Acey's Note:
Sorry sa matagal na UD guyxx, nawala kasi ako sa story kaya kinelangan ko pang basahin ulit from Chapter 1 hanggang sa 7 heheh...sensya na guyxx, madami lang akong iniisip ^_^v
And i know medyo walang kwenta 'tong chapter na ito hehehh, bawe nalang ako next time readerz ^_^v
^^^^^^^^^^
--------------------
XANDEE's POVLumipas ang mga araw pero di pa rin maalis sa isip ko kung bat ko tinulungan ang jerk na yun!
And another one is kung bat ako nag-blush nung hinawakan niya ang face ko hayst!! Makakatikim talaga ang jerk na yun saken!!But wait---he tried to read my feeling by looking in my eyes..
Ayokong kinakaawaan ako shit!! I'm not a weak!..Back to present...
Weekends ngayon kaya nagsasaya ang mga students dahil pwede daw kaming lumabas ng campus every weekends.
I will not gonna waste my time so i decided na maghanap pa ng part time jobs na pang weekends lang ...swerte na kasi tinanggap ako sa isang bakeshop at sa isang bar (oi,oi! Kakanta lang ako okay? Pinapangunahan ko na kayo kasi baka iba ang isipin nyo -_-)I'm here now at bakeshop, bale 8:00 am to 12:00 nn ang sched ko dito at 1:00 pm to 5:00 pm naman sa Jollibe then 6:30 pm to 7:30 pm naman dun sa bar.
"Xandee..eto pala si JC, siya ang makakasama mo rito sa bakeshop" pagpapakilala ni Mrs. Sebastian (may ari ng bakeshop) dun sa babaeng kasama niya, mukhang freshman din tulad ko
"Hayyy~~ I'm Jackielynn Cyra Rivera, JC for short... HRM ang course ko at kasalukuyang nag-aaral sa Gevatora University, ikaw?" pagpapakilala niya sa sarili niya
Hmp! As if I care -_-
I just look at her then start to walk"Ah-eh pagpasensyahan mo na siya JC ah ganyan lang talaga siya, hindi pala kaibigan" sabi ni Mrs. Sebastian
"Oh i see .." tumango-tango naman yung si JC
I go to the kitchen.
I prepare the ingredients para sa ibe-bake ko na cake, natutuhan kong mag-bake dahil kay mom---este step mom pala nung sila pa ng matandang babaero na yun tss..
Sinimulan ko ang pagmi-mix ng mga ingredients then after i finish it nilagay ko na ito sa oven.
(a/n: heheh makisakay nalang kayo readerz, hindi pa ako nakakapag-try magbake eii he-he-he..*peace yow*)
"Nagbe-bake ka pala?" sabi nung si JC na kakapasok lang dito sa kitchen
Bulag ba siya? Obvious naman na nagbe-bake ako eh Tsk! Bat ang dami ng mga stupid ngayon?
Tinignan ko siya ng cold look ko then nagwork naman ito"A-Ah sabi ko nga" pumunta siya dun sa kabila at nagbake din
After few minutes tumunog na yung stopwatch na sinet ko kanina..
Kinuha ko yung gawa kong cake mula sa oven. Gagawin ko itong fresh strawberry choco cake so i get the strawberries in ref pati yung choco bars, icing at springkles pati na rin yung flower candies.
I started to decorate the cake, i put white icing all over the cake then nilagyan ko rin ng pink icing sa may gilid ng cake pati sa taas at baba nito...ipinagilid ko ang tatlong strawberries at nilagyan ng flower candy sa gitna. I also put choco bars in the side of strawberries and nilagyan ko ito ng liquid na choco, binudburan ko naman ito ng springkles para magmukhang mas sweet. May nakita akong dalawang heart-shaped na candie so kinuha ko naman ito, yung isa hinati ko sa gitna then pinagpatong ito sa gitna nung cake.
BINABASA MO ANG
THE GANG PRiNCE meets THE EMO GiRL [#Wattys2016]
Teen FictionGang Prince.. *he is cool *he is handsome *he is annoying sometimes *he is kind-hearted but when it comes to gang fight, he don't have a heart *he is everything Emo Girl.. *she is cold *she don't likes noisy *she loves peace, music and photography ...