ALEXIS P.O.V - - - - - - - - - -
Nagulat na lang ako at isang iglap ay nasa mga bisig na ako ni Nathnath, Parang yakap yakap niya ako sa position naming. Nakita ko naman na biglang pumula ang pisngi ni nathnath ng narelize niya ang position naming ngayon
O//.\\O *blush* Siguro guniguni ko lang yun kasi wala namang gusto sa akin si nathnath dahil kapatid lang turingan naming.
“URRGHHHH! ANO BA?!?! DI BA KAYO MARUNONG TUMINGIN SA DINADAANAN NIYO?” sabi ng nabungo ko. Hindi pa rin ako tumitingala dahil sa kakaisip kung totoo ba yung nakita kong pamumula ng pisngi ni nathnath o guni guni ko lang.
“Ahh nathnath thank you..” Sabi ko nang matapos ako sa pag-iisip
“Ok ka lng ba Lexis? May masakit ba? Punta na ba tayong clinic?” –Nathnath na aambang bubuhatin nga akong papuntang clinic.
“okay lng ako” Sabi ko kay nathnath.
“EHEM! MAY SIRA BA KAYO SA MATA AT HINDI NIYO AKO NAKITA? AT KUNG MAGLALANDIAN KAYO DITO PWEDE BANG TUMABI TABI KAYO? KASI NAKAHARANG KAYO SA DAANAN AT NAKAKABANGGA KAYO KUNG HINDI NIYO PANSIN” sabi pa ulit ng nabungo ko.
Aba! Antaray nito ah! -,- Ma-sample-an nga ito ng katarayan ko! Panira ng mood eh! Ganda na ng mood ko sinisira pa -,- PATAY KA NGAYON!
Tumingala ako at nakita ko ang isang babaeng matangkad, singkit, katamtaman ang kulay, mahaba ang buhok na hanggang siko at higit sa lahat MAGANDA..May kasama siyang 5 aso ayy este 5 lalaking nakabuntot sa kanya. Mukha siyang model pero maski na tinarayan niya ako kaya humanda siya…
*smirk* ikinagulat niya ang pagsmirk ko sa kanya
“Sorry ah! Di kita nakita eh.. and did you just say na naglalandian kami?”
“Well, Yeah! Kaya nga nabangga niyo ako diba? Landi niyo kasi kaya di niyo napapansin ang mga nababangga niyo.” Sabi niya ng pataray
“Girl, sino na naman kaya yung kaaway ni Casey?” –Girl 1
“Di ko nga kilala eh mukhang transferee.”- Girl 2
“Patay siya.. Di niya ata kilala ang kinakalaban niya..Tsk.Tsk. First day na fist day mukhang mapapatalsik siya” –Girl 1
“Oo nga kawawa naman..Mukha pa namang good mood si Casey kanina kaya mas lalo siyang patay kasi mukhang pinalayas niya ang Good Vibes ni Casey..” – Girl 2
Rinig ko na bulungan ng dalawang nasa likod nitong impaktang nagpalayas ng GV ko -,-
“FYI Ms. Transferee I am not a mirror to see yourself in me. At wag mo akong tawaging malandi dahil hindi tayo magkalahi.” Calm pero may tono pa rin ng pagtataray sa boses ko nung sinabi ko yan
“Urgghh! BITCH!” sabi niya
“Sorry to say Ms. Transferee I’m not bitch like you. We’ll if you’ll excuse me I have to see what my section is. ” Calm pa tono ko dahil walang kwenta kung papatol ako sa isang impaktang -,-.. Napatigil ang lahat dahil siguro napansin na nila na nandito ako so in short lahat ng atensyon ay nasa amin.
“Urrgghh!” Wala na siyang nasabi kung hindi yan..
Paalis na dapat siya ng hinawakan ko ang braso niya nung dumaan siya dahil may nakalimutan pala akong sabihin..
…Nakalimutan ko palang magpakilala.
“Nakalimutan ko palang magpakilala. I am Casey Alexis Ferrer, you can call me Casey if you want. And if you do not really know me I want you to be informed that I own KayJa University so don’t ever call me bitch again or even get in my way or else *smirk* you might see Satan soon enough, Darling” I gave her my sweetest smile then leave her speechless..Nag-walk out na ako at sinundan naman ako ni Nathnath..
“Antaray mo talaga Lexis!” –Nath
“Hindi noh! Sadyang malas lang nung transferee kasi hindi niya ako kilala”
At Lumapit na agad kami sa Bulletin board..
IIII-Lotips /I III- Lotus-Tulip kami or also know section ng mga matatalino at sikat. Ayy nakalimutan ko palang sabihin sa inyo na ako ang may ari ng KayJa University. AKO AS IN AKO LANG ANG MAY ARI. Regalo sa akin ng parents ko nung 5 years old ako. May Hinare sila Mommy at Daddy para patakbuhin ito habang hindi ko pa kaya pero tutal may isip na ako pwede na akong magpatakbo nito kaso ayaw ko. Yep, Pwedeng ako na ang magpatakbo dahil since 8 years old ako tinuturuan na nila akong magpatakbo ng kung ano anong business. Sinabi ko muna kayla Mommy na hindi muna ako ang magpapatakbo dahil wala pa akong interest sa mga ganun pumayag naman sila. Hindi sa pagmamayabang pero sikat ako, hindi lng dahil ako ang may ari ng school kungdi isa rin akong model sa isang sikat na magazine at fashion line. Matalino ako kaya ako ang Valedictorian nung elem. At ako lagi ang Top 1 sa buong batch. Si Nathnath naman ay Salutatorian At laging Top 2 pero alam niyo ba ang difference ng grades naming dalawa? 0.5 lang naman! Kaya nag-aaral ako ng mabuti para mamaintain ang grades kong di maabot abot ni nathnath ^___________^.
Tinignan ko lahat ng section From IIII-Lotips..IIII- Delphinium ( Section kung saan madaming Big Hearted ).. IIII- Chrysanthemum ( Section kung saan naman ang mga Optimism ).. IIII-Begonia ( Section full of students that has unrealistic mind ).. hanggang sa napunta sa IIII-Amaryllis ( Section na madaming matataas ang Pride o pwede na ring sabihin nandito ang mga black sheep ng school pero di naman ganun ka black sheep ).. Dalawa lang ang new student this year isang babae at isang lalaki.. Yung lalaki kaklase namin sa IIII-Lotips so expected kong matalino at sikat ang new student .. Yung babae naman sa IIII-Amaryllis so mapride to ? mukhang kilala ko na to ah.. Mukhang siya yung nakaaway ko kanina..
At SIYA ay si Desiree Grace Salvador…
*****
A/N : ♔ Hello po :)) Uhmm.. Sana po supportahan niyo to :))
BINABASA MO ANG
Unpredictable Love
Teen FictionA story that makes you realize that love is unexpected at the same time unpredictable, that even things that you can’t imagine can happen In real life and it can be unpredictable in times that is like even you know all the rules in love you’ll event...