Kaya pramis ko sa sarili ko na hindi ako maniniwala sa isang lalaki hanggang hindi ito sinasabi ng FATE sa akin.
Natapos na rin ang klase. May practice si Bianca kaya hindi na siya sumabay sa akin ayoko naman kasama si jonathan .
Pauwi na ako nang maalala ko na ngayon nga pala ipapakilala ni daddy yung fiancée ni ate sa amin. Alam kong nagdadate sila pero ramdam ko na hindi siya gusto ni ate.
Tumakbo ako ng mabilis papunta sa isang hotel sa Makati. Dun kasi yung meeting place. Nako patay ako nito late na ako.
Habang tumatakbo ako papunta sa hotel mayroong humarang sa akin na dalawang lalaki at hinawakan ako.
Nako kamalasmalasan mahoholdap pa ata ako. Hindi lang yun mararape pa ako !!!!!! HELP . OMG hindi sa kayabangan maganda ako at maganda din ang katawan ko pwede na pang CLUB ! nako anung gagwin ko ang bata ko pa !
Actually hindi pa nangyayari PARANOID lang ako. Bumalik na ako sa kamalayan ko nung nagsalita siya ng ……
Miss Wi-Tribe mag pa install na kayo mabilis . 2mbps 999 pesos lng.
GAAAAAAADDDD !!!! dahil sa kaba at gulat ko napasigaw ako. Nagawa ko pa silang masama.
Dahil nagsisigaw nga ako bigla nilang tinakpan yun bibig ko at sinabi miss, sales rep. lng kami.
Pero hindi ako tumigil sa kasisigaw. Nang may nag alis nung isang kamay ng lalaki sa kamay ko.
Pagdilat ko nakita ko ang isang hindi kagwapuhang lalaki pero may itsura, maganda ang katawan na parang isang HERO sa TAROT CARD and napaka formal and magalang pero mukha siyang masungit at may edad na pero di halata infairness.
Miss Okay ka lang ba ?
Sheeeeettt. Ang gwapo ng boses niya nakakainlab.
Alam kong man hater at may takot ako sa mga lalaki pero hindi sa kanya para siyang isang angel sa paningin ko. Eto na siguro yung sinasabi kong tadhana.
“sir wala po kaming ginagawa sa kanya nag eendorse lng kami” sabi nung dalawang lalaki.
ganyan ba ang tama ? he said. Pag hindi pa kayo umalis tatawag ako ng pulis.
Pagkatapos nun ay umalis na yung dalawang BUGOK ! and then I gave him my thanks.
“tha-thank you ha !. sabi ko but he only nodded and said “you know where the shinegold hotel is ?
“oo, actually dun din ako pupunta gusto mu bang sumabay” I said but again he only nodded and then we leave.
Nung nasa pintuan na kami bigla nalang siyang tumakbo sabi ko wait lang.
GOSH di ko man lang natanung yung name niya, pero okay lang atleast nakilala ko na yung taong para sa akin at tsaka naturingan akong mahinhin tapos biglang ganun. WOW mawawala yung POISE ko nito. (kidding aside)
Nung papaakyat ako sa 5th floor nakita ko ulet. OMG naniniwala na talaga ako sa fate. Kasasabi ko lang nagakatotoo na. and I blushed.
“OH ! we meet again , saan ang punta mo at mukhang nawawala ka ata ?” pahinhing tanong ko.
“alam mo ba kung saan yung grand hall ? balisang tanung niya”
PRESTO muntik ko ng makalimutan na ngayon na ngayon nga pala ipapakilala ni ate yung mapapangasawa niya, I’M DEAD !!!!!!
Oo alam ko kung saan yun dun din ang punta ko at tinuro ko sa kanya yung daan at tumakbo nanaman siya, ni walang thankyou !
Bigla akong napaisip yung gfrand hall is exclusive for my family for this day. OMG hindi kaya ……
Then hinabol ko yung lalaki nag save sa life ko . habang tumatakbo kami sa hallway sinabi ko na….
Wait hindi kaya ikaw yung…….