Nói về Thái Tử, chàng phi ngựa một mạch về Hoàng cung. Trên đường đi, trong đầu chàng luôn hiện lên hình ảnh, giọng nói cô dân nữ tên Temari lúc nãy mà chàng gặp được. Hỏa Quốc không biết bao nhiêu là kiều nữ sắc nước hương trời nhưng cũng không để lại cho chàng ấn tượng gì. Nhưng cô gái Temari lúc nãy là một ngoại lệ. Chàng chưa từng gặp một cô gái nào như vậy. Hầu hết những người con gái mà chàng gặp đều tỏ ra thục nữ, tiểu thư nhưng Temari thì không. Ấn tượng mà Temari để lại cho chàng là hình ảnh một dân nữ mạnh mẽ, dám chặn đường đi của chàng và hỏi tên chàng một cách thẳng thừng, không do dự hay ngập ngừng, mắc cỡ. Lúc nãy từ biệt sớm là vì chàng nhận ra đã quá giờ hồi cung, chàng phải tranh thủ trở về tránh để Phụ Hoàng quở trách. Chàng tự hỏi không biết còn cơ hội gặp lại cô dân nữ Temari đó hay không...
Hoàng cung Phong Quốc...
_ Hoàng Thượng ! Công chúa không đến chỗ của vi thần ! _ Tướng quân Baki khải tấu.
_ Công chúa cũng không đến chỗ của vi thần ! _ Yashamaru trình.
Nghe xong, Hoàng Hậu lo lắng :
_ Hoàng Thượng, vậy Công chúa có thể đi đâu chứ ?
Thánh thượng không trả lời, ra lệnh :
_ Ngự Lâm Quân ! Trẫm lệnh lập tức cho quân ra ngoài, tìm cho bằng được Công chúa và đem Người về đây !
_ TUÂN LỆNH !
Trở về Hỏa Quốc...
Hôm nay, Thái tử có nhã hứng đến Ngự Hoa Viên thư giãn. Không ngờ, chàng gặp phải tiểu thư Shiho, lệnh thiên kim của ngài Tể tướng Kamachi trong triều đình...
_ Thái tử... Shiho tham kiến Thái tử...
Nói về tiểu thư Shiho, thật không hiểu sao ba năm gần đây nàng lại thay đổi một cách kì lạ. Trước đây, nàng vốn là cô gái biết giữ đúng lễ nghĩa, cư xữ đúng mực của một vị tiểu thư cao quý. Không thể hiểu nàng lại trở thành một người kì lạ, luôn bám riết theo chàng không buông mỗi khi gặp, cũng như lần gặp ngày hôm nay vậy...
_ À... À nàng miễn lễ đi ! Có chuyện gì không ?
Shiho mỉm cười, giọng nói ẻo dẹo :
_ Thái tử, chẳng qua thần chỉ vào cung yết kiến Hoàng Hậu Nương Nương, sau đó tạt đến hỏi thăm chàng, vậy cũng không được sao ?
Shikamaru khó xử :
_ À thì là...
Trong lúc chàng không biết phải làm sao thì một giọng nữ cất lên giải nguy cho chàng :
_ Thái Tử Điện Hạ ! Hoàng Hậu Nương Nương muốn gặp Người. Nương Nương đang đợi Người ở Đình Hồng Diên ạ !
Đó là Tenten, nữ hầu thân cận của Thái tử, là người có quyền hành nhất trong số các nô tài ở Hoàng cung. Nàng luôn là người giúp Thái tử giải nguy khi chàng gặp phải tiểu thư Shiho. Lần này tuy là giải nguy nhưng thật sự đây là ý chỉ của Hoàng Hậu. Khi nghe Tenten thông truyền, Shikamaru vui mừng thầm :
_ Ta biết rồi !
Nói rồi chàng đi đến Đình Hồng Diên ở Hồ Hồng Diên để gặp Hoàng Hậu Yoshino, mẫu thân của chàng. Khi đi ngang qua Tenten, chàng thì thầm :
_ Nhờ cô đuổi khéo cô ta giúp ta !
Tenten khẽ gật đầu. Khi thấy Thái tử đi một mạch không ngoảnh đầu lại, Shiho vẫn giọng dẻo gọi với theo :
_ Thái tử... Thái tử...
Tenten ngăn bước chân của ả lại :
_ Tiểu thư Kamachi, xin dừng bước !
Khi thấy bóng dáng Thái tử đã đi khuất, Shiho mới tức giận, bộc lộ bản chất thật sự của ả :
_ Long Hoàng Hậu ! Trước khi bà trở thành ái thê của Hải Long Vương, tôi chưa từng sinh sự với bà, không thù cũng không oán, cớ sao năm lần bảy lượt bà lại phá hoại chuyện tốt của ta chứ ?
Tenten khoanh tay, nhếch mép cười, trả lời :
_ Hoàng Hậu Nương Nương muốn gặp Thái tử đó là sự thật. Vả lại... ngươi giết chết tiểu thư Shiho thật, độc chiếm thân xác của cô ta để tạo thành khuôn mặt của bản thân, ngươi nghĩ... đó là một chuyện tốt hay sao, Độc Rết Ngàn Năm ?
Ả tức giận, sát khí nổi đầy trên mặt. Qủa thật ả đã sát hại tiều thư Kamachi Shiho ba năm về trước, sau đó độc chiếm thân xác của nàng ta hòng che mắt Sơn Thần và Thổ Địa, nhưng lại không qua nổi đôi mắt của Long Hoàng Hậu Nishizawa Tenten. Ả ta tức giận bỏ đi, không quên để lại câu nói :
_ Tốt hơn hết ngươi đừng nên quá nhiều chuyện...
Tenten hoàn toàn bỏ ngoài tai lời đe dọa, mặc kệ ả yêu tinh đa đoan quỷ kế này...
Nói về Thái tử, chàng đang đến Đình Hồng Diên yết kiến Hoàng hậu Yoshino. Khi chàng đến một mái đình lớn ở giữa hồ Hồng Diên trong vườn ngự, chàng đã nhìn thấy Hoàng Hậu ngồi chờ ở đó :
_ Vi thần than kiếm Mẫu hậu !
Hoàng Hậu lên tiếng :
_ Miễn lễ, ngồi đi !
Shikamaru ngồi xuống :
_ Mẫu hậu, người cho gọi Vi thần không biết có chuyện gì không ?
Hoàng hậu mỉm cười trả lời :
_ Ai gia thấy dạo này Hoàng nhi luôn rời cung, không săn bắn thì đến doanh trại, ít khi đến đây hàn huyên với ta. Vả lại, ta muốn nói đến chuyện... hôn nhân đại sự của Hoàng nhi.
Nghe xong thì Thái tử vô cùng bối rối nhưng rồi cũng bình tĩnh :
_ Mẫu hậu, người lại nói chuyện này nữa rồi !
Hoàng Hậu nghe xong thì cười :
_ Dù gì Hoàng nhi của ta cũng đã đến tuổi lấy vợ. Ta thấy thiên kim của tể tướng Kamachi, tiểu thư Shiho cũng đã lớn lên cùng con, hay là...
Như đã biết trước ý muốn của Hoàng Hậu trong câu nói, Shikamaru đã chặn lời ngay :
_ Mẫu hậu, vi thần vẫn chưa có ý lập Vương Phi, vả lại... vi thần chỉ muốn chọn người hợp tính cách, có thể cùng nhau mà thôi...
_ Nhưng...
_ Mẫu hậu, nếu như không có gì quan trọng thì vi thần xin phép cáo lui !
Nói rồi Thái tử cáo lui, Hoàng Hậu cũng không nói gì thêm. Sở dĩ chàng luôn phản ứng mạnh khi nghe đến cái tên Kamachi Shiho bởi vì Tenten đã nhắc chàng phải cẩn thận tuyệt đối với ả ta, hơn nữa chàng cũng không ưa gì cái tính khí tiểu thư đó. Như chỉ là vô thức, trong đầu chàng lúc này đột nhiên hiện lên hình ảnh cô dân nữ tóc vàng mà chàng gặp trong rừng biên giới hôm trước, Temari. Vừa rồi khi Hoàng Hậu nói đến chuyện sắc lập Thái Tử Phi cho chàng, lúc đó hình ảnh cô gái gan dạ dám nắm dây cương ngựa của chàng bỗng hiện lên. Liệu... đây có phải là vương vấn hay không ?
TO BE CONTINUED
__ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __ __
Viết xong rồi nhưng lại không dám đăng... sợ nhận dép và gạch xây nhà... 😧😧😧😧
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Shikatema ] Tình Yêu Luân Hồi
RandomĐạo diễn : Hồng Nhung 10X Thể loại : Cổ trang, Hiện đại Cặp đôi chính : Shikamaru ♡ Temari Nhân vật phụ : Neji, Tenten,... Lưu ý nhỏ : Nhân vậy sẽ tiếp tục bị thay đổi 720 độ nhoa bà coan...