Chapter6: S_E_L_O_S

1.2K 17 0
                                    

Chapter :6 Selos

YANZX POV

Bakit ba pumasok si Maibel sa buhay ko ??? tanong ko sa sarili ko, pumasok na kami sa bahay namin, ni hindi man lang ako kinakausap ni Cute, pumasok na ako ng kwarto ko, at pumasok narin siya sa kanyang kwarto..

Bigla na lang may kumatok sa pintuan ko, "pasok" sabi ko sa kumakatok. Pumasok ang isang kapatid ni Cute, "Kuya Gwapo bakit malungkot si ate Maganda??" sabi niya. At sa gulat ko Pumunta ako sa room ni Cute at kinausap siya ..

Bkit ka malungkot -Yanzx 

BV lang to -Cute

Nalungkot kaba dahil nakita mo si Maibel na ka holding Hands ko?? -Yanzx

tumango lang siya, bigla na lang kumidlat at nag-brownout.. Bigla na lng yumakap si Cute sa akin.. "Natatakot kaba???'' tanong ko sa kanya.. 0o, takot ako sa kidlat.. at sa hindi namalayan sumira ang pinto dahil sa napaka lakas na hangin.. Buti na lang na may kandila sa sa tabi ng kama na nasa mini table niya.. Aalis na sana ako, "natatakot ako, wag kanang umalis" sabi ni Cute sa akin.. Kya hindi na ako umalis, dahil hindi pa kami naka halfbath kasi bago lang kami dumating.. 

"sandali lang ha,, kukunin ko na ang damit ko sa kwarto" sabi ko sa kanya.

"sasama nako, wag mo akong iwan dito"  sabi ni Cute

Pumunta kami sa kwarto ko pero hindi niya parin akong binibitawan, bumalik kami agad pag katapos kung kunin ang damit ko.. Naghalf bath siya at ako ay nasa pinto lang kasi ayaw niyang iwan ko siya.. Pagkatapos niya ako narin ang nag halfbath pero nasa loob rin siya ng shower room pero tumatalikod, ayaw niya kasing iwan sa labas kasi baka may multo daw,, tawa lang ako ng tawa habang nag hahalfbath ako kasi para siyang nag fre-freeze sa Freezer sa takot...

Humiga na kami sa kama (A/N walang malisya ) dahil sa init hinubad ko ang t-shirt ko,, ikaw kaya kapag nag brownout,, hindi ka ma-iinitan?? 

Gumising ako dahil umaga na at sa naka yakap parin siya sa akin, biglang gumising siya, "goodmorning" sabay ngiti sa kanya .. 

CUTE POV 

pagmulat ko andyan siya sa tabi ko at walang t-shirt,, oh eem gee !!! oh no !!

nagsabi siya agad ng goodmorning sa akin, tinulak ko siya dahil sa aksyon namin.. 

Soory -Cute

ok lang yun, kasi bago kalng gumising kaya na kalimutan moh kagabi na ayaw na ayaw mo akong bitawan sabay tawa niya ...

tumawa na rin ako ... at lumabas na kami ng kwarto ko...

 goodmorning dalawa kong mama sabay smile 

goodmorning rin mga anak sabi ni mama

umalis na rin kami dahil late nanaman kami, pagdating namin ni Yanzx hinawakan niya ako sa kamay ko at nagHHWW kami at nakita ni Maibel, nanlaki na Mata niya at Luke ... 

____________________________FASTFORWARD____________________________________

Bakit Magkapatid Kami???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon