[ CHAP 4 ] THÂN PHẬN

558 34 10
                                    

Hôm nay, một ngày đẹp, không mưa không nắng, Thái tử lại phóng ngựa đi săn. Lần này, chàng trở lại khu rừng ở biên giới, nơi chàng đã gặp phải nàng. Chỉ mới vài ba ngày trước mà thôi.  Lúc đó, nàng bị đám người xấu bao vây nhưng cũng không tỏ ra thái độ sợ sệt hay yếu đuối. Giúp nàng giải nguy mà còn bị nàng trách là làm người ta mất nhã hứng. Cả gan níu lấy dây cương ngựa, chặn đường đi của Thái tử điện hạ, mạnh dạn hỏi tên, chủ động làm quen. Chàng nhận thấy nữ nhi trên đời ai cũng như ai, như là một vườn hoa cùng loại. Trong vườn hoa đó, trong mắt chàng, nàng là một đóa hoa cúc đại đóa, nổi bật nhất, đơn giản và lạc quan. Thật hiếm thấy người con gái nào như nàng, mạnh mẽ, gan dạ. Temari, nói thẳng ra thì chàng không thể quên cái tên này...

"  ... Nam nhân gì lạ vậy, thấy ta lạ nước lạ cái, công tử bỏ mặc ta sao ?...  "

"  Cô nương cô nương ! Bổn cô nương tôi cũng có tên vậy. Tôi tên là Temari đó...  "

_  Nhớ hôm đó mình gặp cô gái tên Temari đó ở đây, cô ấy hỏi tên mình... Sau đó... Sau đó... _  Shikamaru nhớ lại.

_  Sau đó... Sau đó công tử phi ngựa bỏ đi, bỏ tiểu nữ ở lại đây một mình... Công tử đúng là vô tâm mà...

Một giọng nữ nhi cất lên nối tiếp lời của chàng. Giọng nói đó rất quen thuộc. Quay lưng lại, đúng là cô ấy, Temari...

_  Temari ! Temari, đúng là cô nương rồi !

Thái tử điện hạ vui mừng, đặt hai tay lên vai Temari. Hành động này đã khiến cho Công chúa Phong quốc phải ngượng ngùng. Nhận ra thái độ của mình, Shikamaru đành phải kiềm chế lại, rút tay ra khỏi vai người ta. Nhìn thấy nét mặt khá xấu hổ của vị công tử trước mặt, cô nàng Temari lại khẽ mỉm cười. Một lúc sau, Shikamaru chợt nhớ ra việc gì đó rồi hỏi Temari :

_  Temari ! Cô nương nói từ nơi xa đến đây, vậy mấy ngày nay cô nương đã đi đâu, ở đâu vậy hả ?

Temari có vẻ lúng túng, ngập ngừng :

_  À... Ờ thì... nơi tiểu nữ ở bị lũ lụt, nên... tiểu nữ mới đến đây chạy nạn. Nhưng... ở đây tiểu nữ lại không quen ai, cũng không có ai là người thân. Mấy ngày nay tiểu nữ phải ở trong hang động. Có lẽ công tử chính là người bạn đầu tiên của tôi ở đây đó...

Thái tử Shikamaru nghe xong thì xao lòng :

_  Sao cô nương không nói cho ta biết. Vậy cha mẹ cô nương đâu ?

Công chúa lúng túng trả lời :

_  Cha mẹ... Cha... cha mẹ tiểu nữ đã mất khi tiểu nữ còn rất nhỏ kìa...

_  Vậy cô nương là cô nhi sao ?

_  Đúng vậy đó...

Ngẫm nghĩ một lúc, Thái tử chợt lên tiếng :

_  Cô nương ! Cô nương ở đây rất nguy hiểm. Nếu không có nhà để về hay cô nương đến ở tạm nhà của tôi đi.

Temari nghe xong thì phản đối ngay lập tức :

_  Không được, không được ! Tiểu nữ là gái chưa chồng, cô nam quả nữ sao có thể ra vào cùng mái nhà được, người ta dị nghị công tử thì sao ?

[ Shikatema ] Tình Yêu Luân HồiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ