Chapter 2: "FLASHBACK GRADE 6 MEMORIES"

53 3 1
                                    

a/n: Hello! Medyo natagalan yung update kasi nawala sa takbo ng isip ko yung susunod. HAHA! Ang iniisip ko kasi yung ending na. Kaya yun. XD Btw, Sorry kung epic yung Prologue ha? =)) Hindi kasi ako sanay sa pag-gawa ng prologue eh. Pero kerii na, I'm a little bit contented with it. :) Sana mafulfill ko yung excitement nyo dito sa Chapter 2. And also, Flashbacks ito. Haha. :)

---

Anne's POV

*shwwwsh* *shwwwsh* (Pasensya, Lugi ako sa Sound Effects)

"Lintik na, Bakit ang lamig?!" Pagrereklamo ko.

"Ay, Pisti. Nalaglag pala yung kumot ko." Parang tanga kong sabi sa sarili ko at tumayo para kunin yung kumot at unan na nalaglag.

"Kasi naman." Para akong tangang nakatingin dun sa bouquet sa study table ko. Napangiti ako saglit. Naglakad ako papunta dun sa study table ko at binasa ulit yung note na kasama nung bouquet. Binasa ko ulit, Mga pang-53th time ko na yatang binasa yun bago ako matulog kanina.

"Sino ka kaya nuh? Sana totoo ka." bulong ko sa sarili ko.

Inayos ko ulit yng bouquet ng pink roses, Inangat-angat ko kasi isa-isa yung roses habang kinakausap ko yung sarili ko. Parang tanga diba? Oh well, Tanga naman kasi talaga ako.

"Why did I helped Sean (I like to call Anthony with this nickname, Besides, It's still his name) at the first place? Why did I let myself to be used? May babaeng binibestfriend lang talaga." parang tanga ko ulit na tanong/kausap sa sarili ko habang nakatingin sa salamin. Mukhang tangang naghihintay sa sagot na isasagot ng salamin. As if namang sasagot diba?

Pinatay ko na yung ilaw na nakalimutan kong patayin kanina.

Pag higa ko, Nagflashback lahat ng memories nung Grade 6 kami.

- FLASHBACK -

"Anne, Sige na kasi. Close naman kayo eh, Ikaw na yung magblindfold sakanya." - Anthony

"Eh, Ayoko. Baka bigla akong sapukin ni Lia." sabi ko

"Hindi, Basta sabihin mo na iingatan mo sya." sagot ni Anthony, Habang hinahawakan yung braso ko. "Sige na kasi, Promise, Papalitan ko tong favor na to. (insert *puppy eyes* here)" mukha na syang tangang nagmamakaawa sakin na parang batang nanghihingi ng lollipop.

"Tss. Sige na. Oo na. Tumayo ka na." Hinila ko sya patayo. Mukha na kasi talaga syang tanga eh.

"Yehey! Thank you. Thank you! Thank you Bestfriend!" sabi nya at bigla akong niyakap

"Ha?" parang tanga kong sagot. Napangiti nalang ako, Ngiting may halong pighati.

"Thank you talaga Anne!" kumawala sya sa pagkaakap nya sakin at hinawakan ako sa balikat ko tapos kiniss yung tip ng ilong ko.

"H-h-hey, W-wha-what was that for?" nauutal kong tanong sakanya. *blush* *blush*

"Wala, Hahaha. Bestfriends tayo diba? There's no point na maling ikiss ka sa tip ng ilong mong pango!" pang-aasar nya sakin.

"Anong sabi mo!?!" pasigaw kong sabi sakanya. Tinignan ko sya ng masama.

"Chill. Just Kidding" sabi nya in a calm tone. Sabay hinila ako at hinawakan sa hips ko.

"Hands off me" sabay tanggal sa kamay nyang nakapalupot sa beywang ko.

"Si Bestfriend naman eh. Nagjojoke lang ako" pinisil nya yung cheeks ko. "Kaya love kita eh." sabi nya sakin at inangat yung mukha ko by way na hinawakan nya ako sa chin.

My First Secret Admirer [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon