Prologue

18 2 0
                                    

****VERY IMPORTANT NOTE****

Hi guys! I just revised trying hard pero ito pa din yun. Feeling ko kasi ang gulo nung arrangements ko nung chapters sa unang book. Mas clear itong version na toh. :) sorry for the inconvenience! Love y'all! -PDG

~~~

"....I like you nga kasi! And I've been beside you for years but you just don't see me. All the efforts that are wasted. I've been trying hard... pero kailangan ding sumuko diba?" I smiled bitterly. Hindi siya nagsalita. Nakatingin lang siya sa sahig.

"Kailangang sumuko pag nasasaktan na." Pinilit kong tumigil muna sa pagiyak. Tumingala na siya sa akin at tinignan ako. I smiled at him as if I'm okay.

"Anyways...I gotta go. Magpa-pack pa ako ng bags eh. Just... forget about all of this. Act like nothing happened 'kay? Be happy with her ha! Wag mo yung paiiyakin." I smiled at him holding my tears back. Tumalikod na ako sa kanya at naglakad paalis. Pagkatalikod ko mismo agad agad na tumulo ang mga luha na pinipigilan ko. I walked not knowing where my feet would take me. Bahala na. This day couldn't just get worse huh?! Bigla na lang umulan. I chuckled. Pati mundo nakikipagluksa sa akin. Tumingin ako sa langit na madilim.

"Thanks for bearing this pain with me." Buti pa ang ulan nakikiiyak sa akin. It must've pitied me. Napaluhod na lang ako bigla dahil feeling ko ang weak ng mga paa ko. Napaiyak na lang ako habang umuulan.

I'm done with all of this. I know I 'tried hard'.

Trying HardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon