thanks for following me LittleChubs ^_^
*********************
LEO (Akii's Dad)
I guess we've already decided what we'll gonna do to our plan. That's all for now, thank you. The meeting is now adjourned.tanging nasabi ko right after we discussed about some changes sa aming marketing plan. Our business is growing rapidly which isn't very easy to handle. Sometimes, you may deal with those fraud people who uses your name in order for them to gain wealth. After they leave, I went straight to my office. Kauupo ko pa lang when my secretary knock.Mr. Zobel, Mr. Jeon is on the next line. I nodded. I fetch the receiver and start talking. We're in the middle of discussion when my door opened and I saw my wife and son entering my office. I gesture them to sit while talking on the phone. My son went directly to the coffee machine to make one for my wife,and one for me. After that, Mr. Jeon and I ended up our conversation.Agad akong tumayo para halikan yung asawa ko.I am surprised you visit me here.salubong ko sa kanila.Naupo ako sa tabi ni Laverne habang si Akii naman ay ninanamnam ang swivel chair ko.
Akii brought me here.Nagkaroon sila ng photoshoot dito sa Bern at sabi niya,we'll going to surprise you. Hinuhuli ka ng anak mo kung may chicks ka daw malalagot ka sa kanya.natatawang sabi niya. Natawa naman ako. Akii next time wag mong sasabihin sa mommy mo yan. Parang hindi mo kilala ang mommy mo,naniniwala agad sa sabi-sabi.pang-aasar ko naman kay Laverne.Hindi no!sabay palo ng mahina sa braso ko.Sana ganyan din kami ng magiging asawa ko pagtanda namin.narinig kong sabi ng anak ko.Agad kaming napatigil ni Laverne sa paghaharutan.Biglang umayos ng upo si Laverne at ako naman ay awtomatikong napatingin sa kanya. Nagbuntong hininga pa!Binulungan ako ni Laverne.Talk to him man on man. I know he needs your advice.then she smiled at me. How lucky I am having this wife of mine beside me.I thought you guys are going to date me? Wag nyong sabihin na dinala niyo lang ako dito para bantayan kayong dalawa?nagpout etong asawa ko. Eeewww Mom, stop pouting it's gross!sabay halakhak ni Akii.Agad namang tumayo si Laverne patungo kay Akii habang si Akii naman ay mabilis na tumayo at nagtatakbo paikot ikot sa loob ng office ko.Ako naman tawa ng tawa habang pinapanood yung dalawa.Nang makita kong medyo hinahapo na si Laverne,sinaway ko na si Akii. Agad naman itong tumalima at inalalayan ang nanay niyang maupo sa tabi ko.You okay?tanong ko kay Laverne habang hawak ko ang kamay niya.I'm fine. I just missed this kind of scene. Medyo napagod lang,hindi na kasi ako nakakapagjogging this last few weeks.bigla namang dumating si Akii dala ang isang basong tubig.Matapos ibigay kay Laverne ay naupo ito sa tabi namin. We just sit there quietly when my secretary knock.Come in.sabi ko.Sir,here's a formal invitation from Mr. Seo.Iniabot sa akin ang isang invitation letter.
Empire Estate Company's Grand Ball
Masquerade theme
7pm, Resort's World
Actually dad, I got one,too. Sponsor kasi namin siya.at pinakita niya sa akin yung invitation nya. Then I guess, we're all going together.he nodded.
HYANE
Baby, you’re ready?bungad sa akin ni Dad pagsilip sa pinto. Yes, Dad.niluwangan niya ang bukas ng pinto tapos nagdiretso siya sa harap ng salamin kung saan ako nakatayo. Mataman niyang tiningnan ang reflection naming dalawa sa harap ng salamin.Hinawakan ni Dad ang balikat ko.You’re already grown up baby. Looks like a reincarnation of your mom when she was young. Wag muna mag-aasawa okay?
Si Dad talaga -______- Wala pa nga akong boyfriend, asawa agad? O____O
Dad nagpapatawa ka ba?Wala nga akong boyfriend,asawa agad?nakapout kong tanong sa kanya.Nakita kong tumawa siya. I’m just kidding. You look stunning tonight baby.Nagblush naman ako sa sinabi ni Dad.Talaga Dad?maasar nga si Dad makita ko kung ano’ng hitsura niya pag inaasar ^_____^