw lagi naka smile! :)
Okay. Stop na muna ang kwento! Tuloy ko mamaya! :DD
Kumuha na ako ng damit na susuotin ko... hmm.. ok na ako sa t-shirt, jeans at sneakers :) By the way, hindi po ako masyadong girly.. hindi purket mahilig ako sumayaw girly na ako xD Ang hilig kong sayaw ay ang mga hiphop. Hindi yung mga graceful ba? Haha.
Pumasok ako sa shower ko habang nakangiti... naalala ko lang kasi... nung niligawan ako ni Paul. Binigyan niya ako ng flowers tapos ang daming tao.. nagtitilian yung mga babae. Actually, dati ko pa kasing crush si Paul. Ikaw ba naman? Katabi mo... mabait tapos matalino diba? Sinong hindi magkakacrush diba? =))
Pagkatapos kong magshower.. pinatuyo ko muna yung buhok ko bago ko suklayin... sabi rin kasi sakin ng kaibigan kong napakahyper daig pa ako.. na dapat daw patuyuin muna =)) kaya sinunod ko naman! Tumingin ako sa salamin tapos nagmake faces dun. Isa din yun sa gawain ko. Ang hindi ko napansin... may isa akong pimple sa may ilong? O.O
Hala?! Paano ako nagkapimple? Dahan dahan kong hinawakan yung pimple ko sa may ilong
"Hmm... okay lang yan Andrea :) Ibig sabihin nyan inlove na inlove ka talaga sa boyfriend mo! Haha!" ganyan din ako xD Minsan kinakausap ko sarili ko... Weird right? ;) Wala eh, ganyan talaga xD
Pagkatapos ko namang kausapin sarili ko.... kinuha ko na si Rilakuma na aking bag :) Gift naman sakin iyun ng pinsan ko! =) Alam naman kasi niya na mahilig ako sa ganujn.. so yun. Mahilig kasi ako sa mga cute na bagay... lalo na pag tao xD haha joke :))
Chineck ko narin kung completo na gamit ko
"Suklay... check...... paper... check.... ballpen... check... wallet... check ... money... waley.." haha may wallet pero walang money? xD
Pagkatapos kong icheck yung mga gamit ko bumaba na ako habang hinhanap si Mama "Ma? Penge po pera..." pero hindi parin lumalabas si Mama ..
"Ma?" sambit ko ulit ... pero.. wala parin? Huh? Asan na kaya si Mama?
Pinuntahan ko kung saan yung kwarto ni Mama tapos kumatok ako bago pumasok "Ma? Asan ka po?" sabi ko habang kumakatok.... walang sumagot sa tanong ko.. kaya binuksan ko na...