A/N : ♔ Before niyo simulan ang story please paki basa muna to, Thank yo po sa inyo dahil binabasa niyo ito ngayon gusto ko lang pong malaman niyo na nag-effort po ako dito. Alam ko pong hindi kagandahan ito pero please paki appreciate po ang effort na nilaan ko dito :") Eto po ang KAUNAUNAHAN KONG STORY NA GINAWA, so please be supportive... sana po i-click niyo yung vote button at sana po magcomment kayo para malaman ko naman po yung mga expected niyo and reaksyon..Sorry po ang haba na nito :))
***
ALEXIS P.O.V - - - - - - - - - -
Hi! My name is Casey Alexis Ferrer, 15 years old pang-apat sa 4 na magkakapatid at one and only na babae sa pamilya. "Alexis" ang tawag sa akin ng mga friends ko, "Casey" naman para sa mga relatives ko and for my one and only best friend "Lexis". Ewan ko kung bakit yan ang tawag niya sa akin maganda naman yung "Casey" or "Alexis".
Pero hayaan na isa lang naman siya na tumatawag sa akin niyan..
"HOOOYYYY!!!! LEXXIIISSS!!!" at ayan na siya -,-
"Asdfghjkl...."
"Ano!?!?! Ayy ewan!! Bangon na!! First day na first day ang hirap mo nang gisingin"
First day? Summer pa ah! Kainis naman toh panira ng tulog kakakalimutan ata na summer pa..
-__________-
*Thinking* *Thinking* *open right eye*
- __________O
*Processing* *Loading* *close right eye* *open left eye*
O__________-
*close left eye *Loading.. 99%* *Ting!* *Ting!*
O_____________O *open both eyes*
"Ahhhh!!!! Oo nga may pasok na pala!!"
"Ayyy...Wala wala -______- ... Tignan mo kung anong oras na malelate na tayo! Bababa na ako! Bilisan mo na!"
"Taray naman nito! oo na! ayy Teka meron ka ba ngayon"
Napatingin naman si Nathnath sa akin
“Tungaks! Lalaki ako! Wag mo ko igaya sayo!” *Sabay walk –out*
*tingin sa alarm clock*
7:30am na!!!! O________O 30 minutes na lang 8am na! Malalate na kami!
Morning Routines here i come...
*Talon mula sa kama*
*Ligo*
*Toothbrush*
*Bihis*
*Suklay*
*Takbo pababa*
*Kain*
*Toothbrush*
Ok Tapos na ako!! Readyy na ako!!! (^ ______________ ^)
"Nathnath lika na!!! Excited na ako!!"
"Eto na po sleeping beauty ( - _______- ) .. Sige po Mama Jade aalis na po kami ni Lexis" -Nathnath
“Mama Jade sige po alis na kami ni nathnath! (^______^)”
Eto nga pala si Mama Jade ang kaisaisang tumatawag sa akin ng "Alex" Mama Jade din tawag sa kanya ni nathnath.. Ang full name niya pala ay Jade Emerald Rodriquez.. Hindi ko naman talaga siya mama tawag ko lang talaga sa kanya yung dahil siya na ang kasama ko simula bata dahil wala na ang Mama ko at ang Daddy ko naman ay nasa Canada at nagtatrabaho dun dahil nandun ang business namin.. May mga kuya nga pala ako sina Kuya Brel, Kuya Mags, at Kuya Troy .. Pinakamatanda si Kuya Brel sa amin, Kambal naman si Kuya Mags at Kuya Troy.. Lahat sila Gwapo at Maganda naman ako!
“Sige sige Mag-iingat kayo Alex.. At ikaw Nathaniel bantayan mo si Alex ah!” –Mama Jade
“(___ ___)7 Opo Mama Jade!” –Nathnath
Pumasok na kami sa kotse ni Nathnath (^ ______ ^) Ayy oo nga pala! di ko pa napapakilala sa inyo si Nathnath.. His name is Nathaniel Justin Torres, My Best friend since birth..( ^ _____ ^ ) Opo! Since birth! kasi naman po sabay kaming ipinanganak sa parehong hospital, Magbest friend kasi ang parents namin kaya ayun sabay na sabay....At Kaya pala siya ang nangising sa akin dahil dun yan natulog sa bahay may kwarto kasi yan dun pinalagyan ni Daddy -,-…
After 1234567890 years.. Nakarating na kami sa gate ng KayJa University ay agad-agad ko siyang hinila pa baba ng sasakyan...
"Aray ko naman! Maka-hila wagas! (-_________-)" -Nathnath
"Ayy Sorry naman ! Malapit na kasi tayo malate.. Sige patagal ka pa TAKE YOUR TIME “
( ^ ______ ^ )V*Peace Sign*" Diniinan ko talaga yung “TAKE YOUR TIME” para sa kanya =))
"Sabi ko nga malalate na tayo.." -Nathnath
Inakbayan niya ako at hinila na niya ako papasok ng KayJa University…
Pumunta agad kami sa cafeteria para tignan kung anong section naming sa bulletin board... 4th Year na pala kami *O* ... Ako na ang humila sa kanya nung malapit na kami sa cafeteria sa sobrang excited ko (^ _________ ^)
Nang Biglang....
*BOOOOOOOGSH!!!*
*****
A/N : ♔ Eto na naman po ako! sorry po kung bitin comment na lng kayo kung nabitin kayo and kung anong tingin niyo ang nangyari (^_______________^) 7
BINABASA MO ANG
Unpredictable Love
Teen FictionA story that makes you realize that love is unexpected at the same time unpredictable, that even things that you can’t imagine can happen In real life and it can be unpredictable in times that is like even you know all the rules in love you’ll event...