ito na.. Epilogue na.. Ready niyo na nung mga luha niyo at uhog.. kasi maiiyak kayo. ^______^
hope na magustuhan niyo to.. and sorry po kung sakaling my mga typos at wrong grammar
Happy reading :))
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Sueyen's P.O.V
9 years later....
Nine years had passed.. At sa mga taon na lumipas sa buhay ko.. KASAMA KO SIYA.. In good and Bad times.. HE did his promise to me.. Hindi niya ako niiwan.. lagi siyang nasa tabi ko.. Lagi niya akong pinapasaya.. pinapaulha.. pinapaliha sa katuwaan.. At ngayon.. KASAL na kami.. At ngayong araw din na ito.
" MICHAELLLLLLLLLLLL!!!!!! BILIS.. PUNTA KA DITO.. FEELING KO MANGANGANAK NA KAO.. BILISSSSSSSS... LABAS MO NA NUNG VIDEOCAM... AHHHHHHH!!!!!! "-- sigaw ko.. Eh paano nman.. bigalng sumakit tiyan ko.. AMpunga.. LAkas manpa ng baby namin ah..
Yeah you heard it right.. buntis ako at feeling ko mangaganak na ako.. Paano naman kais.. ANg bilis ni MIchael eh.. sabi ko ayaw ko muna magka-anak.. Na GUSTO KO PANG MAG TRAVEL AROUND THE WORLD.. na GUSTO KONG MAGKAROON NG NAK AT HTE AGE OF 30.. pERO ABA'TANG LOKO.. Nagalit.. sabi niya.. MAhirap na daw gumawa pag 30 at mahirp na daw manganak.. KAya ang labas.. yun.. NApaaga.. Kainis din.. ang bilis niya ah.. Grabe..
Muli naman sumakit nung tiyan ko.. Seriously.. Anubayan.. Masakit siya talaga ah.. paano naan kasi.. KAMBAL anak namin.. Boy and girl .. Ganito ba talaga pag mangagnak na.. Masakit ung tiyan.. And seriouly.. LAks sumipa ng anak namin ah.. HAnep.. Muli kong tinawag.. no I mean sinigaw ang pangalan ni michael..
" MATT MICHAEL LIM... BILISAN MO.. PUNTHAN MO NA KAO DITO.. KAINIS KA.. MANGAGANAK NA AKO DITO.. BILIS... MASAKIT NA TALAGA.. MAY LUMALABAS NA TUBIG.. BILIS.. FEELING KO PUMUTOK NA NUNG PALATUBIGAN KO..!!!! " -- malakas na sigaw ko sa kabia ng sakit na nraramdman ko. Naupo na nga kao sa isa sa mga upuna namin dito sa sala eh.. sa sobrang sakit..
Pagkaraan lang ng ilang minuto.. Dumating din siya.. MY ghad.. ang tagal nito ah..At ska.. mukhang haggaard..
" Anung nangyari sayo.. bakit pawis na pawis ka..?? "-- tanong ko sa bagogn dating na siMichael.. Buti na lang at nawal din nung sakit.. Seriousy?? ganito ba talaga pag buntis..
" Eh malamang. nataranta ako.. tapos hinanap ko pa tong vidoecam.. Ay teka.. halika na.. dadalhin. na kita sa ospital.. Come.. bilisan na natin "-- natatarantang sabi ni Michael at Inalalayan niya akong tumayo..
~~
Habang nasa kalagitnaan kami ng biyahe. naramdaman ko nman na sumakit nung tiyan ko.. Seriously.. anu ba to.. sasakit tapos gagaling.. Anu ba.. Atras sulong ata tong mga anak nami ah..
" Michael.. bilisan mo.. feeling ko mangaganak na ako.. "-- sabi ko sa kanya..And this time.. mukhang totoo na siya
" Ano ka ba naman Sue.. kanina mo pa yan sinasabi.. pls. stay still.. And babies.. wag muna kayong lumabs na.. stand by muna kayo.. Malpit na tayo sa hospital.. and pls.. wag niyong pahirapan ang mommy niyo ah.. "-- sabi ni MIchael at hinaplos niya gamit ang kanyang libreng kamy habang nagmamaneho..
Pagkaraan lang ng ilang minuto.. Dumating na di kami sa Hospital.. Agad nama akong inilagay sa stretcher at pinunta ng delivery Room.. HAbang si Michael.. Tinawagan na niya nung parents nakin..Siabi niya na mananganak na ako..
~~~
Michael's P.O.V
Kasalukuyan akong nakatayo dito sa labas ng Delivery room.. Hihintay ko kais ang parents namin ni Sue.. Sayang.. gusto ko pa namn makita kung paano niya ilabas nugn anak namin.. At gusto ko ako mismo ang kumuha ng video para sa kanya.. kaso hindi pwede eh.. Kailangna kong hintayin nung parents namin dito.. Buti nal ang at may nakita akong nurse ay humingi ng pabor na kug pwed.. siya na lang ang kumuha ng video sa pangaganak ni Sue.. Pumayag din mana siya..
BINABASA MO ANG
TRAP [ short story ] ( completed )
Humoranu gagawin mo if one day... na trap ka sa isang room na kasama ang OH-SO-YUMMY-HANDSOME-LONGTIMECUSH-LOVE?? what will you do?? at anu mafefeel mo if NAGCONFESS SIYA NG FEELINGS NIYA SAYO?? AAMIN KA DIN BA?? this is: 80%-- imagination 10%-- Real 10%...