salamat Hinata35 sa pag-add ng ZFT sa RL mo ^_^
AKII
Time check : 2.45pm
Maaga pa naman so I decided to take a rest to my favorite hangout dito sa school na to. It's like a mini forest sa likod ng school. May gazebo and may mini lake, with trees na nakakapagparelax.
Hi Zach!
Hi Prince charming ng buhay ko!
Hoy hindi sayo yan wag mong solohin!
Wag niyo siyang pag-agawan hindi sya bagay!
Naku, narinig ko na naman sila. Humarap ako sa kanila at nag-Hi sabay ngiti tapos sila,hindi na magkamayaw kung anong gagawin. Tatalikod na sana ako nang may nakakuha ng atensyon ko. Bigla akong napako sa kinatatayuan ko. Pakiramdam ko biglang tumigil ang mundo, tapos nag-slow motion lahat sa paligid ko. Weird. Ganito ba yun? Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito eh. Ipinilig ko na lang ang ulo ko at nagdiretso na ako sa aking secret hideout.
Pagdating sa gazebo agad akong naupo at kinuha yung cellphone ko. Tinawagan ko si Mommy kung nakapagprepare na ba siya. Knowing her, napakakupad nun kumilos,which is naturally a girl thing. Kung anu-ano inuuna. After talking to her...
You also knew this place?sabi nung nagsalita. Agad akong napalingon at...
O__________O
Hindi na naalis ang tingin ko sa kanya. Palapit na siya sa akin pero hindi pa rin maalis ang tingin ko sa kanya. Hi, I'm Hyane. And you are?pakilala niya. Bumalik lang ako sa reality nung ilahad niya yung kamay niya.Z-zachary. My close friends call me Akii.tapos hinawakan ko rin yung kamay niya for shake hands. Pero ano yun? Bakit parang nakuryente ako? Weird. Naipilig ko na lang ang ulo ko. Ahm.. Can I call you Akii?wala sa sariling napatango ako. Ano ba yan.. Samantalang hindi ako nagpapatawag ng Akii sa iba. Bakit siya,isang tanong lang niya,napapayag ako? Masama ito.
=________=
Ahm.. Akii?tapos bumalik ulit ang atensyon ko sa kanya. She smile. Oh my . That lips.. parang nag-aakit na mahalikan.
O_________O wait ano bang naiisip ko?? Parang nagiging perv ako ngayon.
Aish! ERASE! ERASE! Akii,behave!!
Akii..tawag niya ulit.Y-yes?Ano ba naman yan para akong babae eh -_________-
My hand?nakangiti niyang sabi. Tapos automatic na napatingin ako sa kamay namin. Hawak ko pa pala. Ay nakakahiya!! Iniba ko na lang ang tingin ko. Pakiramdam ko sobrang pula ko na.
O//////O
Aww.. You're so cute when you're blushing.sabi niya.Hala ate wag kang gumanyan!Nahagip ng mata ko na naupo siya sa gazebo at nagbuntong hininga. May problema kaya siya?Naglakas ako ng loob na magsalita.
How'd you found my secret hideout?
O_____O
O______O
Sabay naming sabi tapos napatawa siya. Ano ba yan. Parang soulmates ah.Sabi niya. Her face... Her face..I just smiled. You first. How'd you know this place?sabi ko.Since nung pumasok ako dito. I was a loner before. I don't have friends here. At dahil nga bago lang ako dito noon, I decided to check the school grounds. At sa kalayasan ko, I found this place. At first, hindi ito ganitong kaganda. Madumi tong gazebo.Yung mini lake marumi dahil sa dami ng dahong nalalaglag from the trees.And because I have a green thumb, I clean this place. Nagtanim ako ng flowers sa gilid ng mini lake. tapos etong gazebo, I painted secretly. Eh ikaw?mahabang litanya niya. Wow. I guess kung siya ang magiging girlfriend ko, magkakasundo agad sila ni Mommy.I'm looking for a place where I can rest peacefully for a while, kaya nung maglakad lakad ako sa school grounds, nakita ko ito. Natuwa ako sa place kasi napakapeaceful dito. kaya I decided to go back here everytime I had a vacant.then tiningnan ko siya. She smiled. I was about to ask another question when my phone alarm. TCH panira ng moment.
She gave me a 'is-there-a-problem' look. Look, I'd really want to stay here and talk to you for a few more minutes but I apologize I need to go. Can I meet you here again,maybe some other time?sabi ko sa kanya, wearing my apologetic smile. Oh-kay. It's nice meeting you, Akii. I'm looking forward to see you again.sabi niya ng nakangiti. I will. Swear. I give her a smile then I run hurriedly to my Porsche.
HYANE
He's a nice guy, I can say. I just can't believe na pareho kami ng hideout. He's not a typical guy that I used to know. Yung mga ganung klase niya usually is a happy go lucky guy, but he's very different. He's very down to earth. I found him cute, though he seems familiar to me. I think I've seen him somewhere but I really don't remember.Aish! Bakit sya pa rin nasa isip ko?? Kaya nga ako nandito para makapag-isip ng way kung paano mahahanap yung lalaking nakapulot ng bracelet ko. Pakiramdam ko nawawalan na ako ng pag-asang makita pa siya.
T_______T
I decided to go home since wala na naman kaming klase. As I went to the parking lot, I saw Tammy. Oh sis, akala ko umuwi ka na?takang tanong niya. Ehehe eto na nga pauwi na, ikaw ba?. kahit kasi si Tammy hindi alam yung secret hideout ko. Hindi naman sa ayaw kong ipaalam pero, minsan gusto ko lang mapag-isa.Eto pauwi na rin.Tara sa bahay?akit niya. Tumango na lang ako.
AKII (ULIT??)
Should I tell Mom or not?Aish nakakahiya!!Tsaka baka mag-assume si Mommy.Pero magtatampo naman siya kapag hindi ko sinabi. Iisipin naman niya pinaglilihiman ko siya. Ano ba yan..Son, is there something bothering you?untag ni Mommy sa akin. I startled. Kasi naman si Mommy pasulpot sulpot bigla. Mom please wag kang manggugulat. Baka mamaya magkasakit ako sa puso sa panggugulat mo eh.natawa naman si Mommy.You're overreacting dear. I can sense someone's bothering you.Mind reader ba ito?Mom, someone talaga?Hindi ba pwedeng something?pambibiro ko sa kanya. Okay, pwedeng someone,pwedeng something. Ganun din yun. Ang mahalaga, maalin dun sa dalawang yun ang gumugulo sa utak mo.I studied her face.So, is this SOMEONE or SOMETHING?I answered her, Someone este something pala. then she laughed.I see. This 'something' makes you stutter, makes your mind fly,bothers you. I guess this SOMETHING of yours really important.Natataranta ka kasi anak.Napailing na lang ako then I sighed. A'right dear, seems like you're not ready to talk about it now. I'm just hear to listen when you're ready.
****************
Si Akii nga po pala habang nag-iisip if sasabihin sa Mommy niya o hindi ang nangyari sa kanila ni Hyane ^_^
Thank You sa mga nagbabasa ^_^ hindi pa po tapos yan syempre ^_^